Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Chương 10: Để Lại 1

Tử Y

18/06/2023

Edit by Triệu Viu

Chu Ái Cúc nấu mấy cái rễ nhân sâm mà Hoa Tử đưa, nấu được một chén rồi cho An An uống, sau đó bà dặn dò Cố Đông Đông trông An An. Mùa đông, thời tiết khắc nghiệt, từng nhà bắt đầu chuẩn bị đồ tết nên khá bận.

Cố Đông Đông gật đầu như giã tỏi, cậu bé mở to mắt, nhìn chằm chằm chị mình đến nỗi không dám chớp mắt, cậu bé sợ giây tiếp theo cô lại biến mất.

Cố An An ngủ mơ màng, tiếng lao xao bên tai làm cô đau hết cả đầu. Cô miễn cưỡng mở mắt, phát hiện mẹ và em gái đang lục lọi gì đó trong phòng này, hơn nửa dáng vẻ cùng sắc mặt không thích hợp cho lắm.

Cô dịch cánh tay, hù một tiếng.

Hai người đang tìm kiếm trong phòng lập tức dừng động tác.

Vẻ mặt của Đường Lan Chi rất buồn bực, đứa con cả này, sớm không tỉnh, muộn không tỉnh mà lại tỉnh vào lúc này.

Cố Uyển Uyển vẫn bình tĩnh, cô ta giơ tay vỗ cánh tay của Đường Lan Chi: “Mẹ, mẹ tiếp tục thu dọn, con đi xem chị cả.”



Nói rồi, cô ta nhét một ít phiếu lấy được vào trong túi của Đường Lan Chi, sau đó cô ta đi đến trước mặt Cố An An, cười vô tội: “Chị, chị tỉnh rồi. Có đỡ hơn chút nào không?” Tuy rằng cô ta đang nói lời quan tâm, nhưng lại không có động tác gì, một chưa rót nước cho người bệnh, không đỡ Cố An An dậy.

Cố An An cũng không trông cậy vào việc đước em có cũng như không này có thể nâng cô dậy. Cô tự dựa vào đầu giường, chống cánh tay ngồi dậy: “Hai người đang làm gì vậy? Dọn đồ đi đâu?” Cô không thể nào gọi một tiếng mẹ được.

Đường Lan Chi cũng không thu dọn, mà chỉ buộc chặt miệng túi rồi cầm trên tay: “Mẹ chuẩn bị dẫn em của con đến nhà bà ngoại ăn Tết.”

“Bà ngoại?” Ở trong trí nhớ của Cố An An, năm đó Đường Lan Chi là thanh niên trí thức xuống nông thôn. Nhiều năm như vậy, nhưng cho đến bây giờ bà ta chưa từng liên lạc với nhà mẹ đẻ. Giờ sắp đến Tết rồi thì bà ta lại nói về nhà ngoại, hơn nữa chỉ dẫn theo một mình Cố Uyển Uyển, nghĩ kiểu gì cũng thấy kỳ.

“Đúng vậy, mẹ dẫn em về thăm ngoại, nói không chừng em sẽ được học ở thành phố.” Cố Uyển Uyển tỏ ra đắc ý. Dù sao cũng chỉ là một cô gái mười lăm tuổi thì sao có tâm kế được? Có chuyện tốt như vậy tất nhiên là phải khoe ra ở trước mặt người chị cùng trang lứa rồi.

Cố An An không hề để ý đến vẻ mặt của Cố Uyển Uyển, nhưng cô đang suy nghĩ, nếu đi rồi thì bọn họ sẽ trở về thâm sơn cùng cốc này sao? Cô thử hỏi: “Có về nữa không?” Lúc hỏi, cô nhìn chằm chằm Đường Lan Chi, không muốn bỏ lỡ bất cứ biểu cảm nào trên khuôn mặt của bà ta. Từ khi nhận ký ức của nguyên chủ, cô biết chuyện mà nguyên chủ sợ nhất đã xảy ra, đó là Đường Lan Chi phải về thành phố. Mấy năm nay, chính sách dần thả lỏng, thanh niên trí thức xuống nông thôn có thể về thành, tin tức này giống như cơn mưa rào đến sau những ngày nắng hạn, làm nội tâm của toàn bộ thanh niên trí thức xuống nông thôn đều ngo ngoe rục rịch.

Vài thanh niên trí thức đã rời khỏi thôn Cố Gia của bọn họ, từ bỏ gia đình, không cần con cái, chỉ vì có thể trở lại thành phố hưởng thụ cuộc sống sung sướng.

Một câu của Cố An An nói trúng tim đen của Đường Lan Chi, đặc biệt là đôi mắt trong suốt sáng tỏ kia làm bà ta mất tự nhiên, càng có chút chột dạ. Dù sao, để có được giấy xác nhận về thành, thừa dịp Cố Vệ Cường ra ngoài chạy xe vận tải không ở nhà, bà ta đã hứa chút quyền lợi cho con trai của thằng hai. Bác hai của Cố An An gọi là Cố Vệ Phú, là đứa con trai mà ông nội Cố thương yêu nhất, cũng là đại đội trưởng của thôn Cố Gia, cấp giấy xác nhận là chuyện dễ dàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook