Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Chương 35: Tính Nợ Cũ 1

Tử Y

18/06/2023

Edit by Triệu Viu

Bây giờ hơn chín giờ sáng, ở nông thôn giờ này mọi người đều đã ăn sáng lâu rồi, nhưng mà chắc chắn nhà của chú Hoa Tử vẫn còn để lại đồ ăn.

Bởi vì nhà chú Hoa Tử có một tên lười biếng, còn lười hơn An An nhiều, tên là Cố Bán Hạ. Sở dĩ có cái tên này là do lúc ấy thím Hoa Tử lâm bồn, chú Hoa Tử lên núi hái một sọt thuốc đông y Bán Hạ mang về.

Lúc đó chú Hoa Tử vỗ đùi: "Được rồi, tôi sẽ đặt tên con gái là Bán Hạ."

Đừng thấy Bán Hạ là một cái tên hay, nhưng thật ra người sở hữu cái tên này lại rất mập mạp.

Phải biết rằng đầu năm nay, lương thực thiếu hụt trầm trọng, người có thể ăn đến béo trắng cũng coi như một chuyện vinh hạnh.

Cố Bán Hạ tuy béo nhưng cơ thể lại cực kỳ yếu ớt. Cố Hoa Tử lại chỉ có mỗi một đứa con gái, nên chỉ tiếc không thể hái tất cả sao trên bầu trời xuống cho cô ta, chỉ cần có thứ gì ngon, chắc chắn sẽ vào bụng của Cố Bán Hạ.

Trước đây còn nhỏ thì vẫn tốt, béo béo một chút thì được cho là đáng yêu.

Nhưng mà khi đã thành một thiếu nữ rồi, thì béo cũng không được cho là đáng yêu nữa.

Chẳng qua thiếu nữ béo Cố Bán Hạ, cho dù giảm thế nào cũng không xuống cân. Nhiều năm như vậy rồi, cô ta còn được đặt cho một cái biệt danh là Cố ba béo.

Mặt béo, eo béo, chân béo.



Cố An An gõ cửa, nhẹ giọng gọi: "Chú Hoa Tử, Bán Hạ có ở nhà không ạ?"

Người ra mở cửa chính là vợ của chú Hoa Tử - Tôn Cúc Hương, trên người bà ấy vẫn còn đeo một chiếc tạp dề, có lẽ vừa bận việc ở phòng bếp xong. Nhìn thấy người đến là hai chị em An An, bà ấy nhiệt tình tiếp đón: "Là An An à, mau vào nhà đi con. Bán Hạ vẫn đang ở trong nhà, còn chú Hoa Tử của con đến hiệu thuốc sắp xếp lại dược liệu rồi."

Thím Cúc Hương vừa nói xong, đã thấy Hoa Tử cầm theo một cái mẹt về đến, bên trong có không ít tam thất và hoàng kỳ. mấy hôm nay tuyết lớn, độ ẩm trong không khí cao mà số thuốc này cất trong phòng không thông gió nên tất nhiên là dễ bị ẩm mốc, bây giờ Cố Hoa Tử mang ra tính phơi lại dưới nắng một lần nữa.

Lúc nhìn thấy hai chị em An An, ông ấy ngớ người ra, hỏi: "An An, sớm như vậy đã đến tìm Bán Hạ à?"

Hốc mắt An An đỏ lên, bàn tay đang nắm tay Đông Đông khẽ véo cậu bé một cái ra hiệu, nước mắt của Cố Đông Đông lập tức rơi xuống.

Cố Hoa Tử kinh ngạc, sau đó vội vàng phơi cái mẹt lên hàng rào rồi mới dẫn An An đi vào phòng, vừa đi vừa hỏi: "Có chuyện gì thế? Ai bắt nạt các con hả? Nói cho chú Hoa Tử nghe đi, chú Hoa Tử giúp các con tẩn cho đứa khốn nạn kia một trận."

Hai mắt An An phiếm hồng: "Bác dâu hai của con nói, hai chị em con là đám ăn không ngồi không, bây giờ bác ấy không cho chúng con ăn cơm nữa."

Bụng của Đông Đông cũng phối hợp kêu lên hai tiếng, cậu bé mím mím miệng: "Chú Hoa Tử, con đói quá!"

Dáng vẻ đáng thương này của hai chị em khiến cho cõi lòng của Cố Hoa Tử đau đớn. Ông ấy và Cố Vệ Cường chơi với nhau từ thời cởi truồng tắm mưa đến nay, chứng kiến hai chị em An An ra đời, mà An An lại còn là bạn tốt của Bán Hạ nên ông ấy cũng coi An An như con gái ruột của chính mình.

Ông quay đầu lại hét lớn: "Vợ à, em rán thêm vài cái bánh rán nữa nhé, lấy thêm chút rong biển khô lần trước Cố Vệ Cường mang đến nấu thêm một chén súp. Anh đến nhà họ Cố một chuyến."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Kiều Kiều Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook