[Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Chương 31:

Luân Cảnh

22/08/2024

Thẩm Duệ ngoan ngoãn đáp ứng, chạy ra ngoài ngồi xổm bên cạnh bể nước rửa mặt rửa tay. Hứa Tuế Ninh dọn dẹp chiếc bàn đầy vỏ dưa hấu, bẩn thỉu. Cô không vứt những vỏ dưa hấu đó đi mà ném vào chuồng gà để cho gà ăn.

Nhà họ Ôn nuôi ba con gà, một con gà trống và hai con gà mái để đẻ trứng. Vừa thấy Hứa Tuế Ninh ném vỏ dưa hấu ra, chúng liền kêu lên "cục cục cục" rồi lao tới, cúi cổ mổ lấy mổ để.

Thẩm Duệ vừa rửa mặt xong thì những đứa trẻ quen biết ở gần nhà đã đến tìm cậu chơi. Ba bốn cái đầu đen thui tụm lại ở cửa, gọi tên cậu.

"Duệ Duệ, ra chơi nào!"

Thấy bạn bè đến tìm mình chơi, mắt Thẩm Duệ sáng lên.

"Đợi chút."

cậu nói với chúng một tiếng, rồi vội chạy về hỏi Hứa Tuế Ninh có thể ra ngoài chơi không.

"Mẹ, con có thể ra ngoài chơi với Nhị cậu không?"

"Được."

Hứa Tuế Ninh gật đầu, lấy khăn lau những giọt nước trên mặt cậu, rồi nhẹ nhàng dặn.

"Cẩn thận, đừng đến những nơi nguy hiểm."

Thẩm Duệ liên tục gật đầu, ngoan ngoãn đáp.

"Đi đi con."



Hứa Tuế Ninh thấy cậu như muốn bay ra ngoài, liền cười khẽ vỗ vai cậu, nói. Thẩm Duệ lập tức như một chú chim vui vẻ chạy đến chỗ các bạn.

Thấy cậu ra nhanh như vậy, Nhị cậu ngạc nhiên hỏi: "Ủa? Duệ Duệ, sao hôm nay cậu lại chịu ra ngoài chơi với bọn tớ vậy?"

Bình thường chúng thường đến tìm Thẩm Duệ chơi nhưng lần nào Thẩm Duệ cũng nói phải ở nhà trông mẹ. Gọi mười lần thì được một lần ra ngoài chơi cũng là tốt lắm rồi. Thẩm Duệ chưa bao giờ thoải mái ra ngoài chơi như hôm nay. Thẩm Duệ vui vẻ nói.

"Vì mẹ tớ khỏe rồi, dạo này mẹ còn cùng tớ thả gà nữa. Mà mẹ tớ còn biết nấu cơm, nấu ăn rất ngon."

Cả khuôn mặt nhỏ của cậu đều tràn ngập nụ cười hạnh phúc. Thấy cậu vui như vậy, Nhị cậu là bạn tốt của cậu cũng rất vui. cậu kéo tay Thẩm Duệ, phấn khích nói.

"Vậy mẹ cậu khỏe rồi, cậu có thể đi học cùng tớ không?"

Nhị cậu học tiểu học ở thị trấn. Những đứa trẻ trong làng lớn như chúng cơ bản đều học ở đó nhưng Thẩm Duệ lại là trường hợp đặc biệt. Trước kia, cậu phải chăm sóc mẹ, không thể đi học.

Nghe vậy, ánh mắt Thẩm Duệ tối sầm lại, cúi đầu xoắn ngón tay không nói gì. Mặc dù mẹ đã khỏe nhưng cậu biết nhà mình nghèo, cậu lấy đâu ra tiền để đi học chứ? Nhưng nhìn thấy những đứa trẻ cùng tuổi đều đi học, trong lòng cậu cũng rất hâm mộ.

Thấy cậu mãi không nói gì, Nhị cậu cũng hiểu ra điều gì đó. Trẻ con ở nông thôn đều sớm hiểu chuyện, Nhị cậu biết hoàn cảnh gia đình Thẩm Duệ. Nhưng bạn bè không thể cùng mình đi học, cậu không khỏi có chút cô đơn,

"Duệ Duệ, không sao đâu, dù cậu không thể đi học cũng không sao. Sau này tớ vẫn như trước, cho cậu mượn sách của tớ để xem, tớ sẽ làm gia sư cho cậu."

Nhị cậu vỗ vai cậu an ủi. Trên khuôn mặt nhỏ của Thẩm Duệ lại nở một nụ cười, cậu gật đầu thật mạnh.

Sau khi Thẩm Duệ đi, Giang Doanh Doanh kéo Hứa Tuế Ninh sang một bên. Hứa Tuế Ninh thấy cô ấy lại cười gian xảo, ánh mắt trêu chọc cứ nhìn mình chằm chằm, cô đành bất lực.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook