[Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Chương 7:

Luân Cảnh

20/08/2024

"Con lấy ở đâu vậy?"

Thẩm Duệ đắc ý cười hì hì, nói: "Hôm qua lúc tan làm, con nhặt được trên đường. Sáng ra đi làm, con bỏ vào bếp lò, bây giờ đã chín rồi. Mẹ nếm thử xem, khoai lang thơm lắm!"

Cậu lại đưa củ khoai lang đến trước mặt Hứa Tuế Ninh. Củ khoai lang không lớn, chỉ bằng nửa bàn tay của Hứa Tuế Ninh. Bỏ vào bếp lò nướng chín, lúc này đang tỏa ra mùi đường dầu thơm phức, vừa thơm vừa ngọt.

Hồi nhỏ, Hứa Tuế Ninh cũng thích nhất ăn khoai lang nướng. Lén lút lấy một củ khoai lang ở góc tường bỏ vào bếp lò, đợi nướng chín, cô và Thẩm Quân Ngật mỗi người ăn một nửa…

"Mẹ, mẹ?"

Tiếng của Thẩm Duệ khiến Hứa Tuế Ninh hoàn hồn lại.

Hứa Tuế Ninh nhìn cậu mím môi, lặng lẽ nuốt nước bọt, chỉ thấy củ khoai lang trong tay vừa nóng vừa ấm. Thức ăn quý giá như vậy, hơn nữa Thẩm Duệ cũng rất thích, cô sao có thể giành với con trai?

"Mẹ không đói, Duệ Duệ ăn đi."

Cô nhét củ khoai lang vào tay nhỏ của cậu.

Đôi mắt to tròn của Thẩm Duệ đầy vẻ nghi hoặc. Mẹ từ sáng sớm đã đi gánh nước, rơi xuống sông bây giờ mới tỉnh, sáng cũng chưa ăn gì. Thật sự không đói sao?

Cậu hỏi mấy lần nhưng Hứa Tuế Ninh đều nói không đói, bảo cậu ăn đi. Lúc này cậu mới ngoan ngoãn nhận lấy củ khoai lang ngồi xuống mép giường.

Cậu không nỡ bóc vỏ, chỉ vỗ vỗ lớp tro bếp trên vỏ khoai lang, cả vỏ lẫn thịt khoai cậu đều cắn từng miếng một. Hương vị thơm ngọt khiến cậu hài lòng nheo mắt, đôi chân nhỏ đung đưa vui vẻ ở mép giường.

Hứa Tuế Ninh ngồi bên giường, lặng lẽ nhìn cậu.

Cậu bé bị nắng làm đen nhẻm, khuôn mặt nhỏ cũng gầy đi, không còn vẻ mũm mĩm đáng yêu như hồi nhỏ. Càng giống Thẩm Quân Ngật. Đặc biệt là đôi mắt và lông mày, giống như đúc ra từ một khuôn.



Hứa Tuế Ninh có chút mơ hồ, đôi tay đang để trên đầu gối không khỏi nắm chặt.

Thẩm Duệ vừa ăn khoai lang vừa nói với cô.

"Mẹ, năm nay con tám tuổi rồi. Công điểm đã tăng lên bốn công điểm một ngày rồi nhé. Bốn công điểm có thể đổi được bốn xu tiền, bây giờ con đã tiết kiệm được năm đồng tiền rồi."

Cậu bé vỗ ngực nhỏ của mình, hào khí vạn trượng nói.

"Sau này mẹ muốn ăn gì thì cứ bảo Duệ Duệ, Duệ Duệ mua cho mẹ!"

Mặc dù Hứa Tuế Ninh nói không ăn khoai lang nhưng Thẩm Duệ vẫn để lại cho cô một nửa nhỏ.

Lúc này, Hứa Tuế Ninh lại vì một câu nói của cậu mà nước mắt lưng tròng. Những đứa trẻ khác đều đang tuổi đi học nhưng con trai cô lại đang ở trang trại nuôi gà nuôi vịt kiếm công điểm. Lòng cô đau nhói, không nhịn được đưa tay ôm lấy thân hình gầy gò nhỏ bé của con trai vào lòng, nghẹn ngào hỏi cậu.

"Những năm qua Duệ Duệ có mệt không? Có khổ không?"

Được ôm trọn vào lòng, trong mũi toàn là mùi thơm trên người mẹ. Thẩm Duệ có chút ngượng ngùng, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng. Nhưng đôi mắt lại sáng lấp lánh nhìn Hứa Tuế Ninh, mẹ dường như thật sự khác rồi!

Hứa Tuế Ninh trước kia mặc dù ngốc nghếch nhưng cũng biết đối xử tốt với cậu nhưng lại không ôm cậu như thế này.

Thẩm Duệ tựa đầu vào lòng cô, đôi tay nhỏ nhẹ nhàng ôm lấy eo cô, vội vàng lắc đầu.

"Không khổ, con muốn sớm lớn lên nuôi mẹ."

Nghe vậy, lòng Hứa Tuế Ninh vừa chua xót vừa mềm mại. Ôm lấy thân hình nhỏ bé, hốc mắt đỏ hoe vì đau lòng, không biết nên nói gì cho phải.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook