[Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Chương 6:

Luân Cảnh

20/08/2024

Quần áo trên người cô và Thẩm Duệ tuy có vá nhưng lại rất sạch sẽ và vừa vặn.

"Những năm này thêm hai đôi đũa đã là chuyện lớn lắm rồi. Nếu không có hai người, trên đời này còn có hai mẹ con cháu sao..."

Thấy Hứa Tuế Ninh lại định quỳ xuống, Hạ Xuân Hoa vội vàng ngăn cô lại.

"Ninh Ninh, những năm qua, chúng tôi đã sớm coi hai người như người nhà rồi. Người nhà không cần phải nói những lời này." Lần này lại là Ôn Địch lên tiếng.

"Đúng đúng đúng, chúng ta đừng nói những lời này nữa."

Hạ Xuân Hoa nắm tay Hứa Tuế Ninh, nhẹ nhàng vỗ về mu bàn tay cô. Hứa Tuế Ninh nín khóc, nắm chặt tay Hạ Xuân Hoa, chôn chặt ân tình này trong lòng. Hạ quyết tâm, sau này dù có làm trâu làm ngựa, cũng nhất định phải báo đáp cho gia đình này.

Để ăn mừng Hứa Tuế Ninh tỉnh lại, Hạ Xuân Hoa cười híp mắt đếm một xấp tiền dày. Dặn dò con trai mình, đi ra phố một chuyến.

"Con đến cửa hàng lương thực thực phẩm, mua một con cá trê và thịt lợn về. Trưa nay chúng ta ăn mừng cho tử tế, vừa vặn cũng bồi bổ cho Tuế Ninh."

Bà đưa tiền cho Ôn Địch dặn dò.

"Được."

Ôn Địch nhét tiền vào túi, đáp một tiếng.

Hứa Tuế Ninh nhìn ra, gia đình không giàu có, cá trê và thịt lợn là những thứ quý giá như vậy. Trước kia ở nhà cô cũng không nỡ ăn, sao có thể để họ mua cho cô ăn, vì vậy vội vàng ngăn Ôn Địch lại.

"Đừng, dì Hạ, anh Ôn, không cần tốn kém như vậy. Cơ thể tôi không sao, đừng lãng phí tiền này."



"Phải ăn mừng một chút chứ."

Ôn Địch gật đầu với Hứa Tuế Ninh, người đàn ông cao lớn nhanh nhẹn, nói xong liền sải bước ra ngoài. Anh phải đi nhanh một chút. Thịt lợn ở cửa hàng lương thực thực phẩm bán nhanh nhất, đi muộn, sẽ không mua được.

Hứa Tuế Ninh đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng Ôn Địch trong chớp mắt đã biến mất, càng thấy áy náy.

"Ôi trời, Tuế Ninh, đừng câu nệ, cứ như trước kia coi đây là nhà mình là được. Bây giờ cháu còn yếu, nằm trên giường thêm một lát nữa, dì đi nhóm lửa, nấu cơm."

Hạ Xuân Hoa vỗ vai gầy của cô, lại nói một cách sảng khoái. Nói xong, bà quay người vào bếp, bận rộn nấu cơm trưa.

Hứa Tuế Ninh vừa định đi qua giúp thì thấy một trận chóng mặt ập đến. Cô lảo đảo, vội vàng vịn vào chiếc bàn thấp bên cạnh mới giữ vững được cơ thể.

Biết mình bây giờ không giúp được gì, cô liền không đi theo làm phiền nữa. Nghỉ ngơi một lúc, cảm giác chóng mặt dần dần giảm bớt, Hứa Tuế Ninh mới đi đến cửa, nhìn ra ngoài.

Ngôi nhà của nhà họ Ôn đã có chút năm tháng. Trên bức tường đất xung quanh đầy những vết nứt, ngói trên mái nhà cũng có chút lỏng lẻo. Gió thổi qua, còn có thể làm rơi xuống vài mảnh ngói vỡ. Sân không lớn, mặt đất cũng không bằng phẳng, có không ít ổ gà nhưng lại được quét dọn sạch sẽ, góc tường có một cây hồng rất lớn. Trên cây còn treo mấy quả hồng vàng ươm, trông rất đẹp mắt.

Hứa Tuế Ninh muốn ra ngoài xem thử bên ngoài sân, vừa mới nhấc chân lên thì thấy Thẩm Duệ ôm thứ gì đó lén lút chạy tới.

"Mẹ!"

Thấy Hứa Tuế Ninh, Thẩm Duệ ngọt ngào gọi cô một tiếng. Sau đó nâng niu một củ khoai lang nhỏ còn bốc hơi nóng, đưa đến trước mặt cô.

"Mẹ, mẹ đói rồi phải không? Ăn tạm cái này lót dạ nhé."

Mùi thơm ngọt của khoai lang nướng thoang thoảng trong mũi, Thẩm Duệ không nhịn được liếm môi. Hứa Tuế Ninh kinh ngạc nhìn củ khoai lang trong tay cậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Mang Con Đi Tái Giá, Anh Chồng Quân Nhân Bất Ngờ Trở Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook