Thập Niên 70: Mỹ Nhân Mềm Mại Gả Cho Đại Lão Trong Niên Đại Văn

Chương 40:

Thứ Lộ

14/05/2024

Cố Thừa An lười biếng dựa vào lưng ghế, nếu như ông nội và bố là quân nhân trong nhà nhìn thấy, chắc chắn sẽ nói là ngồi không ra ngồi. Tay trái của anh tùy ý đặt trên mép ghế gỗ, đôi chân dài không biết để đâu, chiếm một không gian rất lớn.

Thật hiếm khi, trong đôi mắt đen láy có chút ý cười, rõ ràng là tâm trạng rất tốt.

Tô Nhân ngẩng đầu nhìn, đối diện với đôi mắt đen láy của anh, mơ hồ có thể bắt gặp được sự tinh quái và trêu chọc trong mắt anh.

Họng nghẹn lại, Tô Nhân bị anh hỏi đến nghẹn lời, bản thân đương nhiên không thể giống như Cố Thừa Huệ, vô tư nhõng nhẽo với người khác, nói mấy lời dí dỏm, lông mi dài chớp chớp, chỉ nhàn nhạt nói: "Cảm ơn."

Cố Thừa An như không để ý gật đầu, lại quay đầu nói chuyện với Hàn Khánh Văn và những người khác.

——

Kể từ khi giúp Cố Thừa An giải quyết vấn đề ra ngoài, Tô Nhân phát hiện người này không còn lạnh lùng như trước nữa, có lẽ là vì bản thân đã trở thành tấm bia đỡ đạn hoàn hảo của anh.

Nhưng cũng vừa hay, thỉnh thoảng cô cũng cần ra ngoài đến bưu điện xem có thư hồi âm không, tiện thể gửi thư báo bình an cho bà dì ở quê.

Lại một lần nữa, hai người nói với Cố lão gia là muốn ra ngoài, Tô Nhân rất tự giác, chào tạm biệt rồi trực tiếp đi về hướng ngược lại với Cố Thừa An, không chút do dự.

Cố Thừa An nhìn chằm chằm vào bóng lưng gầy gò của cô một lúc, luôn cảm thấy người này dường như còn vô tình hơn cả mình, hai bím tóc ngắn đung đưa theo động tác đi lại, trông có vẻ khá thoải mái.

Lắc đầu, Cố Thừa An cũng bước chân đến nhà Hàn Khánh Văn.

...

"Nhân Nhân, có thư của cô."



Trong cửa hàng cung ứng ở phía Nam thành phố, Tống Uyển thấy Tô Nhân liền đưa cho cô một phong thư: "Vẫn là báo xã gửi đấy."

Tô Nhân thấy thư hồi âm, trong lòng lập tức nở hoa nhưng trên mặt không biểu lộ ra, chỉ cong môi: "Tôi xem trước đã."

Trong phong bì có thư hồi âm và năm đồng tiền nhuận bút, rất rõ ràng, bài báo mà Tô Nhân gửi đi cách đây nửa tháng đã thực sự được đăng.

"Cái gì cơ?! Bài báo cô viết được Nhật báo tỉnh đăng rồi à?" Tống Uyển từ trên xuống dưới đánh giá Tô Nhân một lượt, ánh mắt nhìn cô sáng lấp lánh. "Cô lợi hại quá!"

"Đi, tôi mời cô ăn kẹo." Tô Nhân vui mừng vì kiếm được tiền, lần này nhờ Tống Uyển giúp mình nhận thư cũng là để tiện, chắc chắn phải cảm ơn cô ấy.

Ngay lập tức dùng phiếu mua đường của Tiền Tĩnh Phương trong cửa hàng cung ứng, mua một cân kẹo mềm và một cân bánh gà với giá hai hào, tiện thể đến bưu điện mua tờ báo mới nhất.

"Xem nhanh đi!" Tống Uyển rõ ràng còn kích động hơn cả người trong cuộc, tìm kiếm khắp nơi trên tờ báo, ánh mắt dán chặt vào trang bản thảo ở góc dưới bên trái, chỉ thấy trên đó đăng bài báo xóa mù chữ, bút danh là Thư Nhân.

"Oa, viết hay quá, trước đây môn Ngữ văn của cô có phải rất tốt không?"

"Trong các môn thì tốt nhất, tôi cũng thích nhất." Tô Nhân gật đầu.

Nhìn vào một góc nhỏ của mình trên tờ báo, lòng Tô Nhân ấm áp, không ngờ có một ngày bài báo của mình cũng được đăng báo, nếu như ông nội có thể nhìn thấy thì tốt biết mấy.

Gửi thư cho bà dì, mang theo bánh ngọt mua cho nhà họ Cố, Tô Nhân vào lúc chiều tà khi mặt trời đã ngả về phía Tây đi đến cổng khu gia thuộc quân khu nhưng lại có một chiếc xe đạp Phượng Hoàng (28) lao thẳng về phía cô, không có ý định dừng lại.

"Xin lỗi nhé!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Mỹ Nhân Mềm Mại Gả Cho Đại Lão Trong Niên Đại Văn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook