Thập Niên 70: Nhà Có Vạn Đồng Tiền

Chương 3:

Trì Mạch

01/10/2023

‘‘Thật quản không được mà, người chết thì không thể nhìn thấy gì cả, nếu muốn chết thì uống thuốc chuột, còn không muốn chết thì nhanh trả thuốc chuột lại, nếu để cho người khác nhìn thấy em ăn cắp, cẩn thận sẽ đi tù như chơi! Sở Nhạc, chúng ta tiếp tục nhổ cây giống”

Lâm Thiếu An nghe xong lời này, suy nghĩ một lúc, cầm thuốc chuột chạy về.

20 phút sau, Lâm Thiếu An trở về, tức giận tiếp tục làm việc, Lâm Sở Du nhìn thấy, cười cười, trong lòng lại càng thêm suy nghĩ, cuộc sống như vậy thật sự quá khổ sở, nguyên chủ không sống nổi vì thiếu ăn, cô có thể sống sót không? Nghĩ đến đây, trong lòng cô thở dài một hơi, nhịn đói tiếp tục mà nhổ mầm cây.

Bọn họ làm cả buổi chiều, sau khi đội sản xuất nghiệm thu, lấy được ba miếng bánh, tuy nói là bánh, nhưng cũng không phải làm từ bột mì, giống như là một loại ngũ cốc thô nào đó nghiền ra, ăn vào cấn họng đến nổi cổ họng đau nhức, nhưng mà đối với bọn họ mà nói đã là mỹ vị rồi, Lâm Thiếu An cắn vài miếng đã ăn xong một miếng bánh, ăn xong lại kéo của Lâm Sở Nhạc một đoạn, hai anh em ăn hai miếng bánh, lúc này mới xem như sống lại.

Lâm Sở Du thấy vậy, trong miệng chỉ nhai vài miếng nhỏ, nhét phần bánh còn lại vào trong quần áo mang về nhà.

Cả người Lâm Sở Du đầy mồ hôi, rất muốn tắm rửa. Ba người rửa sạch bùn đất trên chân trước, đợi đến khi về nhà quần áo cũng khô, nhưng khi về nhà nhìn thấy nhà tranh trước mặt, trái tim cũng nguội lạnh.

Đây là ngôi nhà tranh đơn giản nhất ở nông thôn, mái nhà là rơm rạ dày, tường là bùn vàng, phòng tổng cộng có ba gian, một gian nhà chính là cha mẹ ở, bên trái là bốn chị em ở, bên phải là hai anh em ở, bên cạnh phòng hai anh em, là một phòng bếp đơn giản, phòng ngoài dùng ván gỗ dựng thành tường vây đơn giản.

Lâm Sở Du đẩy cửa nhà chính ra, một mùi mốc bay đến, Lâm Sở Du nhìn quanh một vòng, trong phòng vừa nhìn đã biết do trời nhiều mây, độ ẩm rất nặng tường thì bùn đất, nóc nhà tranh có thể nhìn thấy ánh sáng ban ngày, trên tường có hai cửa sổ nhỏ hình chữ điền, trong phòng chỉ có một cái giường ván gỗ cũ nát cùng một cái tủ, đơn giản đến không thể đơn giản hơn

Lâm Bảo Quốc đang nằm trên giường, thấy Sở Du, vô lực hỏi:

"Sở Du, đã trở lại?"

"Ba, khát nước không?" Lâm Sở Du đưa cho Lâm Bảo Quốc một ly nước lạnh từ trong bể nước đưa cho ông, "Ba, uống chút nước đi! Con ở đây có miếng bánh, ba ăn một chút”



Lâm Bảo Quốc cao lớn bình tĩnh nhìn cô một cái. “Sao con lại không ăn?

"Con và Sở Nhạc chia nhau ăn, ba ăn trước đi."

Lâm Bảo Quốc gật gật đầu, ăn vài miếng nhỏ, không chịu ăn nữa, nói là giữ lại phần cơm tối cho người khác.

Lâm Sở Du ra khỏi cửa, trong lòng buồn rầu, cô mỗi phút mỗi giây cũng không muốn ở thời đại này nữa, nhưng không có cách nào, chết còn dễ chứ sống lại mới khó, mạng này là do cô nhặt lại được, không thể dễ dàng chết đi như vậy.

Lâm Sở Du nhớ lại ký ức của nguyên bản, đại khái đã hiểu tình huống của gia đình này.

Mẹ Lâm Sở Du Tần Mỹ Lệ, cha Lâm Bảo Quốc, Tần Mỹ Lệ tổng cộng sinh sáu đứa con, con cái thì nhiều nhưng lại không có thức ăn, chịu đói chịu lạnh là chuyện bình thường.

Trước mắt, Tần Mỹ Lệ còn chưa đi làm về, chị gái cả Lâm Sở Thanh đang học thợ may, không cần lo không kiếm được công việc, hiện tại còn ở nhà giáo viên giúp người ta may quần áo, chị gái thứ hai là Lâm Sở Hương làm giáo viên tiểu học, theo lý thuyết đãi ngộ của giáo viên hẳn là không tệ, chỉ tiếc cô ấy là giáo viên thay thế, tuy rằng công việc không vất vả, nhưng đãi ngộ bình thường, bình thường ở trường chỉ có thể lo ăn uống cho bản thân mình, không để ý được đến gia đình, anh ba Lâm Húc Đông và Tần Mỹ Lệ cùng nhau đi làm, miễn cưỡng có thể lấy được bảy công điểm.

Mặt trời lặn dần về phía tây, người đi làm lục tục trở về, Lâm Sở Du thở dài, quyết định nấu cơm tối trước rồi nói sau, vào bếp nhìn nồi đất trong nhà, cũng may cô biết đốt lửa, dùng nồi đất nấu cơm cũng không làm khó cô.

"Diêm trong nhà đặt ở đâu?"

"Diêm? Làm sao có thể dùng loại vật hiếm lạ này? Chị cũng không phải không biết mẹ mỗi ngày đều đến nhà người khác mượn lửa.”

Lâm Sở Du suy nghĩ một lát, cầm đống cỏ khô đi lên bên cạnh, từ xa cô nhìn thấy một người phụ nữ đang châm lửa ở cửa, Lâm Sở Du đi tới, đang muốn mượn lửa, ai ngờ người phụ nữ kia nhìn thấy cô, lại trừng mắt nhìn cô một cái, sau đó mặt không chút thay đổi dùng chân dập tắt đống lửa sau đó đi vào phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nhà Có Vạn Đồng Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook