Thập Niên 70: Nhà Có Vạn Đồng Tiền

Chương 4:

Trì Mạch

01/10/2023

Lâm Thiếu An thấy vậy, tức giận nói: "Bà ta lại bị điên? Chị gái, chúng ta đừng tìm bà ta mượn, có người thím như vậy coi như xui xẻo!”

Lâm Sở Du lúc này mới biết, người đàn bà kia là thím ba Trần Ngọc Mai của Lâm Sở Du, cha của Trần Ngọc Mai là đội trưởng đội sản xuất của thôn bên cạnh, cuộc sống trong nhà không tồi, đối với nhà Lâm Sở Du nghèo khó, tất nhiên thấy chướng mắt, ngay cả một ngọn lửa cũng không muốn cho mượn.

Lâm Sở Du tìm một người trong thôn, mới dễ dàng mượn lửa, cô dùng cỏ khô bọc một đống tro cỏ chạy về nhà.

Lâm Thiếu An đi theo phía sau, cười: "Chị, cuộc thi chạy bộ trường chúng ta, hạng nhất cũng không nhanh bằng chị”

Lâm Sở Du bật cười, nếu không nhanh lửa sẽ bị dập, cô cũng không muốn buổi tối không có cơm ăn.

Về đến nhà, Lâm Sở Du bỏ tro cỏ vào dưới đáy nồi, nhẹ nhàng thổi vài cái, rất nhanh, tro cỏ lại bốc lên, đốt lửa thành công!

Lâm Sở Nhạc vỗ tay cười nói: "Chị! Chị quá tuyệt vời!”

"Tất nhiên! Để chị nấu cho em đồ ăn cho em!”

"Ăn gì?" Lâm Sở Nhạc liếm liếm môi.

Nấu ăn cũng không làm khó được Lâm Sở Du, nhưng trùng hợp lại không có gạo, trong nhà ngay cả lửa cũng phải đi mượn, chứ đừng nói đến những thứ khác, Lâm Sở Du thấy thế, có chút khó khăn.

Lâm Sở Du mở vại gạo ra, nhìn cái vại trống rỗng thở dài, cái vại như vậy ngay cả chuột cũng khinh thường, trong nhà không có gạo, bột mì càng đừng nói, đầu năm nay bột mì là lương thực tinh, là đồ xa xỉ, nhà nông dân bình thường không ăn nổi, chứ đừng nói là gia đình rất khó khăn như Lâm giá này.



Cuối cùng, Lâm Sở Du vất vả lắm mới tìm được chút khoai lang khô trong phòng bếp, thời đại này lúa gạo không nhiều lắm, khoai lang thì lại rất nhiều, hàng năm khi thu hoạch khoai lang, nhà nào cũng tích trữ rất nhiều, Lâm Sở Du lấy một ít bột ngô, sau khi lấy nước nóng đổ vào làm cháo bột ngô, đợi cháo nấu chín thì bỏ khoai lang khô vào.

Ở thời hiện đại, cháo khoai lang khô là thứ hiếm có, rất nhiều người lái xe đến nông trại ở nông thôn ăn cũng không nhất định có thể ăn được loại hương vị này, đầu năm nay, khoai lang khô được đưa đi phơi nắng, vì không dùng phân bón hóa học, là thực phẩm tự nhiên hữu cơ, khoai lang khô không có mùi tinh bột, Lâm Sở Du không nhịn được lấy mấy miếng bỏ vào miệng nhai nhai, thật sự rất ngon!

"Chị gái, thật thơm!" Sở Nhạc có bộ dáng tiểu quỷ nghịch ngợm.

Sở Du nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của em gái, cười nói: "Em không phải vừa mới ăn rồi sao?”

"Còn đói."

Sở Du lấy khoai lang khô cho em gái, "Đợi một lát là được cơm rồi.”

Sở Du nói xong, đi vào trong ruộng lấy một ít lá khoai lang, đầu năm nay quốc gia không cho phép nông dân tự mình kinh doanh, trồng trọt cũng là trồng tập thể, nông dân chỉ có thể trồng một ít rau, nuôi mấy con gà, số lượng trồng và chăn nuôi được kiểm soát chặt chẽ, trên cơ bản mỗi nhà chỉ trồng đủ để nhà mình ăn, nếu như có ngươi trồng quá nhiều rau, nuôi gà vịt ngỗng quá nhiều, không khỏi sẽ khiến cho người ta hoài nghi, cảm thấy nhà này là muốn mang đồ đi bán, mà bán đồ ở thời đại này, không thể nghi ngờ là sẽ bị áp danh đầu cơ trục lợi "cắt đuôi tư bản". Hơn nữa, gà vịt ngỗng phải ăn lương thực, hiện giờ vật tư cực kỳ khan hiếm, người ta ăn không đủ no chứ đừng nói đến gia cầm, cho dù trong nhà cho ăn bằnh lương thực, thì cấp trên cũng không cho phép.

Trước cửa nhà Lâm Sở Du có một mảnh đất trồng rau, trồng dưa hấu, hồ lô, ớt, tuy rằng chủng loại không ít, nhưng vì không có dầu, mấy thứ này không ai chịu ăn, hiện tại khoai lang còn chưa lớn, lá khoai lang lại có thể ăn, cô băm nhỏ lá khoai lang, không cho dầu vào, chỉ nấu nước, lại thêm chút muối, xem như là một món ăn.

Phía đông nhà Lâm Sở Du là một con sông nhỏ, bên cạnh có rất nhiều cọc gỗ, Sở Du đi một vòng, phát hiện trên rất nhiều cọc gỗ mọc ra một hàng mộc nhĩ đen, trong lòng Lâm Sở Du vui vẻ, thứ này ở nông thôn rất nhiều, không ai coi trọng, nhưng trong mắt Lâm Sở Du lại cảm là một bảo vật, cô vội vàng dùng đao cạo mộc nhĩ xuống, cầm một nắm trở về, dùng nước nóng rửa qua, loại bỏ mùi mộc nhĩ, chỉ đơn giản thêm chút giấm và hành tỏi ớt, hương vị chua cay này ngửi thôi Lâm Sở Du cũng không khỏi chảy nước miếng.

Ngay tại thời điểm này, những người đi làm đã trở lại.

Tần Mỹ Lệ và Lâm Húc Đông trở về nhà, xa xa nhìn thấy khói bốc lên từ phòng bếp, một mùi thơm từ phòng bếp truyền đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nhà Có Vạn Đồng Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook