[Thập Niên 70] Nữ Chủ Nhiệm

Chương 5: Gốc Hoè 2

Trương Giai Âm

29/04/2024

Triệu Kha cười gật đầu: "Đây là việc hệ trọng cả đời của chị con, cha con còn cố ý chạy đến công xã nói với con một tiếng, đúng lúc con đang được nghỉ phép, nên lập tức quay về nhìn chút."

"Thôi dù gì cũng là chuyện của người trong nhà." Bà năm Triệu xua xua tay, "Nhà con bây giờ chắc đang bận bịu lắm đấy, nhanh về nhà đi."

"Vâng ạ."

Triệu Kha vội vàng ngồi lên yên xe đạp, vẫy vẫy tay, đạp xe đi nhanh như gió.

Ở đằng sau, mọi người thấy bóng lưng của cô thì chậc chậc, ghen tị ao ước: "Đúng là phúc khí* của Triệu gia", tiếp đó lại nháo nhào lên vây quanh bà năm Triệu ráo riết hỏi xem cậu đối tượng kia là người như thế nào.

*Phúc khí: may mắn

Bà năm Triệu hé miệng cười, giả bộ im lặng như yêu cầu đưa ra phí mở miệng, một lúc sau mới lên tiếng: "Nghe đâu gia thế có cha là Lý Hội Kế thuộc đội sản xuất* bên thôn Lý, nhà họ vì muốn cưới vợ cho con trai, năm ngoái mới xây một căn nhà ngói gạch đỏ làm sính lễ, đồ hỏi cưới đều đã chuẩn bị đầy đủ, còn dõng dạc tuyên bố rằng, sẽ cho con dâu nhiêu đây tiền."

*Không biết nữa, có thể là người lao động.

Bà ấy giơ một ngón tay lên, khuôn mặt đầy sự đắc ý.

Đám người ngạc nhiên, ước ao nói "Một trăm đồng lận ư!"

Bà năm Triệu cười đến híp cả mắt, gật đầu.



Sính lễ lớn đến mức này, mười dặm tám thôn rất ít thấy qua, nếu như hôn sự thành công mỹ mãn, chắc chắn tương lai sẽ có không ít người đến tìm bà ấy làm mai.

"Hơn nữa, còn có ba đứa con gái của nhà đó, ai cũng được gả cho nhà tốt, còn gần với tiện đường quay về nhà mẹ đẻ, cuộc sống xác định là không kém nổi."

Đám người cảm thán: "Vậy cũng thật sự quá tốt rồi."

"Con gái cả nhà chủ nhiệm Dư đúng là có phúc mà."

“Này phải nói là phước đức ba đời luôn đó."

"Này bà năm, sau này bà cũng phải giới thiệu cho con gái nhà tôi đối tượng tốt tốt chút nha, hứa là giữ lại cho bà một ít trứng gà làm quà..."

"Được được được, đều giao hết cho tôi đi."

Một bên khác, Triệu Kha đạp xe dừng trước cửa nhà, nhưng lại lỡ phanh hơi gấp, kéo theo săm lốp trượt một đường dài lên trước.

Dư Tú Lan đang đứng ở trong sân, tự nhiên nghe được tiếng ma sát cực kỳ chói tai, bà chống nạnh, la ầm lên: "Triệu Kha! Con lại phá hoại gì nữa đấy! Bánh xe cũng bị con chạy ẩu mà mòn luôn rồi! Có phải là thấy nhà dư tiền quá rồi phải không!"

Triệu Kha áy náy sờ mũi một cái, khéo léo đẩy xe đạp vào nhà, sợ sệt giải thích với bà: "Con đạp xe có hơi nhanh."

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Nữ Chủ Nhiệm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook