Thập Niên 70: Quân Tẩu Cao Lãnh Trọng Sinh, Mang Theo Không Gian Vả Mặt Cực Phẩm

Chương 48:

Lãnh Mính Khanh

08/06/2024

"Sao đột nhiên muốn vào thành vậy?" Ông Lý nhạy bén hỏi.

"Vâng, cháu đi đưa đồ cho chú út." Điền Tú Vân không nói ra lý do thực sự, chủ yếu là sợ ba ông lão lo lắng, dù sao thì việc khiêng lương thực đến thị trấn trên không hề dễ dàng.

"Nếu có thể vào thành thì cháu đến trạm thu mua phế liệu xem có thể tìm được trọn bộ sách giáo khoa không, tốt nhất là từ tiểu học đến cấp ba ấy, ông và ông Tiền cũng có thể sắp xếp lại kiến thức cho cháu." Ông Lý suy nghĩ một lúc rồi nói.

"Mua một ít vải và bông đi, bọn ông có phiếu vải và phiếu bông tích cóp hơn một năm rồi, đủ để may bốn cái áo bông, cháu xem rồi mua về, chúng ta may áo bông mới mặc." Ông Tiền lấy từ trong hốc giường ra một xấp phiếu và tiền lẻ xếp gọn gàng đưa cho Điền Tú Vân.

"Cháu không cần đâu, may rồi cũng không có lý do gì để mặc, cháu cứ giữ trước, ngày mai vào thành mua vải và bông cho các ông, về cháu sẽ may áo bông cho các ông." Điền Tú Vân nhận lấy phiếu và tiền lẻ nhưng vẫn từ chối ý tốt của ông lão, không phải cô không muốn mặc quần áo mới mà là mang về không dễ giải thích với họ, sợ còn bị cướp mất, vậy thì thà là không có.

"Vậy thì cháu tự mua đồ ăn đi, không được thì để ở đây, muốn ăn thì đến lấy." Ông Lý cũng biết tính của những người nhà họ Điền, không khéo là Điền Tú Vân vừa may xong áo bông, quay lại đã bị người nhà họ Điền lấy mất, vì vậy lại đưa cho Điền Tú Vân một ít tiền lẻ, để cô tự vào thành mua đồ ăn ngon.

"Vâng, lát nữa cháu xem sao, cháu cũng tích cóp được một ít tiền." Lần này Điền Tú Vân không nhận tiền nữa, lúc này lấy tiền cũng là vì họ cần nhiều vải và bông, nhưng cô biết ông lão sẽ không để cô trả tiền. Nhưng cô sẽ không lấy tiền của ông lão để mua đồ ăn đâu, dù sao thì ngày mai cô vào thành phố bán đồ rừng ở chợ đen, cũng có thể kiếm được một khoản, không đến nỗi thiếu tiền.

"Được, cháu tự xem mà làm, chỉ là cháu có mang được nhiều đồ như vậy không? Nếu về kịp xe bò của làng thì cháu đi xe về, bọn ông cũng không quan tâm đến chút tiền xe này." Ông Hoa nghĩ đến những tấm vải, bông, rồi còn sách, từ thành phố trở về cũng khá xa,mang về cũng vất vả, lúc này không khỏi có chút hối hận khi để cô mang đồ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Quân Tẩu Cao Lãnh Trọng Sinh, Mang Theo Không Gian Vả Mặt Cực Phẩm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook