Thập Niên 70: Quân Tẩu Cao Lãnh Trọng Sinh, Mang Theo Không Gian Vả Mặt Cực Phẩm

Chương 47:

Lãnh Mính Khanh

08/06/2024

"Đi đan mấy cái thúng với bác cả con đi, ngày mai phải mang ít lương thực đến trấn trên cho chú út đấy." Bà nội Điền cũng không khách sáo, trực tiếp phân công việc cho Điền Tú Vân, mặc dù thời gian này đứa cháu gái này làm việc rất chăm chỉ, cũng nhận làm cả việc chặt củi mà người nhà không muốn làm nhưng dù sao cũng chỉ là một đứa cháu gái, bà ta cũng chỉ rộng lượng hơn một chút, còn những việc cần làm thì vẫn không ít.

"Vâng, cháu đi ngay đây." Điền Tú Vân nghe bà nội Điền phân công, trong mắt lóe lên tia sáng, thời gian này cô vẫn chưa tìm được cơ hội vào thành phố, chắc ngày mai cũng không ai muốn lên thị trấn đưa lương thực.

Theo lệ thường, bà nội Điền sẽ chuẩn bị hai gánh lương thực nhưng không mượn xe bò, từ thôn đến thị trấn chắc cũng hơn ba mươi dặm, toàn bộ quãng đường đều phải đi bộ, trời băng giá tuyết rơi còn phải khiêu gánh, dù là bác cả hay bác hai thì cũng không ai muốn làm cái việc vất vả mà không được gì này, còn ba Điền vốn không có địa vị gì trong nhà, chắc là việc này sẽ rơi vào đầu ông ta.

Nhưng ba Điền cũng không muốn làm đâu, vì vậy nếu ngày mai nhắc đến, có lẽ cô có thể nhận việc này, như vậy cũng có cớ vào thành phố. Trong không gian của cô đã tích trữ rất nhiều thú rừng mà cô bắt được trên núi, mặc dù chỉ có một con lợn rừng nhưng gà rừng, thỏ rừng và hươu nai thì nhiều lắm.

Đang suy nghĩ nên Điền Tú Vân không để ý đến em gái thứ hai và em họ nhà bác hai đang nhìn chằm chằm mình, cô mắt đảo quanh, nhìn là biết hai người không có ý đồ gì tốt.

Ăn trưa xong, Điền Tú Vân cầm dao chặt củi và dây thừng ra cửa vào núi chặt củi như thường lệ. Còn những người khác trong nhà họ Điền cũng về phòng nằm, Điền Tú Vân cũng không để ý đến những chuyện này, dù sao củi đốt buổi chiều cũng đã chuẩn bị xong rồi, cô ra ngoài là để đi học với ba ông lão, người nhà họ Điền nằm ở nhà không ra ngoài, lại càng tiện cho cô hành động riêng.

"Ngày mai cháu có thể vào thành phố, các ông có muốn cháu mang gì về không?" Sau khi kết thúc buổi học buổi chiều, trước khi rời đi, Điền Tú Vân hỏi ba ông lão.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Quân Tẩu Cao Lãnh Trọng Sinh, Mang Theo Không Gian Vả Mặt Cực Phẩm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook