[Thập Niên 70] Thanh Niên Trí Thức Quá Dịu Dàng, Tháo Hán Liếc Mắt Một Cái Liền Say Đắm

Chương 13:

Vân Gian Vụ Lí

06/07/2024

Mọi người đều biết, Khương Lê là người nổi tiếng là kiêu căng lười biếng trong thôn, cắt cỏ lợn cũng coi như là việc nhẹ nhàng rồi. Vì vậy, trong đám người bắt đầu có người không phục.

Bàng Lan Hương nói: "Đại đội trưởng, tại sao Khương Lê có thể làm việc nhẹ nhàng như vậy, tôi cũng muốn đi cắt cỏ lợn."

Có thể cắt cỏ lợn, ai lại muốn bẻ ngô cả ngày chứ?

Dù sao cắt cỏ lợn còn có thể lười biếng một chút, lúc bẻ ngô cả ngày đều có người ở bên cạnh, trừ khi mặt đủ dày, nếu không thì ai dám làm biếng trốn việc chứ?

"Khương Lê hôm qua làm việc không có lười biếng, bẻ ngô cả ngày, tay đều bị trầy hết rồi, có thể sửa đổi lỗi lầm đã rất tốt rồi, tôi sắp xếp cô ấy đi cắt cỏ lợn, chính là để cô ấy có một quá trình thích ứng, Bàng Lan Hương, da thịt cô dày hơn một chút thì đừng so đo!"

"Đúng là kiêu căng!" Nghe được câu này, Bàng Lan Hương tức giận trừng mắt nhìn Khương Lê!

Hôm qua cô ta đã nhìn thấy đôi tay bị trầy xước của Khương Lê, trong lòng thậm chí còn thầm đắc ý, may mà mình không kiêu căng như vậy, nếu không thì sẽ khổ sở lắm!

"Được rồi, Lan Hương, từ nhỏ Lê Lê chưa từng chịu khổ, cô cũng đừng so đo với em ấy, sau này đợi em ấy thích ứng rồi sẽ tốt thôi." Hà Nhã Đình dường như nhận ra Khương Lê xa lánh cô ta, cho nên trước mặt mọi người đã biện giải thay cho Khương Lê.

Nhưng câu nói này của Hà Nhã Đình, không hề khiến mọi người nhìn Khương Lê bằng con mắt khác, ngược lại còn khinh thường hơn mấy phần!

Trong số tất cả các nữ thanh niên trí thức, Khương Lê là người có số mệnh tốt nhất, vừa lười vừa đỏng đảnh, lại còn xuất thân từ gia đình tốt, làm sao mà người ta không ghét cho được?



Trước đây vào thời điểm này, Khương Lê vẫn luôn cho rằng Hà Nhã Đình đang giúp mình, còn Hà Nhã Đình cũng đã quen với cách nói chuyện như vậy nhưng Khương Lê bây giờ đã thay đổi, chỉ cần liếc mắt là đã nhìn ra được bộ dạng giả tạo của Hà Nhã Đình.

Cho nên, Hà Nhã Đình vừa xúi giục mọi người ghét cô, vừa lại kết giao với cô, chẳng phải là muốn vắt kiệt những thứ trong túi cô sao?

Đại đội trưởng cau mày nói: "Được rồi, đã không còn sớm nữa, mau đi lấy nông cụ ra đồng làm việc đi!"

Mọi người xếp hàng lấy nông cụ xong, đều lần lượt ra đồng làm việc. Còn Khương Lê thì đeo một cái giỏ tre và một cái liềm lên lưng, lên sau núi.

Cô men theo con đường trong trí nhớ, đến núi sau, đây là nơi mọi người thường cắt cỏ cho lợn, đi đến núi sau, cô nhìn thấy đám cỏ dại ven đường, bắt đầu cắt.

Cái liềm trên tay đã hơi cùn, cô nắm một nắm cỏ, dùng sức cắt mười mấy nhát mới cắt được. Liên tiếp cắt được mấy nắm cỏ, Khương Lê đã mệt đến nỗi gần như không thẳng nổi lưng.

Cô muốn khóc mà không có nước mắt, lại giơ lòng bàn tay ra xem, hu hu... đỏ hơn hôm qua rồi.

Đôi tay vốn trắng nõn nà, giờ đã đỏ ửng một mảng, còn rớm cả máu. Nhìn vào giỏ tre chưa được một phần mười cỏ lợn, cô càng thấy tủi thân hơn, thật không trách được nguyên chủ muốn bỏ trốn, cô cũng muốn bỏ trốn rồi.

Từ nhỏ đến lớn, cô cũng chưa từng làm loại việc này, không có găng tay, liềm thì vừa cũ vừa cùn, cắt mãi không đứt. Trong lòng tủi thân, Khương Lê không nhịn được mà đỏ hoe mắt, cộng thêm thời tiết nóng bức, vừa oi vừa khó chịu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Thanh Niên Trí Thức Quá Dịu Dàng, Tháo Hán Liếc Mắt Một Cái Liền Say Đắm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook