[Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Chương 15:

Cửu Hi

28/08/2024

Nhưng Diêu Mạn giả lại có trái tim sắt đá, rất ghét trẻ con. Thà đưa đồ ăn vặt cho con gái của Tôn Nguyệt Nguyệt cũng không muốn cho các con trong nhà ăn.

Tiểu Bảo vẫn là một đứa trẻ, vì muốn ăn đồ trong phòng của Diêu Mạn giả mà không ít lần bị đánh.

Khi đó, Diêu Mạn thật với tư cách là một linh hồn, chỉ đứng bên cạnh, xót xa không chịu nổi. Lúc đó, cô đã thề rằng, nếu có một ngày cô trở lại thân xác của mình, con muốn ăn gì, cô sẽ cho con ăn cái đó. Hiện tại, Diêu Mạn chỉ muốn trở thành một người mẹ tốt.

Cô xếp lại mấy tấm vải lấy từ chỗ Tôn Nguyệt Nguyệt, "Mẹ, đợi con hôm nào lên công xã, sẽ nhờ thợ may làm cho mẹ một bộ quần áo. Con nghĩ chắc mẹ đã mấy năm rồi chưa may đồ mới."

"Không cần làm cho mẹ, hãy làm cho ba đứa nhỏ. Mẹ không cần đâu." Bà Hạ nói, đồng thời không quên quan sát kỹ Diêu Mạn bây giờ.

Quả thật, Diêu Mạn hiện giờ không giống Diêu Mạn ngày xưa. Chỉ cần nhìn vào cách cô ấy nói chuyện, khí thế không còn nặng nề như trước, ánh mắt khinh miệt người khác cũng không còn nữa. Giờ đây, cô ấy dịu dàng hơn, giống như khi Diêu Mạn mới lần đầu tiên đến nhà họ Hạ.

Nghĩ đến đây, mắt bà Hạ không kìm được mà đỏ hoe. Nếu thật sự như vậy, thì bao năm qua, con dâu của bà đã phải chịu bao nhiêu khổ cực?

Ba đứa trẻ mà bà Hạ nhắc tới chính là con trai cả của Diêu Mạn, tên ở nhà là Đại Bảo, năm nay mười tuổi.

Nói một cách đúng hơn thì cậu bé không phải con ruột của Diêu Mạn. Cậu là con của anh trai đã mất của Hạ Xuyên. Sau khi anh trai Hạ Xuyên qua đời, chị dâu cũng tái hôn, để lại cậu bé cho Hạ Xuyên nuôi dưỡng. Hạ Xuyên luôn xem Đại Bảo như con ruột của mình.

Hiện tại, cậu bé đang học lớp bốn tiểu học ở công xã, mang theo hộp cơm ăn trưa ở trường và sẽ về nhà sau khi tan học vào buổi chiều.

Năm đó, khi cô vừa đến nhà họ Hạ, Đại Bảo rất thích cô. Là một đứa trẻ rất đáng yêu, luôn bám lấy cô gọi là thím. Sau đó, cậu còn gọi cô là mẹ.



Khi cô mang thai Nhị Bảo và Tiểu Bảo, Đại Bảo nói rằng cậu sẽ là một người anh tốt, đôi mắt tràn đầy hy vọng. Cậu bé quả thực đã giữ lời hứa, khi Diêu Mạn giả mang lại sự u ám cho gia đình này, Đại Bảo luôn bảo vệ Nhị Bảo và Tiểu Bảo.

Tiểu Bảo mang mạch nha cho Nhị Bảo uống.

Nhị Bảo đang ở cạnh giếng sau sân sau chà đôi giày dính đầy bùn đất của mình, vẫn bướng bỉnh không uống.

Tiểu Bảo nói: “Anh không uống thì em uống đó nha?”

Nhị Bảo quát: “Không uống, cầm đi. Anh sẽ không bao giờ ăn đồ của bà ta!”

Diêu Mạn đứng ở cửa nhỏ của sân sau, lặng lẽ quan sát.

Đứa trẻ này thật sự rất bướng bỉnh! Không trách được, Diêu Mạn giả đã làm tổn thương nó quá sâu.

Bà Hạ chống gậy, đến bên cô khẽ nói: "Đừng vội, cứ từ từ mà làm."

Diêu Mạn gật đầu, "Con đi nấu cơm."

Bà Hạ lặng lẽ nhìn Diêu Mạn. Những lời này, chắc chắn không phải là lời mà Diêu Mạn giả ngày xưa có thể nói ra. Diêu Mạn vốn là một cô gái lớn lên ở thành phố lớn, lúc đầu không quen với loại bếp lò đất ở nông thôn này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook