[Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Chương 16:

Cửu Hi

28/08/2024

Ở đây có hai cái nồi sắt lớn trên bếp lò đất, lò bếp thì thông nhau, cái nồi gần miệng lò bếp là để nấu cơm và xào rau hàng ngày. Cái nồi sắt lớn xa hơn một chút thì được dùng để đựng nước nóng, một khi cái nồi trước nấu nướng, lửa trong lò bếp cũng sẽ làm nóng nước trong nồi sau, bình thường muốn dùng nước nóng sẽ tiện hơn nhiều.

Diêu Mạn nhìn vào thùng cơm gỗ, bên trong vẫn còn khá nhiều cơm hấp trộn khoai lang, đủ cho cả nhà ăn.

Miền Nam chủ yếu trồng lúa nước, nên món ăn chính hàng ngày là cơm, thường được thêm khoai lang sợi vào, như nhà nào không đủ gạo thì dùng khoai lang sợi thay thế, chờ đến mùa thu hoạch tiếp theo.

Nhìn vào thùng cơm, cô mới nhớ ra, tất cả đều là do Đại Bảo hấp vào buổi sáng trước khi đi học.

Do bà Hạ chân đi lại không tiện, làm việc vất vả, hai đứa em thì chưa đủ tuổi, nên Đại Bảo một mình gánh vác nhiều việc nhà, như nấu cơm. Thường thì cậu ấy hấp cơm đủ cho buổi sáng và trưa trước khi đi học, đủ cho bà và hai em ăn, rồi mang theo một ít cơm hộp đến trường.

Vì vậy, thùng gỗ này chỉ cần hâm nóng lại là có thể ăn được.

Kế tiếp, Diêu Mạn cần chuẩn bị rau. Ở nông thôn thì rau quả là thứ không thiếu nhất. Trong sân đã trồng cà tím và rau muống.

Tiểu Bảo được bà Hạ sắp xếp tới giúp nhặt rau.

Diêu Mạn vui vẻ ôm lấy con trai nhỏ nói: "Tiểu Bảo, con là bảo bối của mẹ, mẹ yêu con."



Từ trước đến nay chưa bao giờ cảm nhận được bất kỳ sự ấm áp nào từ Diêu Mạn giả, Tiểu Bảo bỗng chốc mặt đỏ bừng. Mụ mẹ ghẻ ác độc này lại trở nên dịu dàng.

Cậu bé lặng lẽ nhặt rau, nhặt xong còn chạy đi nói với Nhị Bảo đầy phấn khích: "Anh hai, vừa nãy mụ mẹ ghẻ bảo em là bảo bối. Còn nói yêu em..."

Nhị Bảo tỏ ra không quan tâm, "Ngốc à, bà ta chỉ muốn mê hoặc em trước, để em mắc lừa. Sau đó sẽ bán em đi!"

Mấy hôm trước, mụ mẹ ghẻ đã làm thế với cậu. Nếu không phải cậu biết trước sự thật, thì chắc cũng bị lừa rồi.

Tiểu Bảo thở dài. Ban nãy còn đang rất vui. Anh hai đúng là làm cụt hứng. Lạnh đến thấu tim!

Diêu Mạn đã cắt xong cà tím. Nhìn lại trên bếp không còn gia vị nào, nhất thời cô có chút lo lắng. Cuộc sống ở nông thôn rất khó khăn, bình thường nấu nướng đều chỉ có nước canh loãng.

Lúc cô mang thai, bà Hạ lo cô là cô gái từ thành phố, sợ cô ăn không quen, nên luôn tìm cách làm đồ ăn ngon. Nhưng từ khi trong nhà có thêm hai đứa trẻ, tình trạng sưng phù chân của bà Hạ ngày càng nghiêm trọng, Diêu Mạn giả lại không biết lo toan, cuộc sống trở nên tạm bợ.

Bây giờ trong nhà thiếu thốn đủ thứ, như là không có muối, không có xì dầu, miếng mỡ trong lọ dùng để chà nấu ăn cũng đã bốc mùi…

Không có gì cả, món ăn làm ra sẽ càng không có vị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook