[Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Chương 42:

Cửu Hi

29/08/2024

Sau đó, khi phá bỏ hủ tục, bài trừ mê tín phong kiến, bà Mã không tránh khỏi tai họa, trở thành đối tượng bị đấu tố đầu tiên. Lúc đó, bà còn bị cạo đầu, diễu phố nữa. Nhưng dù vậy, vẫn có người vì người nhà bệnh nặng, uống thuốc không khỏi nên lén đi tìm bà Mã cầu cứu.

Thấy chuyện của Diêu Mạn quá kỳ lạ, bà Hạ vẫn không kìm được mà đi tìm bà Mã. Chỉ nói Diêu Mạn ngã xuống sông, bị kinh sợ, sợ dính phải thứ không sạch sẽ, nhờ bà Mã làm cho ít bùa trừ tà. Còn cố ý đưa cho bà Mã năm hào. Bà Mã đưa cho bà hai lá bùa vàng.

Bà Hạ lén lút giấu hai lá bùa vàng trong túi áo, trên đường về vẫn bình thản như không có chuyện gì.

Là người từ nhỏ đã học giỏi toàn diện như Diêu Mạn, nếu không xảy ra chuyện này, trước đây cô thà chết cũng không tin những thứ này. Nhưng bây giờ... cô không tin cũng không được.

Chuyện này không dám làm công khai, hai người liền làm ở sau nhà kho. Bà Hạ dùng diêm châm hai lá bùa vàng, quét từ đầu đến chân Diêu Mạn. Lá còn lại đốt thành tro pha nước, để Diêu Mạn uống. Chủ yếu là để an ủi tinh thần thôi!

Diêu Mạn uống. Cô vẫn tin vào khoa học!

Hạ Xuyên chỉ đứng nhìn. Chuyện này, anh không tham gia, cũng không can thiệp.

Làm xong những việc này, Diêu Mạn đi xem bọn trẻ, xác định từng đứa đều ngoan ngoãn nằm trên giường, rồi lại đi xem bà Hạ.

Bà Hạ vẫn chưa ngủ. căn bản là không ngủ được. Hôm nay có quá nhiều chuyện khiến bà vui. Bà định ngày mai đến đội sản xuất mượn điện thoại gọi điện báo tin vui cho hai đứa con gái đã lấy chồng.



Diêu Mạn đi vào nói: "Mẹ, con đến châm cứu cho mẹ..."

Về mặt y thuật, Diêu Mạn là người chuyên nghiệp. Cô từng tốt nghiệp đại học y khoa, năm đó định học lên nghiên cứu sinh. Sau đó bị người ta tính kế và phát sinh quan hệ với Hạ Xuyên, còn ngoài ý muốn mang thai. Bị người ta tố cáo, Hạ Xuyên chủ động chịu trách nhiệm.

Mới về nhà họ Hạ, Diêu Mạn vì nhớ ơn bà Hạ đối xử tốt với mình, đã chữa bệnh cho bà Hạ một thời gian, cũng thực sự tốt hơn rất nhiều. Chỉ là cảnh đẹp không dài, bản thân bị đoạt xá, bà Hạ quá vất vả, bệnh tình cũng trở nên nghiêm trọng.

Những năm qua, Diêu Mạn vẫn luôn quan tâm đến tình hình của bà Hạ, trong lòng cũng rất rõ ràng nên chữa bệnh cho bà như thế nào.

Bà Hạ nhẹ giọng nói: "Hôm nay muộn rồi, hay là để ngày mai đi?"

"Không sao, nhanh lắm." Diêu Mạn lo rằng ngày mai châm cứu cho bà Hạ, mấy đứa trẻ trong nhà lại tưởng cô bắt nạt bà nội mà chúng yêu quý nhất! Nếu bọn trẻ quấy phá, cô không thể thuận lợi tiến hành được.

Mượn ánh sáng đèn dầu, Diêu Mạn châm cứu rất nhanh. Nếu nói năm đó cô tốt nghiệp đại học y khoa, y thuật còn rất non nớt nhưng sau những năm rèn luyện trong hệ thống công đức, cô đã trở thành một bác sĩ nòng cốt có kỹ thuật thuần thục, kinh nghiệm dày dặn. Mặc dù ánh sáng trong nhà yếu, cô vẫn có thể tìm chính xác các huyệt vị như tam lý, tam âm giao.

Bà Hạ lặng lẽ nhìn Diêu Mạn chăm chú châm cứu. Càng khẳng định Diêu Mạn chính là Diêu Mạn năm xưa. Bởi vì chỉ có Diêu Mạn mới có thể lộ ra vẻ tập trung nghiêm túc như vậy, cũng chỉ có Diêu Mạn mới chủ động giúp bà châm cứu...

"Con à, những năm qua, con khổ quá." Có lúc bà Hạ thực sự không muốn đó là sự thật. Nhưng lại may mắn vì người phụ nữ đã làm náo loạn nhà họ Hạ năm năm đó không phải là Diêu Mạn thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 70] Tùy Quân Dưỡng Oa Quân Tẩu Nghịch Tập Đòi Lại Danh Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook