Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Chương 38: Dáng Vẻ Nhỏ Nhắn Khi Tức Giận Ném Trứng Kia Kìa Mới Thực Sự Đáng Sợ

Tô Chỉ

15/08/2022

Lưu Chấn Hoa mặc cho Lý Ngọc Phượng cự tuyệt mình, nhìn xem trên gương mặt cô một cái nhăn mày một nụ cười, luôn cảm thấy đây là cô cố ý ở trước mặt mình biểu hiện ra.

Cô ấy hẳn vẫn còn giận bản thân nên đã dùng Triệu Quốc Đống làm lá chắn và cố tình làm xấu mặt mình trước mặt mọi người. Trong lòng hắn cảm thấy có chút hối hận, tại sao lại mềm lòng tặng thuốc cho Liễu Y Y? Đây thực sự là một việc lợi bất cập hại.

Nhưng tính khí của Lý Ngọc Phượng, hắn vẫn có chút hiểu được, khi tính khí tiểu thư nổi lên, chín con trâu cũng không kéo lại được. Nếu hắn khăng khăng muốn đi cùng cô đến trung tâm y tế bây giờ, cô sẽ chỉ làm cho bản thân hắn càng mất mặt hơn. Họ nên dành thời gian riêng tư để làm rõ mọi chuyện.

Máy kéo rất nhanh dừng lại ở cổng trường, Triệu Quốc Đống xuống xe, cầm lấy chiếc sọt do Lý Ngọc Hổ đưa, khi quay lại thì thấy Lý Ngọc Phượng đang vịn vào ghế bước xuống máy kéo.

Hắn nhìn Lý Ngọc Phượng lảo đảo đi xuống, vươn tay ra đỡ cánh tay của cô, đầu vẫn cúi thấp, thậm chí con mắt cũng không dám nhìn thẳng vào cô.

Lý Ngọc Phượng vốn cho là Triệu Quốc Đống chưa hẳn chịu dìu cô, nhưng nhìn hắn đưa ra, trong lòng cũng đã có chút mừng thầm, cô từ trên xe bước xuống, đem quần áo trên người vuốt thẳng, chờ Triệu Gia Đống cũng nhảy xuống xe.

"Một hồi em tiêm xong rồi đi trạm nông cơ chờ anh." Lý Tam Hổ nói với Lý Ngọc Phượng một tiếng, lại hướng về phía Triệu Quốc Đống đứng cách đó không xa nói: "Thiết Đản, cậu không được em gái tôi đấy!”

Lý Tam Hổ lớn hơn Triệu Quốc Đống một chút, có thể coi là chơi bời với nhau từ nhỏ, luôn coi Triệu Quốc Đống là em rể, vừa mở miệng liền có cảm giác nhìn thấy anh vợ.

“Anh, người ta có đại danh!” Lý Ngọc Phượng cau mày và phản bác. Vài thập kỷ sau, Triệu Quốc Đống sẽ là một trong những người giỏi nhất ở xã Hồng Kỳ và thậm chí cả huyện Quảng An. Hắn còn Thiết Đản Thiết Đản.… Cũng không biết phải giữ gìn mối quan hệ sao?

“Được được được, gọi đại danh, đây không phải là thói quen sao?” Lý Tam Hổ căn bản không để trong lòng, nhưng nhìn Lý Ngọc Phượng che chở cho Triệu Quốc Đống thấy có chút kỳ quái. Cô em gái này, trước kia thế nhưng là liền liếc mắt cũng không muốn liếc Triệu Quốc Đống nhiều, sợ người khác biết bọn họ là định hôn từ bé, cảm thấy quá thật mất mặt.

Triệu Quốc Đống tiếp tục mặt không biểu tình, hắn không hề giống Triệu Gia Đống tuổi còn nhỏ, nghe thấy người khác nhũ danh liền bùng nổ, mặc dù hắn cũng không thích cái nhũ danh kia, nhưng ít ra còn có thể tỉnh táo ứng xử. Nhưng khi nghe Lý Ngọc Phượng bênh vực hắn, trong lòng vẫn có một cảm giác khó tả.

"Đi thôi." Hắn thuận miệng nói một câu, không hề lộ ra nửa nét tươi cười, đem hai sọt đồ mang lên trên vai, đi đến cổng trường Triệu Gia Đống.

Lý Ngọc Phượng đi theo phía sau mang theo một cái túi nhỏ, sau nữa là Triệu Gia Đồng còn thấp hơn, một nhóm ba người cùng đi về phía trước.



Vừa sau kỳ nghỉ ngày mùa bận rộn, lúc này tất cả học sinh đã trở lại trường học, Triệu Gia Đống gặp vài người bạn học cùng lớp, khi nhìn thấy Lý Ngọc Phượng đứng bên cạnh Triệu Quốc Đống, nhịn không được liếc nhìn thêm mấy lần.

Đùa gì vậy, Lý Ngọc Phượng trang phục đang mặc hôm nay cho dù đi đến huyện thành vẫn là thời thượng! Một vài người bạn cùng lớp không khỏi nhìn chằm chằm vào cô ấy và hỏi Triệu Gia Đống, "Cô ấy có phải là một thanh niên trí thức trong đại đội của cậu không? Tại sao cô ấy lại xinh đẹp như vậy? Cô ấy có phải là đối tượng của anh trai cậu không?"

Mặt Triệu Quốc Đống nóng lên khi nghe điều này, nhưng hắn xấu hổ không dám phản bác lại họ, khi ngẩng đầu lên thì thấy Lý Ngọc Phượng dường như không hề nghe thấy những lời bàn tán của những người đó, vẫn đi theo hắn với một biểu hiện tự nhiên.

Thật hiếm có khi cô ấy bình tĩnh như vậy ...

"Không thì, cô ở cửa ra vào chờ tôi, tôi đi thu xếp tốt cho Triệu Gia Đống liền ra?" Hắn nhưng chịu không được những nhóc con này lắm mồm, nơi này là trường học công xã, chờ bọn hắn về các đại đội nói ra, cái nhàn thoại này liền sẽ truyền khắp toàn bộ Hồng Kỳ công xã.

“Được, anh đi đi, tôi sẽ đợi anh ở đây.” Lý Ngọc Phượng ngoan ngoãn dừng lại, hai tay cầm chiếc túi quân đội màu xanh lá cây thêu năm ngôi sao màu đỏ, dáng vẻ cực kì nghe lời. Triệu Quốc Đống nhìn nụ cười rạng rỡ trên mặt của cô mà trong lòng lại có chút nhát, người phụ nữ này sắc mặt thay đổi rất nhanh, đừng nhìn cô ấy lúc này yên lặng ngoan ngoãn, dáng vẻ nhỏ nhắn khi tức giận ném trứng kia kìa mới thực sự đáng sợ.

Không hiểu sao, hắn cảm thấy sống lưng hơi lạnh, nhưng vẫn gật đầu, mang theo sọt đi vào cổng trường cùng Triệu Gia Đống.

Nhìn xem Triệu Quốc Đống nửa cong lưng vác sọt bước đi, Lý Ngọc Phượng tâm tình thật sự rất tốt, đám mây mù mấy ngày trước đều bị cuốn đi.

Người đàn ông cao lớn, nổi bật trong đám phụ huynh gửi con. Trên thực tế, hắn vẫn còn ở độ tuổi hai mươi, nửa năm nữa sẽ khôi phục kì thi đại học, dựa vào điểm số trước đây của hắn, rất dễ dàng được nhận vào một trường đại học, nhưng xem trong kịch bản nguyên tác cũng không hề thấy đề cập đến nội dung Triệu Quốc Đống thi đại học.

Lý Ngọc Phượng cảm thấy có chút đáng tiếc, cô nhìn bóng lưng Triệu Quốc Đống, chậm rãi thu hồi ánh mắt.

Triệu Quốc rất nhanh đi ra khỏi trường học với hai chiếc sọt trống trên vai, ngẩng đầu lên thì thấy Lý Ngọc Phượng đang cúi đầu ở cửa, chiếc đuôi ngựa dài rũ trên ngực, đầu ngón chân vẽ lên bùn cái gì đó. Khi thấy Triệu Quốc Đống đi ra, cô vội vàng dùng lòng bàn chân chà xát mặt đất vài cái, dưới đáy giày vải đen bốc lên một đám bụi.

Khóe miệng Lý Vị Ương nở nụ cười như trăng khuyết, từ trong túi lấy ra một viên kẹo, nhét vào tay Triệu mặt đen: "Cho anh ăn kẹo này!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Xuyên Thư Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook