[Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Chương 34:

Nhĩ Tri Nhã Ý

09/09/2024

Hứa Tuệ Cầm ngạc nhiên hỏi: “Không muốn thi đại học nữa? Trước kia em đã thi rồi à?”

Đúng là một người chị thông minh và tinh tế!

“Chịu khó tưởng tượng một chút thôi mà! Ha ha, cảm ơn chị Tuệ Cầm, cảm ơn bác ba. Em nghĩ rằng bằng cấp không phải là tất cả, em thông minh như thế này, sau này chắc chắn có thể dựa vào năng lực mà sống tốt. Không cần phải có bằng đại học để trang trí đâu.”

Nhìn Bùi Tú đầy tự tin, bác Ba Hứa một lúc không biết nói gì.

Nhưng Hứa Tuệ Cầm thì hoàn toàn đồng ý, gật đầu nói: “Đúng rồi! Tiểu Tú giỏi thế này, sau này làm gì cũng sẽ thành công. Đi thôi, đến chỗ ký túc xá của chị, chị làm món ngon cho em ăn.”

Mặc dù nói vậy, nhưng trên đường trở về ký túc xá chăn nuôi cục, Hứa Tuệ Cầm vẫn không khỏi nhỏ giọng nói với Bùi Tú: “Tiểu Tú à, ở đơn vị của chị có một chị lớn từng trải nhiều, tầm nhìn rất rộng. Chị ấy nói con gái mà học giỏi vào đại học, sẽ có cơ hội tìm được chồng tốt hơn so với những người chỉ có bằng trung cấp.”

“Nếu lương em là 300 đồng, thì cơ hội tìm được chồng lương 500 đồng sẽ cao hơn. Em không nghĩ tới chuyện thi đại học à? Như vậy sau này chắc chắn có thể lấy người còn tốt hơn cả Cao Lượng, anh chàng sinh viên đại học chuyên khoa đó.”

Bùi Tú gật đầu đồng tình: “Chị Tuệ Cầm à, chị gái ở đơn vị của chị đúng là thông minh. Sau này chị nên học hỏi thêm kinh nghiệm từ chị ấy.”

Giống như câu chuyện trước đây trên mạng: nếu em là con gái, người ta cho em chọn một công việc lương 100 vạn một năm hay một người chồng có lương 500 vạn một năm, em sẽ chọn gì? Tất nhiên là chọn công việc rồi! Vì có lương 100 vạn một năm thì em có thể tìm một người chồng lương 200 vạn một năm chứ sao.

Hứa Tuệ Cầm nhận ra rằng sự chú ý của Bùi Tú không hề đặt vào khía cạnh tình cảm, nên cô ấy không tiếp tục bàn về chủ đề này nữa. Khi về đến ký túc xá, Hứa Tuệ Cầm làm cho Bùi Tú một bữa ăn chuẩn hương vị Giang Nam.



Bùi Tú ăn đến mức cảm thấy mãn nguyện, chỉ tiếc là không có rượu. Ly hôn là một chuyện đáng chúc mừng, không có rượu thì thật đáng tiếc.

Ở bên kia, sau khi rời khỏi Cục Dân Chính, Cao Lượng đi thẳng đến ga tàu. Khi xe lửa chuẩn bị khởi hành, ngoài cửa sổ đột nhiên vang lên một giọng quen thuộc.

“Lượng tử! Lượng tử! Sao con lại đi như thế này? Con còn chưa vào bệnh viện thăm mẹ nữa! Còn nữa, sao con không để lại một đồng nào cho bố mẹ? Tiền sinh hoạt của nhà mình sau này làm sao đây? Em trai em gái con sắp khai giảng rồi.”

Xe lửa đã bắt đầu lăn bánh.

Cao Lượng nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy bố mình vẫn đang chạy theo xe lửa.

“Con có việc ở tỉnh thành!”

Bị hành khách xung quanh nhìn bằng ánh mắt như “Đúng là đứa con bất hiếu,” Cao Lượng thấy vô cùng khó chịu, lạnh lùng buông bốn chữ.

Vừa ngồi lên xe lửa, Cao Lượng mới chợt nhớ ra mình đã quên vào bệnh viện thăm mẹ. Dù có nói mẹ chỉ biết kéo chân sau mình, nhưng bà ta vẫn là mẹ ruột. Không vào thăm một chút thì cũng thật khó coi.

Nhưng nếu vào bệnh viện, vé xe lửa sẽ lãng phí mất. Giờ kiếm tiền đâu còn dễ nữa...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook