[Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Chương 33:

Nhĩ Tri Nhã Ý

09/09/2024

Cao Lượng giơ tay: “Bố, chuyện này không cần lo, bố chỉ cần lo quản lý tốt nhà cửa, chăm sóc mẹ và Cao Linh, đừng làm mất mặt con nữa.”

Lạc Tịch trấn cách thành phố Tùng Bắc chỉ khoảng mười cây số. Ở vùng Giang Nam, thuận tiện nhất là đi thuyền. Đúng 9 giờ sáng, Bùi Tú đến Cục Dân Chính.

Rõ ràng Cao Lượng đã đợi một lúc, anh ta tỏ vẻ thiếu kiên nhẫn: “Nhanh lên!”

Bùi Tú chẳng muốn lãng phí thêm lời với anh ta. Tiền đã lấy lại, ly hôn xong, thoát khỏi cái nhà toàn quỷ hút máu này, cô chỉ muốn tận hưởng cuộc sống.

Thủ tục hoàn tất, Cao Lượng vội vã rời đi. Nhân viên làm việc nhìn Bùi Tú với ánh mắt đồng cảm, nhưng Bùi Tú lại an ủi một phụ nữ bên cạnh đang khóc nức nở vì ly hôn.

“Chị ơi, chị nên vui mừng mới phải. Ly hôn rồi, chị không cần phải làm bảo mẫu cho cả gia đình họ nữa. Tiền chị kiếm được, sau này cũng không bị ai ép giao ra. Chị có thể tự mình nuôi sống bản thân, muốn tiêu gì thì tiêu. Sao lại phải khóc?”

“Không nên chúc mừng vì cuộc sống mới bắt đầu sao? Trước đây phụ nữ ly hôn xong là như trời sập vì chỉ có thể làm bảo mẫu, đàn ông nắm hết kinh tế. Nhưng giờ khác rồi, chị có thể tự nuôi mình, sao phải làm người hầu cho ai nữa?”

“Ba mươi năm nữa, nhiều cô gái sẽ chẳng muốn kết hôn, kiếm tiền không thua kém gì đàn ông, một mình còn sướng hơn hai người, đừng nghĩ luẩn quẩn trong lòng!”

Nhìn cô gái nói xong rồi vui vẻ bước đi, nhân viên và chị kia đều trợn mắt há hốc mồm.

Một lát sau, người phụ nữ lẩm bẩm: “Sao tôi thấy cô gái đó nói có lý quá…”

Vừa bước ra khỏi Cục Dân Chính, Bùi Tú liền gặp bác Ba Hứa và con gái.



Hứa Tuệ Cầm nhìn thấy tờ giấy trên tay Bùi Tú, cười nói: “Thật sự ly hôn rồi hả?”

Bác Ba Hứa nhẹ nhàng vỗ vai con gái, trách: “Con nói chuyện thế à?”

Bùi Tú cũng cười: “Đúng vậy! Ly hôn xong, ánh mặt trời còn sáng rực hơn.”

Bác Ba Hứa nhìn theo hướng Cao Lượng rời đi, nhớ lại biểu cảm muốn ăn thịt người của anh ta lúc nãy, định nói gì đó nhưng cuối cùng nuốt lại. Có lẽ thật giống như Tuệ Cầm nói, lấy phải chồng kém thì thà không gả còn hơn.

Hứa Tuệ Cầm cười nói: “Đúng vậy, Tiểu Tú nhà mình vừa có tiền, lại biết cách kiếm tiền, việc gì phải làm bà vợ khổ sở cho nhà họ Cao.”

Những người từng trải, đã nếm trải đủ khổ cực, luôn lo lắng rằng cuộc sống tốt đẹp sẽ đột ngột thay đổi vì một lý do nào đó. Nếu đã ly hôn, thì việc tiếp theo là phải suy nghĩ về cuộc sống một mình.

Bác Ba Hứa hỏi Bùi Tú: “Tiểu Tú à, cháu tính làm gì tiếp theo? Hôm qua bác nói chuyện với Tuệ Cầm, bác lại nghĩ cháu không cần phải tìm việc làm nữa. Trước đây cháu học rất giỏi, sao không thử quay lại trường học tiếp, rồi thi vào đại học, trường danh tiếng ấy.”

Bùi Tú lập tức lắc đầu: “Không, cháu không muốn đi học lại, không muốn thi đại học nữa đâu.”

Thi đại học, đã từng trải qua một lần đã dốc toàn lực, vậy là đủ rồi.

Cuộc sống đại học cô cũng đã trải nghiệm, hơn nữa còn chắc chắn đa dạng và đầy màu sắc hơn so với thời đại này. Chẳng cần phải lãng phí thời gian vào những thứ chỉ để làm đẹp hồ sơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 80] Em Chồng Trọng Sinh Làm Tinh, Ta Ly Hôn Lấy Lại Của Hồi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook