Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Chương 25: Cháu Thật Lòng (1)

Thập Nguyệt Bảo

28/07/2024

Editor: Tô Nhi

—------------------

Lý Cải Nga vui vẻ đi về, bà ta nghĩ rằng chuyến đi này cũng không uổng phí. Tuy chưa đạt được mục đích cuối cùng, nhưng ít nhất cũng đã có chút tiến triển. Như vậy, lần sau bà ta có đến nhà họ Trần thì cũng không đến nỗi bị đuổi ra khỏi cửa. Cho dù là làm chuyện gì cũng không thể trong giây lát là xong, không ai có thể vừa làm đã hoàn thành việc lớn, việc này phải từ từ mới được!

Vừa về đến đầu ngõ, đã thấy hai ba con đứng ở cổng, có vẻ như đang đợi tin tức từ bà ta.

"Về rồi à!" Kim Phú thấy vợ mình mặt mày hớn hở, biết là có tiến triển nhưng vẫn cẩn thận không hỏi ngay, "Vất vả cho bà, vào nhà rồi nói."

Cả nhà ba người vào nhà, Kim Chi rất ân cần rót nước mời mẹ mình, "Mẹ, uống nước đi."

Kim Phú mong chờ nhìn vợ, "Thế nào, thành công chưa?"

Lý Cải Nga liếc nhìn chồng một cái, nói: "Bình thường ông hay chê tôi không giữ bình tĩnh lắm mà, nhìn ông kìa, bộ dạng sốt sắng thế kia! Việc lớn thế này, sao có thể một lần là xong được? Nóng vội ăn không được đậu phụ nóng đâu, ông vội gì chứ!"

"Đúng đúng đúng, việc này không thể gấp được. Bà đã nói với cô giáo Hoàng chưa?" Kim Phú hỏi.

"Chưa nói. Trước đây tôi đắc tội với bà ta, bà ta còn không cho tôi vào nhà, ông nghĩ bây giờ nói việc này có được không? Đúng là không có đầu óc! Nếu bây giờ nói, bà ta không nghi ngờ nhà chúng ta sao?" Hiện tại, trong đầu Lý Cải Nga rất rõ ràng.

Kim Phú kinh ngạc nhìn vợ mình, không ngờ bà ta còn suy nghĩ thấu đáo như vậy.



"Khi tôi vừa vào nhà bà ta đã muốn đuổi tôi đi, may mà tôi lanh trí, nói là Kim Chi vì bà ta mà nổi giận ở nhà, nhất định bắt tôi đến xin lỗi, nếu không con bé không sống nổi. Dù bà ta không ưa tôi, nhưng Kim Chi chưa từng đắc tội với bà ta, còn giúp chăm sóc Trần Lục, bà ta không có lý do gì để ghét Kim Chi. Quả nhiên, tôi nói vậy, bà ta liền tha thứ cho tôi, còn nhận đồ nữa." Nói rồi bà ta nhìn con gái một cái, cười nói: "Bà ta có ấn tượng khá tốt về con. Từ giờ, chỉ cần có thời gian con hãy qua nhà họ Trần, siêng năng một chút, miệng ngọt một chút. Khi thời cơ chín muồi, mẹ sẽ qua nói, việc này tám phần sẽ thành!"

"Thế con còn đi làm ở căng-tin không?" Kim Chi hỏi.

"Tất nhiên là phải đi rồi! Không chỉ đi, mà còn phải lan truyền chuyện con chăm sóc Trần Lục để cả báo biết, đặc biệt là mấy người lãnh đạo. Có lãnh đạo ra mặt, khả năng thành công sẽ lớn hơn!" Kim Phú nói.

"Đúng, mấy lãnh đạo ở tòa soạn không phải rất coi trọng Trần Lục sao? Cậu ta có người chăm sóc, họ chắc chắn sẽ vui mừng. Con nhất định phải tìm cách để lan truyền tin tức này." Lý Cải Nga cũng rất đồng tình với ý kiến của chồng.

Kim Chi nghĩ một chút rồi nói: "Con quen một nữ công nhân bên bộ phận in, có lẽ cô ấy có thể giúp."

Lý Cải Nga nghe vậy liền cười, "Con không đùa chứ, một nữ công nhân in thì giúp gì được?"

"Anh trai cô ấy là phó chủ nhiệm của tòa soạn."

"Ồ?" Lý Cải Nga ngạc nhiên, không ngờ nữ công nhân in đó lại có mối quan hệ lớn như vậy, "Không phải là giả đấy chứ? Anh trai là phó chủ nhiệm tòa soạn, sao cô ấy lại làm công nhân in?"

"Cô ấy vừa từ nông thôn chuyển lên, lại chưa học xong cấp hai, nếu không nhờ quan hệ của anh trai thì làm sao có cơ hội làm việc ở báo tỉnh?" Kim Chi nói.

"Có mối quan hệ này thì dễ rồi, đến lúc đó con chỉ cần tiết lộ tin tức cho cô ấy, lãnh đạo tòa soạn sớm muộn gì cũng biết." Kim Phú đưa ra ý kiến cho con gái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook