Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Chương 24: Xung Hỉ (2)

Thập Nguyệt Bảo

25/07/2024

Editor: Tô Nhi

—-------------------

Hoàng Uyển Thanh vừa làm xong mấy việc lặt vặt hằng ngày cho con trai, chưa kịp dọn dẹp thì thấy Lý Cải Nga mở cửa bước vào, cười nói: "Cô giáo Hoàng, bận rộn nhỉ?"

"Bà đến làm gì?" Hoàng Uyển Thanh lạnh lùng hỏi.

Lý Cải Nga không quan tâm đối phương có đồng ý hay không, trực tiếp bước vào, mang theo hộp bánh con gái đưa trước đó, cười nói: "Cô giáo Hoàng, tôi đến xin lỗi bà. Chúng ta là hàng xóm bao nhiêu năm, bà cũng biết tôi miệng lưỡi không tốt, nhưng không có ác ý gì. Vừa rồi tôi về nhà đã hối hận, nên đến đây xin lỗi bà. Bà đừng để bụng, người ta nói hàng xóm xa không bằng láng giềng gần, chúng ta làm hàng xóm bao nhiêu năm, chẳng phải nên giúp đỡ lẫn nhau sao? Nhà ai mà chẳng có lúc khó khăn?"

"Nói xong chưa?" Hoàng Uyển Thanh vẫn lạnh lùng như cũ. Nếu là trước đây bà sẽ cảm kích, nhưng nửa năm nay, từ lúc con trai gặp chuyện, bà đã thấy rõ lòng người lạnh lùng đến thế nào. Là hàng xóm bao nhiêu năm, bà còn không hiểu bà ta sao? Chua ngoa, hai mặt, không có lợi thì không làm. Trước kia vì không cho bà ta thuê nhà, bà ta đứng ở đầu ngõ mắng nhà bà ba ngày ba đêm, giờ lại đến tâng bốc không biết có ý đồ gì!

Nhưng không quan trọng, bà chưa bao giờ muốn có liên quan gì với loại người này!

"Nói xong rồi, tôi để đồ ở đây." Lý Cải Nga cười gượng đặt đồ lên bàn, tìm cớ nói: "Cô Hoàng, bây giờ, một mình cô chăm sóc Trần Lục thật vất vả!"

Vừa nói vừa liếc nhìn xung quanh, không khỏi tấm tắc khen ngợi. Đã sa sút đến mức phải nhặt rác, nhưng nhà cửa vẫn gọn gàng thế này. Phòng này rộng bằng hai phòng nhà mình. Đồ đạc tốt, có nhiều cửa sổ, ánh sáng cũng tốt, thật sự không tồi!



Đồng thời bà ta còn phát hiện ra một điều kinh ngạc khác, trong nhà này có lắp lò sưởi, bảo sao khi vào nhà bà ta lại thấy ấm áp. Mới đứng một lúc mà bà ta đã toát mồ hôi.

Trời ơi, Hoàng Uyển Thanh vẫn có tiền, nếu không sao dám lắp lò sưởi? Cái này tốn không ít tiền đâu!

Nghĩ đến việc mình có thể sống trong căn nhà khang trang thế này, Lý Cải Nga kích động đến mức tay run rẩy.

"Chăm sóc con mình, không có gì vất vả. Không có công lao thì không nhận quà, bà mang đồ về đi. Tôi còn việc, không tiễn được." Hoàng Uyển Thanh trực tiếp ra lệnh đuổi khách.

"Cô giáo Hoàng, bà vẫn không chịu tha thứ cho tôi. Nếu bà còn chưa hết giận thì mắng tôi vài câu, hoặc đánh tôi vài cái cũng được, tôi tuyệt đối không phàn nàn. Tất cả là do cái miệng xấu của tôi!" Nói rồi bà ta nắm tay Hoàng Uyển Thanh đập vào người mình.

Hoàng Uyển Thanh giận dữ rút tay lại: "Bà làm gì vậy? Đừng làm loạn ở nhà tôi, đi nhanh đi!"

Thấy mình vẫn không được chào đón, Lý Cải Nga liền quỳ xuống, nắm tay Hoàng Uyển Thanh khóc lóc: "Cô giáo Hoàng, không phải tôi cố chấp, thật sự không còn cách nào. Con gái tôi về nhà cứ giận tôi, bảo tôi không tôn trọng bà, bắt tôi phải tới xin lỗi, không thì nó không sống nổi! Tôi tuy tồi tệ, nhưng con gái tôi là đứa bé tốt. Bà không nhìn mặt sư cũng nhìn mặt Phật, bà tha thứ cho tôi đi!"

Hoàng Uyển Thanh bị làm ồn đến đau cả đầu, bà chỉ muốn nhanh đuổi bà ta đi, liền ậm ừ: "Được rồi, tha thứ cho bà. Bà đứng dậy về đi! Tôi thật sự còn việc, đi đi!" Nói xong, kéo bà ta đi ra khỏi cửa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook