Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Chương 49: Không Sợ Không Kiếm Được Tiền

Thập Nguyệt Bảo

08/08/2024

Editor: Tô Nhi

—------------------

“Ý cô là gì? Nếu cô không muốn gặp tôi, không đồng ý hòa giải, cô có thể không ra đây mà, cô ra đây là muốn nói gì? Chẳng lẽ ra đây để sỉ nhục tôi sao?” Mặt Lương Kiến Quốc tái xanh, anh ta gầm nhẹ.

Dương Lệ Quyên quay đầu lại, vẻ mặt khinh bỉ nói: “Nghe mẹ anh nói anh bị đánh, tôi ra xem có thật không.” Nói xong, không thèm quan tâm đến anh ta, cô quay người đỡ Hoàng Uyển Thanh đi vào nhà.

“Cô ——” Lương Kiến Quốc tức đến mức suýt nôn ra máu, biết tiếp tục năn nỉ cũng vô ích, chỉ làm trò cười cho người khác. Anh ta nắm chặt cánh tay của ba mình, nghiến răng nói: “Ba, không cần nói nữa, vô ích thôi, chúng ta đi thôi!”

Chưa kịp về đến bệnh viện, Lương Kiến Quốc đã đau đến ngất xỉu. Khi mở mắt ra lần nữa, anh ta đã ở trong phòng bệnh.

Trong cơn mê man, Lương Kiến Quốc nghe thấy tiếng ai đó đang khóc thút thít. Anh ta cố gắng mở mắt, thấy ba mình ngồi xổm bên giường bệnh, rưng rưng nước mắt, anh ta yếu ớt nói: “Ba…”

Ba của Lương vội đứng dậy nói: “Tỉnh rồi? Con thấy sao? Thật làm ba sợ chết khiếp!”

Lương Kiến Quốc mặt lạnh nói: “Không sao, chỉ là vết thương ngoài da, dưỡng mấy ngày là khỏe thôi!”



Ba anh ta thở dài, nói: “Kiến Quốc, chuyện của mẹ con và em gái con phải làm sao đây? Ba lo lắng chết mất! Chuyện này đã đến đồn cảnh sát, em gái con còn có thể đi làm không?”

Lương Kiến Quốc nằm im nhìn trần nhà, đầu óc tỉnh táo đến lạ, nói: “Ba sợ gì chứ! Tội của họ nghe thì có vẻ nghiêm trọng nhưng thật ra không gây thiệt hại gì, cùng lắm là giam giữ vài ngày rồi sẽ thả ra. Để hai người họ nhớ lâu một chút, tránh sau này lại gây chuyện. Còn về công việc…” Anh ta hừ một tiếng, “Không chỉ Tiểu Hồng, e rằng ngay cả công việc của con cũng không giữ được!”

“Cái gì? Thế này thì làm sao đây? Cả hai đứa đều mất việc, sau này chúng ta ở thành phố này sống thế nào?” Ba anh ta lo lắng đến gãi đầu, ở thành phố làm gì cũng phải có tiền, không có tiền thì sống làm sao? Nhà ở quê đã bán, đất cũng đã cho thuê, quay về cũng chẳng có gì, nhà chúng ta bị dồn vào đường cùng!

“Mất việc thì tìm cách khác, người sống không thể chết vì thiếu việc làm! Ba có thể bớt bi quan đi được không?” Lương Kiến Quốc cáu kỉnh nói.

Lương Kiến Quốc từ một cậu bé nghèo khổ ở nông thôn đạt được thành tựu như ngày hôm nay, anh ta cũng không sợ bắt đầu lại từ đầu. Hơn nữa, những năm qua anh ta không sống một cách vô nghĩa ở thành phố! Với mối quan hệ và kỹ năng của mình, dù không làm ở tòa soạn báo cũng có thể gây dựng sự nghiệp!

Từ khi nhà nước thực hiện chính sách mở cửa, nhiều người gan dạ đã bắt đầu thử kinh doanh, những người kinh doanh nhỏ lẻ trước đây giờ đều kiếm được nhiều tiền. Lương Kiến Quốc cũng đã có lúc ganh tỵ và do dự, nhưng chưa bao giờ quyết định dứt khoát, vì leo lên được vị trí hiện tại không dễ dàng, anh ta thậm chí suýt mất mạng. Nếu tòa soạn không truy cứu thì thôi, nếu có truy cứu cũng không sao, cùng lắm là nghỉ việc. Anh ta có tay có chân, có đầu óc, không sợ kiếm không được tiền!

Nghĩ như vậy, anh ta đột nhiên cảm thấy nhẹ nhõm.

Điều anh ta cần làm bây giờ là dưỡng thương, mọi người đều muốn xem anh ta thất bại thế nào, nhưng anh ta nhất định sẽ chứng minh khả năng của mình, cho họ thấy bản lĩnh của Lương Kiến Quốc! Một ngày nào đó, anh ta sẽ bắt họ trả giá cho những gì đã làm hôm nay!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook