Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Chương 30: Tiêu Chuẩn Kép (2)

Thập Nguyệt Bảo

30/07/2024

Editor: Tô Nhi

—-----------------

Dương Lệ Quyên nghe ra bà rất hận Lương Kiến Quốc, nhưng suy nghĩ muốn lấy con làm công cụ trả thù của bà khiến cô rất khó chịu.

"Không có gì là công bằng hay không công bằng. Lương Kiến Quốc là Lương Kiến Quốc, hai đứa nhỏ là hai đứa nhỏ, anh ta không có tư cách so sánh với con cái của cháu! Chúng gặp phải người ba cầm thú như vậy đã đủ đáng thương, cháu sẽ không để chúng chịu khổ thêm lần nữa, càng không dùng chúng làm công cụ báo thù! Dì Hoàng, cháu biết cô hận Lương Kiến Quốc, thân phận của ba mẹ con cháu sống trong nhà cô cũng thực sự không phù hợp, cháu nghĩ chúng cháu vẫn nên rời đi thì hơn."

Dương Lệ Quyên nói xong liền đứng dậy chuẩn bị rời đi, nhưng bị Hoàng Uyển Thanh kéo lại tay, tiếp tục khuyên: "Lệ Quyên, dì hận Lương Kiến Quốc, nhưng cũng thương cháu mà. Khí chất của cháu tốt như vậy, nếu không phải có con nhỏ đi theo, ở thành phố này lập gia đình ổn định cũng không khó, chẳng lẽ cháu không muốn sống tốt sao? Mang theo hai đứa nhỏ, cháu sẽ không thể đứng vững trong thành phố này."

Dương Lệ Quyên kéo tay bà ra, không chịu nổi nói: "Dì Hoàng, dì nói vậy, chẳng lẽ dì không muốn sống tốt sao? Con trai dì bây giờ nằm trên giường cần người chăm sóc mọi thứ, sao dì không nghĩ đến việc đưa anh ấy đi?"

"Thằng bé là người nhà của ta!"

Lời của Hoàng Uyển Thanh làm cô thấy buồn cười, con trai bà là người nhà của bà, chẳng lẽ Hổ Tử và Ni Ni không phải là người nhà của cô sao? Làm người sao lại tiêu chuẩn kép như vậy? Thật đáng ghét!

"Hai đứa nhỏ cũng là người nhà của cháu, dì không nỡ bỏ rơi người nhà của mình, sao cháu nỡ bỏ người nhà của cháu? Dì cũng tiêu chuẩn kép quá rồi, chúng ta căn bản không phải cùng loại người, nhà dì quý quá, cháu không ở nổi, cháu bây giờ mang con rời đi, dì tự bảo trọng!"

Dương Lệ Quyên nói rồi đẩy bà đi ra ngoài.

"Lệ Quyên, Lệ Quyên!" Hoàng Uyển Thanh trực tiếp ôm chặt eo cô từ phía sau, "Cháu đừng đi, nghe ta nói!"

"Chúng ta không có gì để nói!"



"Những lời nói bậy bạ đó đều là thử cháu thôi, không phải ý thật của ta. Cháu đừng đi, dì cầu xin cháu!"

Hoàng Uyển Thanh kéo cô đến trước giường của Trần Lục, "Cháu xem thằng bé, dì làm tất cả đều vì con trai!"

"Dì thế nào cháu cũng thấy rồi đấy, dì cũng không biết lúc nào dì sẽ đi xa. Nếu không tìm được người đáng tin cậy chăm sóc con trai, dì chết cũng không nhắm mắt! Cháu hãy nể tình chúng ta đều là mẹ, cháu thương tình giúp ta một chút!"

Hoàng Uyển Thanh nói rồi quỳ xuống.

"Dì Hoàng, dì làm gì vậy, dì mau đứng lên, có gì thì đứng lên rồi nói!" Dương Lệ Quyên nhanh chóng kéo bà đứng dậy.

"Dì không đứng dậy! Trừ khi cháu hứa không đi!"

"Cháu thật sự sợ dì rồi, rốt cuộc dì muốn thế nào? Nhà dì to thế này, cho ai thuê cũng được, để họ giúp đỡ một chút cũng không vấn đề, tại sao lại nhất định là cháu? Ba mẹ con cháu bị Lương Kiến Quốc làm tổn thương đã đủ thảm rồi, dì tha cho chúng cháu đi, đừng rắc muối lên vết thương của ba mẹ con cháu nữa, thỉnh thoảng dì làm vậy chẳng khác nào xé rách vết thương của ba mẹ con cháu! Dì hận Lương Kiến Quốc thì tìm anh ta, đừng trút giận lên ba mẹ con cháu!"

"Dì biết, dì biết. Đây là lần cuối cùng, sau này dì sẽ không nói những lời bậy bạ nữa! Ba mẹ con cứ ở đây, dì không thu tiền nhà, chúng ta coi như một gia đình, được không?"

"Một gia đình?" Dương Lệ Quyên không khỏi nhíu mày, đây là tổ hợp gì vậy?

"Cùng là những người xa lạ, đều là người đáng thương, làm chỗ dựa cho nhau không tốt hơn sao?" Hoàng Uyển Thanh hơi ngẩng đầu, nhìn cô với ánh mắt đáng thương, mắt bà đỏ hoe, cô nhìn cũng thấy đau lòng.

"Lần cuối cùng, lần sau dì còn nói như thế ba mẹ con cháu sẽ rời đi." Dương Lệ Quyên tay nắm lấy cánh tay bà, đỡ bà đứng lên, mặt nghiêm nghị nói.

"Được, dì hứa đây là lần cuối cùng!" Hoàng Uyển Thanh giơ ba ngón tay thề thốt nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook