Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Chương 23: Xung Hỉ (1)

Thập Nguyệt Bảo

25/07/2024

Editor: Tô Nhi

—---------------

Mẹ Kim Chi suy nghĩ kỹ một hồi, cảm thấy đây quả thật là một ý tưởng không tồi. Có căn nhà này, nhiều việc sẽ được giải quyết dễ dàng, trước hết là chuyện hôn nhân của con trai. Chỉ cần dựa vào căn nhà này thôi, không phải cô gái nào cũng có trở thành con dâu nhà bà ta được, bà ta còn muốn chọn lựa kỹ càng!

"Chuyện này thật sự có thể thành không?" Mẹ Kim Chi phấn khích, nhưng bà ta vẫn giữ chút lý trí, nghi ngờ hỏi: " Từ trước đến nay, Hoàng Uyển Thanh luôn kiêu ngạo, bà ta có thể đồng ý không?"

"Bà không thử thì sao biết không được? Tình trạng của Trần Lục bây giờ không thể thiếu người bên cạnh, chỉ dựa vào mỗi Hoàng Uyển Thanh chắc chắn không đủ. Bà nhìn xem, từ khi Trần Lục xảy ra chuyện đến giờ Hoàng Uyển Thanh đã tiều tụy như thế nào rồi? Có thêm người giúp đỡ chẳng phải tốt hơn sao? Con trai bà ta bây giờ như vậy, bà ta kiêu ngạo cũng vô ích thôi. Có người muốn chăm sóc đã là tốt lắm rồi, còn dám kén chọn sao?"

Sau khi nghe phân tích như vậy, mẹ Kim Chi cũng cảm thấy chuyện này có hy vọng, "Ông nói cũng đúng." Nói rồi, bà ta thúc giục con gái: "Kim Chi, lần này đúng là như ý con muốn rồi. Nếu con muốn, mẹ sẽ đến nhà họ Trần nói chuyện ngay bây giờ!"

Mặt Kim Chi đỏ bừng, cô ta thích Trần Lục thật đấy, nhưng cô thích Trần Lục tràn đầy sức sống, tài hoa, chứ không phải người nằm trên giường hôn mê bất tỉnh như hiện tại. Ba mẹ cô ta rõ ràng muốn hy sinh cô ta để bọn họ có cuộc sống tốt hơn, cô ta cũng không ngu ngốc như vậy!

"Mẹ, vừa rồi mẹ còn nói đó là hố lửa, sao bây giờ lại bảo con nhảy vào?"



"Ồ, con gái ngoan của mẹ, sao có thể là hố lửa được? Đây chính là hũ mật! Con nghĩ kỹ đi, với vẻ ngoài và tài năng của Trần Lục, nếu cậu ta khỏe mạnh, thì chuyện tốt này đến lượt con sao? Bây giờ cậu ta hôn mê, nhưng bác sĩ đâu có nói không có hy vọng, chỉ nói là hy vọng không lớn thôi mà. Biết đâu một ngày nào đó cậu ta tỉnh lại, chẳng phải con sẽ có một người chồng tốt sao? Lùi một bước, nếu cậu ta không tỉnh lại, hoặc qua đời, thì con vẫn có căn nhà lớn này, không lỗ đâu! Người ta nói gần quan được ban lộc, giờ cô giáo Hoàng chưa nghĩ đến chuyện này, nếu bà ta mà nghĩ đến, thì chuyện tốt này có rơi vào con không còn chưa chắc đâu! Chúng ta phải chủ động tranh thủ thời cơ, con hiểu không?" Ba của Kim Chi giải thích.

"Đúng đúng, ba con nói đúng. Biết đâu cưới con về Trần Lục sẽ tỉnh lại?"

"Đúng vậy, con gái mẹ có phúc, cưới về biết đâu cậu ta tỉnh lại thật. Khi đó, con sẽ là quý nhân của nhà họ Trần, sau này nói gì mà chẳng được?" Ba Kim Chi cũng khen ngợi con gái.

Cô gái trẻ thường thích mơ mộng, Kim Chi cũng không ngoại lệ. Cô nghĩ có lẽ đây là cơ hội trời ban cho mình, chỉ cần mình cưới Trần Lục, chăm sóc và yêu thương anh, anh nhất định sẽ tỉnh lại, giống như hoàng tử ngủ trong câu chuyện cổ tích.

Thấy con gái không phản đối, mẹ Kim Chi biết có hy vọng, lập tức cười rạng rỡ nói: "Vậy quyết định thế nhé, mẹ sẽ đến nhà họ Trần nói chuyện."

Kim Chi vội đứng dậy nói: "Mẹ, mang theo quà đi, không thì người ta lại nghĩ mẹ đến gây sự. Mẹ nói chuyện nhẹ nhàng thôi, đừng vừa nói vài câu đã cãi nhau!"

"Được, mẹ con biết làm sao thì sẽ tốt mà." Chồng cũng cổ vũ bà ta.

Lý Cải Nga cười nhận lấy món quà con gái đưa, nói: "Yên tâm, mẹ biết phân biệt tốt xấu. Chỉ cần chuyện này thành, dù bà ta mắng mẹ vài câu, đánh mẹ vài cái cũng không sao. Cứ yên tâm chờ tin tốt của mẹ." Nói xong, bà ta cầm quà đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80, Xé Rách Mặt Nhà Tra Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook