Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 20: Án Mạng

Hồ Lục Nguyệt

28/08/2024

“Là vụ án nghiêm trọng, đúng không?”

Hứa Tung Lĩnh nhìn Triệu Hướng Vãn từ đầu đến chân, phát ra một tiếng hừ nhẹ từ mũi.

“Bắt cóc, cướp bóc, hay là án mạng?”

Nghe đến hai từ "án mạng", rõ ràng lông mày trái của Hứa Tung Lĩnh giật nhẹ một cái.

“Đã có người chết, yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt, xem ra ảnh hưởng rất nghiêm trọng... không toàn thây? Phanh thây? Chặt đầu?” Cơ mặt của Hứa Tung Lĩnh bắt đầu cứng lại.

“Không chỉ có một nạn nhân? Nam, nữ? Một người, hai người, ba người?”

Sau khi hỏi câu này, Triệu Hướng Vãn nheo mắt lại, đôi mắt màu hổ phách trong ánh đèn trở nên lấp lánh: “Sĩ quan Hứa, hai nạn nhân là nữ, thi thể bị chặt đầu, đúng không?”

Hứa Tung Lĩnh không tin nổi nhìn Triệu Hướng Vãn: “Tôi không nói gì cả mà!”

Triệu Hướng Vãn khẽ mỉm cười: “Ngôn ngữ có thể lừa dối, nhưng biểu cảm và hành động thì không. Lông mày, mắt, miệng, mũi, cơ mặt, tất cả đều kết hợp lại để thể hiện vô số cảm xúc. Vì quá tinh vi, nên được gọi là vi biểu cảm, vi phản ứng, người khác có thể không nhìn thấy hoặc không nhận ra, nhưng... tôi thì có thể.”



Từ năm 10 tuổi, sau khi có được khả năng đọc suy nghĩ, biết trước sự thật, rồi quan sát phản ứng và biểu cảm của đối phương, Triệu Hướng Vãn dần dần tìm ra được một bộ kỹ thuật nhận biết người khác đặc biệt. Kỹ thuật này cho phép cô che giấu khả năng đọc suy nghĩ của mình, khiến nó trở nên khoa học và hợp lý hơn.

“Hứa Tung Lĩnh, Triệu Hướng Vãn là học trò của tôi, tôi biết rõ khả năng của em ấy, nên mới vội vã gọi em ấy đến giúp đỡ. Chúng ta có thể nhanh chóng tìm thấy Bảo Bảo, đều là nhờ công của Triệu Hướng Vãn.” Bây giờ Chu Xảo Tú đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục Triệu Hướng Vãn, chỉ muốn thông báo với cả thế giới về khả năng xuất sắc của cô.

Thấy cả cha mẹ đều tin vào lời của Triệu Hướng Vãn, Mai Mai biết tình thế không ổn, vội vàng chạy đến bên cạnh cha mình, kéo tay anh ta, cắn môi, tỏ vẻ đáng thương nói: “Cha ơi, con lạnh quá.”

Hứa Tung Lĩnh buông tay cô bé ra, sắc mặt trở nên lạnh lùng: “Lạnh thì về giường nằm đi.”

Làm nũng nhưng lại không được phản ứng như mong muốn, Mai Mai càng hoảng sợ hơn, quay đầu nhìn mẹ mình: “Mẹ ơi, con đói quá, con muốn ăn bánh trứng mẹ làm, con chưa bao giờ được ăn món nào ngon như vậy khi ở cô nhi viện.”

Câu nói này thành công đánh trúng trái tim Chu Xảo Tú.

Nghĩ lại lần đầu gặp Mai Mai ở cô nhi viện, cô bé vừa gầy vừa nhỏ, đôi mắt to một cách kỳ lạ, rụt rè kéo áo mình: “Mẹ ơi, mẹ là mẹ của con phải không? Con đói quá.”

Một người tốt bụng như Chu Xảo Tú, không thể chịu đựng nổi cảnh trẻ em phải chịu khổ. Cô ấy lập tức bế Mai Mai lên và làm thủ tục nhận nuôi, bữa ăn đầu tiên mà cô ấy nấu cho Mai Mai khi đưa cô bé về nhà chính là bánh trứng. Không ngờ, đứa trẻ này vẫn nhớ đến bây giờ.

Rõ ràng ánh mắt của Chu Xảo Tú đã dịu lại, nhưng Hứa Tung Lĩnh lại rất cứng rắn: "Con người ra sao có thể thấy từ khi ba tuổi, đến bảy tuổi thì đã hình thành tính cách. Mới mười một tuổi mà đã có tâm địa độc ác như vậy, hại Bảo Bảo ngộ độc cồn. Hứa Trân Mai, một đứa con gái như cô, nhà tôi không thể nuôi nổi nữa rồi! Sáng mai, đồn công an sẽ thẩm vấn hai kẻ bắt cóc kia, mọi chuyện sẽ được xử lý theo pháp luật, nên thế nào thì cứ thế mà làm."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook