Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 19: Tại Sao Chị Lại Hại Em

Hồ Lục Nguyệt

28/08/2024

"Chị ơi, tại sao chị lại hại em? Những câu hỏi chị hỏi em, em nghe còn chẳng hiểu, sao chị lại nói em cố ý hại em gái? Cha mẹ đã nhận nuôi em từ cô nhi viện, ngày đó em thực sự rất biết ơn cha mẹ, cảm ơn ông trời sau vì sau khi bị cha mẹ ruột bỏ rơi lại cho em gặp cha mẹ tốt như vậy. Em biết ơn thật mà, em cố gắng học hành, chăm sóc em gái, em muốn báo đáp cha mẹ, sao có thể cố ý bỏ rơi em gái chứ? Bảo Bảo là mạng sống của mẹ em mà, làm sao em có thể độc ác như vậy?"

Tuy nhiên, Triệu Hướng Vãn lại nghe thấy tiếng hét điên cuồng trong lòng cô bé.

[Đồ đàn bà xấu xa! Nếu không phải vì mày nhiều chuyện, con nhóc Bảo Bảo hay khóc nhè đó đã sớm rời khỏi nhà này rồi. Mẹ sẽ buồn một thời gian, nhưng sau đó sẽ chấp nhận thực tế, sau đó mẹ với cha sẽ chỉ yêu mình tao thôi, mãi mãi chỉ yêu tao thôi!]

Nhìn thẳng vào đôi mắt đẫm lệ của Mai Mai, Triệu Hướng Vãn chậm rãi nói: “Nếu em gái không còn nữa, trong nhà này chỉ còn mỗi mình em, cha mẹ sẽ mãi mãi chỉ yêu mình em thôi, đúng không?”

Mai Mai cảm thấy người chị xa lạ mảnh khảnh và cao ráo trước mặt thật quá đáng sợ, như thể chị ta có thể nhìn thấu những góc tối trong tâm hồn cô bé, mỗi lời nói ra đều khiến Mai Mai cảm thấy khó thở và tim đập loạn nhịp, một cảm giác nguy cơ chưa từng có dâng lên trong lòng, cô bé trợn to mắt: “Chị nói bậy!”

Triệu Hướng Vãn không tiếp tục tranh cãi với Mai Mai, ngẩng đầu nhìn về phía Hứa Tung Lĩnh: “Sĩ quan Hứa, biểu cảm là phản ứng thần kinh đầu tiên của con người khi gặp phải kích thích, xảy ra trước khi có suy nghĩ lý trí, hơn nữa nó còn chân thật hơn lời nói. Tôi có thể phán đoán xem người ta có nói dối hay không qua sự thay đổi trên khuôn mặt họ, hơn nữa cũng có thể tìm ra sự thật thông qua việc đặt câu hỏi. Những câu hỏi tôi đặt ra cho Mai Mai lúc trước đều có mục đích, việc chúng ta nhanh chóng tìm được Bảo Bảo chính là minh chứng. Vì vậy... xin anh hãy tin vào phán đoán của cô giáo Chu, Mai Mai tuyệt đối không phải là một đứa trẻ ngây thơ.”



Là một cảnh sát hình sự thường xuyên tiếp xúc với tội phạm, tất nhiên Hứa Tung Lĩnh cũng có kinh nghiệm nhận biết đâu là những lời nói dối, nhưng đây là lần đầu tiên anh ta nghe nói rằng có thể tìm ra sự thật một cách chính xác thông qua biểu cảm khuôn mặt và việc đặt câu hỏi có ý thức, điều này đối với anh ta như một câu chuyện hoang đường. Nếu có người như vậy tồn tại, thì khi gặp tội phạm khó nhằn, chỉ cần để Triệu Hướng Vãn hỏi một câu là mọi chuyện sáng tỏ, cần gì phải thẩm vấn nữa?

Quá huyền ảo, Hứa Tung Lĩnh phản bác theo bản năng: “Không thể nào.”

Triệu Hướng Vãn tiến thêm một bước, lại gần Hứa Tung Lĩnh hơn một chút: “Sĩ quan Hứa, hôm nay anh phải thực hiện nhiệm vụ đột xuất nên không thể đưa các con đi công viên, tại sao chúng ta không thử đoán xem nhiệm vụ của anh là gì?”

Tiếng lòng của Hứa Tung Lĩnh vang lên trong đầu cô.

[Phát hiện hai thi thể nữ bị chặt đầu ở phía Bắc thành phố, hiện tại Đồn Công an phía Bắc và Đội Điều tra Hình sự thành phố đã lập tổ chuyên án. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án, sợ gây hoang mang cho người dân, nên yêu cầu giữ bí mật nghiêm ngặt, hiện tại ngoài những người liên quan đến vụ án thì không ai biết về việc này. Không tin cô nhóc này có thể đoán ra.]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook