Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 31: Cùng Ngày Sinh Với Em

Hồ Lục Nguyệt

30/08/2024

“Con gái, con gái ơi?”

Nghe đầu dây bên kia bỗng nhiên im lặng, Tiền Thục Phân liên tục gọi. Tình mẫu tử vẫn còn, Tiền Thục Phân có rất nhiều điều muốn nói với con gái. Bà ta muốn hỏi xem Triệu Thanh Vân và Ngụy Mỹ Hoa đối xử với con mình thế nào, cô ta có đủ ăn đủ mặc không, có ai bắt nạt cô ta không, tại sao lâu như vậy mà không liên lạc với gia đình...

Nhưng Triệu Thần Dương lại không còn hứng thú nói chuyện nữa. Cô ta"cạch" một tiếng dập máy, ngồi đờ đẫn trên ghế sofa, trong đầu suy nghĩ nhanh chóng tìm đối sách.

Vài ngày sau, Hứa Tung Lĩnh đưa một bản thông tin hộ khẩu của Triệu Thần Dương cho Triệu Hướng Vãn.

Quả nhiên, chỉ cần tìm đúng người thì làm việc trong hệ thống công an rất thuận lợi. Sĩ quan Hứa không chỉ nhờ đồng nghiệp bên phòng hộ khẩu tìm ra hồ sơ của Triệu Thần Dương, mà còn cẩn thận sao chép lại thông tin học bạ, đơn vị công tác của cha mẹ và địa chỉ gia đình của cô ta.

"Triệu Hướng Vãn, Triệu Thần Dương mà em muốn tìm, có cùng ngày sinh với em đấy."

Triệu Hướng Vãn nhận lấy tài liệu, cẩn thận xem xét mà không ngẩng đầu lên: "Dạ. Trước mười tuổi, em vẫn luôn nghĩ rằng mình và cô ta là chị em sinh đôi, đến sau mười tuổi mới biết chúng em không phải chị em ruột."

Sau khi sĩ quan Hứa xem qua tài liệu, cảm thấy rất khó hiểu: "Cha của Triệu Thần Dương là Triệu Thanh Vân, hiện giờ là lãnh đạo của tỉnh ủy. Tại sao ngày xưa lại đưa con xuống quê nuôi thế nhỉ?"

Triệu Hướng Vãn ngẩng lên nhìn anh ta, Hứa Tung Lĩnh cảm thấy trong lòng cô ẩn chứa rất nhiều điều. Một cô gái mười tám tuổi, ở cái tuổi mà đáng ra phải yêu đời, hồn nhiên, không có chút toan tính nào, thế nhưng đôi mắt của cô lại sâu thẳm, tĩnh lặng, như thể đã trải qua rất nhiều.

Chu Xảo Tú lo lắng hỏi: "Triệu Hướng Vãn, người mà em muốn tìm, Triệu Thần Dương, cha mẹ cô ta đều là lãnh đạo, hai người đã không gặp nhau nhiều năm rồi, nếu đột nhiên đến tìm, cô ta có nhận ra em không? Thế giới này có nhiều người vô lương tâm lắm."



Vì chuyện trước đây của Mai Mai, Chu Xảo Tú có ấn tượng rất xấu với Triệu Thần Dương.

Trước mười tuổi, Triệu Thần Dương và Triệu Hướng Vãn sống dưới cùng một mái nhà, coi nhau như chị em. Sau mười tuổi, Triệu Thần Dương vào thành phố thì không còn liên lạc, không một chút tin tức nào. Người ta nói "Nếu giàu sang, đừng quên bạn bè", cô ta thì ngược lại, vừa vào thành phố đã quên đi công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ nuôi, quên đi tình nghĩa bạn bè từ thuở nhỏ.

Loại người vô lương tâm như thế, kỳ vọng càng cao, thất vọng càng lớn.

Chu Xảo Tú sợ Triệu Hướng Vãn thất vọng, đau khổ, nên cố ý nhắc nhở.

Nghe lời của Chu Xảo Tú, Triệu Hướng Vãn cúi đầu nhìn tờ giấy đầy những thông tin trong tay, khóe miệng nhếch lên: "Triệu Thần Dương... Chắc chắn cô ta sẽ nhận ra em."

Một tên trộm có tâm cơ, một kẻ cướp tài nguyên của người khác, một người giẫm lên vai người khác để leo lên, sao có thể quên được gương mặt của nạn nhân chứ?

Đại học Công An quản lý rất nghiêm ngặt, sinh viên muốn ra ngoài phải xin phép trước và làm thủ tục liên quan. Triệu Hướng Vãn làm theo quy trình của trường, xin phép ra ngoài vào Chủ nhật ngày 15 tháng 12.

Thu đã về.

Sáng sớm, Triệu Hướng Vãn mặc chiếc áo len màu xanh tươi mà cô mình gửi đến, bên ngoài khoác thêm áo khoác màu đỏ sẫm, tết hai bím tóc, bước ra khỏi tòa nhà ký túc xá.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook