Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 30: Thi Đỗ Cao Đẳng

Hồ Lục Nguyệt

30/08/2024

Sau khi được Triệu Thanh Vân đón về thành phố, Triệu Hướng Vãn không quên ơn dưỡng dục, lễ tết đều về thăm cha mẹ và chị cả, quan tâm đến anh trai và em gái, người trong làng đều khen cô ta có lương tâm, chỉ có Triệu Thần Dương tràn đầy bất mãn, cảm thấy cô cố tình khoe khoang trước mặt mình.

Trọng sinh vào năm sáu tuổi, Triệu Thần Dương vui mừng khôn xiết, quyết tâm giành lại ván cờ này. Thường ngày cô ta đều dựa vào thân phận em gái để cố tình bắt Triệu Hướng Vãn làm nhiều việc, không cho cô học hành tử tế, nhìn cô chịu ấm ức, thầm lau nước mắt, những chuyện đó đều khiến cô ta cảm thấy khoái chí vô cùng. Hơn nữa cô ta còn xúi giục cha mẹ tráo đổi thân phận hai người khi Triệu Thanh Vân đến tìm.

Triệu Thần Dương chiếm đoạt tài nguyên của Triệu Hướng Vãn, thuận lợi vào thành phố, học trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tốt nhất, tưởng rằng có thể như Triệu Hướng Vãn thi đỗ đại học hàng đầu cả nước, nhưng không ngờ tài năng học tập của cô ta không đủ, dù học lại lần nữa cũng cảm thấy như đọc sách trời, thi đại học thất bại, phải nhờ quan hệ mới vào được trường Cao đẳng Tài chính tỉnh Hồ Nam dưới dạng sinh viên bồi dưỡng.

Ban đầu, Triệu Thần Dương còn vui vẻ, nghĩ rằng làm lại một lần, mình chắc chắn sẽ hơn Triệu Hướng Vãn - cô ta ở thành phố làm thiên kim tiểu thư, thi đỗ cao đẳng, tiền đồ rộng mở; còn Triệu Hướng Vãn ở quê chịu khổ sở, điều kiện khó khăn, cả đời không vào được thành phố.

Ai ngờ, Triệu Hướng Vãn lại dựa vào thực lực thi đỗ đại học!

Triệu Thần Dương dù thế nào cũng không muốn thừa nhận mình thua kém Triệu Hướng Vãn, lập tức trút áp lực và ganh ghét lên người mẹ ruột đã tám năm không liên lạc: "Rốt cuộc các người làm ăn kiểu gì thế! Biết rõ con ở thành phố Tinh, còn để cô ta thi vào đây, có phải muốn cô ta phát hiện sự thật rồi tìm đến đây không? Các người đúng là đầu óc ngu như heo mà, đến lúc đó ai cũng không được lợi đâu!"



Bị con gái mắng, Tiền Thục Phân suýt rơi nước mắt.

"Con.. con gái này, con biến mất tám năm không có lấy một lá thư, khó khăn lắm mới liên lạc được, vừa mở miệng đã chửi người, Đúng là không có lương tâm mà! Ai là đồ đầu lợn? Mẹ thấy con mới là đồ đầu lợn! Triệu Hướng Vãn học giỏi, mẹ có cách nào đâu? Thành tích tiểu học của nó tốt, chẳng phải con cũng biết sao?

Khi học cấp hai, giáo viên chủ nhiệm đã bỏ tiền ra giúp nó đóng học phí, năm nào nó cũng đứng nhất. Kỳ thi vào trung học, nó đứng nhất cả huyện, được trường cấp ba trọng điểm của huyện tuyển thẳng. Trường học không chỉ miễn học phí mà còn phát tiền, phát gạo, phát học bổng. Năm nay, trong kỳ thi đại học, nó lại đứng nhất huyện rồi đỗ vào Đại học Công an. Con bảo mẹ phải làm sao đây? Đó là Đại học Công an đấy! Cái huy hiệu cảnh sát to đùng trên giấy báo trúng tuyển khiến mắt mẹ nhức nhối không thôi, mẹ không dám xé đâu. Mẹ... mẹ không thể cầm dao ép nó không được đi học đại học, đúng không?"

Triệu Thần Dương đứng sững sờ, nhất thời không biết mình đang ở đâu.

Lại có nhiều người giúp cô ta học hành như vậy sao? Đứng nhất kỳ thi vào cấp ba, đứng nhất kỳ thi đại học, với thành tích xuất sắc mà đỗ vào Đại học Công an tỉnh Hồ Nam! Sao lại có thể như vậy? Đã quay lại một kiếp, cướp cha mẹ và tài nguyên của cô ta, thế mà Triệu Hướng Vãn vẫn có thể kiên cường bước ra khỏi cái vùng quê nghèo khó, lạc hậu, trọng nam khinh nữ ấy và đi trên một con đường sáng lạn?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook