Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 36: Điều Tra Hình Sự

Hồ Lục Nguyệt

31/08/2024

Cô thở dài một hơi, ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của Hứa Tung Lĩnh, giọng điệu bình tĩnh: “Đội trưởng Hứa, em là sinh viên chuyên ngành điều tra hình sự.”

Hứa Tung Lĩnh hiểu ra, cười khổ kể rõ mọi chuyện.

Đại khái là: Cô Hiểu Linh sống chung với Ngô Thắng Lực và có thai, nếu bị nhà trường phát hiện chắc chắn sẽ bị đuổi học, khách của phòng hát nói rằng trong khoảng thời gian trước khi chết, cô thường xuyên tranh cãi với Ngô Thắng Lực, có lẽ là để đòi tiền phá thai, nhưng không ngờ Ngô Thắng Lực lại quay sang yêu đương mặn nồng với Nguy Lệ Lệ, hoàn toàn không chịu đưa tiền. Cô Hiểu Linh từng tức giận đến mức muốn giết đôi nam nữ khốn nạn này, không loại trừ khả năng Ngô Thắng Lực ra tay trước để bảo vệ mình.

Còn Uông Càn Khôn... ông ta đã đưa cho Cô Hiểu Linh một nghìn tệ để giúp cô phá thai, nhân cơ hội chiếm đoạt thân xác cô. Mối quan hệ giữa bốn người vô cùng vi diệu, giây trước còn yêu thương đắm đuối, giây sau đã muốn giết chết nhau.

Nghe đến đây, Triệu Hướng Vãn nói: “Nếu chỉ có một trong hai nạn nhân là Cô Hiểu Linh hoặc Nguy Lệ Lệ, thì cả Ngô Thắng Lực và Uông Càn Khôn đều có động cơ giết người. Nhưng trong mối quan hệ tình cảm tay bốn như thế này, đồng thời giết hại cả hai nữ không hợp lý.”

Chu Phi Bằng: “Có thể ban đầu chỉ định giết một người, nhưng bị lộ nên buộc phải giết luôn người còn lại.”

Triệu Hướng Vãn lắc đầu, trong lòng không đồng ý. Nếu là giết người trong lúc nóng giận, tại sao lại chặt đầu? Những vụ án chặt đầu vứt xác như thế này, nếu không phải là thù hận sâu sắc thì cũng là kẻ tàn ác cùng cực, rất hiếm khi xảy ra trong những tranh chấp tình cảm nam nữ.

Tuy nhiên, cô thông minh không nói thêm. Hai người trước mặt đều là chuyên gia điều tra hình sự, kinh nghiệm phong phú, nếu không phải thực sự không còn cách nào mới đến tìm một sinh viên năm nhất như cô. Đợi đến khi gặp được nghi phạm, nghe thử suy nghĩ của họ, tự nhiên sẽ biết kết quả.

Chiếc xe cảnh sát chạy vào trụ sở Công an thành phố Tinh.

Hành lang văn phòng vang lên những tiếng bước chân gấp gáp, xen lẫn những tiếng nói đầy tò mò.



“Đến rồi sao? Đã đón được người về chưa?”

“Cô Triệu Hướng Vãn mà đội trưởng Hứa đã khen ngợi bao nhiêu lần đã đến chưa?”

“Đến rồi, đến rồi, đôi mắt cô gái ấy thật sáng! Cuối cùng tôi cũng được gặp người thật rồi!”

Trong cục công an có rất nhiều người, hơn mười người chen chúc lại gần. Triệu Hướng Vãn cảm thấy hơi không thoải mái. Cô mím môi, hai tay đặt sau lưng, mắt nhìn xuống, đứng đấy một cách ngoan ngoãn, mặc cho ánh mắt của mọi người quét qua cơ thể mình.

Bộ đồng phục màu xanh ô liu, huy hiệu vàng, quốc huy... Cục công an thiêng liêng trang nghiêm khiến Triệu Hướng Vãn cảm thấy rất thoải mái, nếu mọi việc suôn sẻ, tương lai cô cũng sẽ trở thành một phần trong đó, chẳng có gì phải căng thẳng.

Hứa Tùng Lĩnh nghiêm mặt phẩy tay: "Đi đi, đừng tụ lại đây."

Ánh mắt anh ta chuyển đi, bắt lấy một nữ cảnh sát trẻ dáng người thon thả trong đám đông: "Hà Minh Ngọc, cô dẫn đồng chí Triệu Hướng Vãn đi thay một bộ đồng phục, chuẩn bị thẩm vấn Uông Càn Khôn."

Hà Minh Ngọc đáp lại, mỉm cười đưa tay về phía Triệu Hướng Vãn: "Đi nào, tiểu sư muội, chị dẫn em đi thay đồ."

Mặc lên mình bộ cảnh phục thẳng tắp, Triệu Hướng Vãn cẩn thận chỉnh lại cổ áo, tay áo, nếp quần. Hà Minh Ngọc đi vòng quanh cô một vòng, tặc lưỡi ngạc nhiên: "Triệu Hướng Vãn, em sinh ra là để làm công việc này đấy! Đồng phục này mặc lên người em trông thật mạnh mẽ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook