Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 37: Dẫn Em Đi Gặp Nghi Phạm Thôi

Hồ Lục Nguyệt

31/08/2024

Triệu Hướng Vãn cao ráo, vòng eo thon thả, đôi vai mảnh mai và phẳng, khi mặc trang phục thường ngày thì trông cô có vẻ gầy yếu, nhưng một khi đã khoác lên bộ cảnh phục màu xanh ô liu cứng cáp, khí chất của cô trở nên vô cùng nổi bật.

Cô toát lên vẻ mạnh mẽ, kiên cường, thanh tú, tựa như cây thông xanh đứng vững giữa bão tuyết.

Dù đứng giữa một đám cảnh sát cùng mặc đồng phục, Triệu Hướng Vãn vẫn là người nổi bật nhất.

Triệu Hướng Vãn búi tóc lên đỉnh đầu, đội mũ rộng vành, nhìn Hà Minh Ngọc - sư tỷ hơn mình năm khóa, rồi hít một hơi sâu: "Sư tỷ, dẫn em đi gặp nghi phạm thôi."

Hà Minh Ngọc vừa dẫn đường vừa lén hỏi: "Tiểu sư muội, đội trưởng Hứa đã khen em không ngớt lời đấy, nói rằng em mới năm nhất đại học mà đã tự học được lý thuyết hành vi của các chuyên gia ở nước M, còn sáng tạo ra cái gì đó gọi là học thuyết hành vi vi biểu cảm, có thể sử dụng lý thuyết này để nhận biết xem đối phương có nói dối hay không. Có thật không vậy?"

Triệu Hướng Vãn không ngờ rằng mình chỉ thể hiện chút tài năng mà lại được Hứa Tùng Lĩnh khen ngợi đến vậy: "Em chỉ là đang tự mình mày mò, không giỏi như cảnh sát Hứa đã khen đâu ạ."

Hà Minh Ngọc xua tay: "Em đừng khiêm tốn. Chúng ta là cảnh sát hình sự, ngày nào cũng đối mặt với tội phạm, chẳng phải để phát hiện lời nói dối và tìm ra sự thật sao? Kỹ thuật điều tra hình sự của nước ta còn khá lạc hậu, nếu em thật sự có thể phát triển học thuyết hành vi vi biểu cảm, thì đó chính là một đóng góp lớn đấy!"

Trong lòng Triệu Hướng Vãn như có một tia sáng chiếu vào.

Học thuyết hành vi vi biểu cảm? Nếu nói trước đây cô chỉ có một ý tưởng mơ hồ, thì bây giờ ý tưởng đó đã bắt đầu nảy mầm trong lòng.



Trong phòng thẩm vấn lạnh lẽo, Uông Càn Khôn đang đối đầu với Hứa Tùng Lĩnh và Chu Phi Bằng.

Ngăn cách bởi một chiếc bàn sắt, Uông Càn Khôn ngồi dựa hẳn vào lưng ghế, hai tay đan vào nhau, vẻ mặt rất thoải mái. Khi thấy hai nữ cảnh sát xinh đẹp bước vào phòng, ông ta huýt sáo một tiếng, nhìn Triệu Hướng Vãn bằng ánh mắt khiếm nhã: "Ô, cô cảnh sát nhỏ này tôi chưa gặp qua bao giờ, mới được phân công đến à?"

Chu Phi Bằng đứng dậy, tay phải đập mạnh lên vai Uông Càn Khôn: "Ngoan ngoãn vào!"

Uông Càn Khôn đau đến mức nhăn mặt, lúc này mới ngoan ngoãn hơn một chút, nhưng đôi mắt của ông ta vẫn dán chặt vào người Triệu Hướng Vãn. Ông ta cũng được coi là khách quen của cục công an, luôn đặc biệt chú ý đến những gương mặt mới.

Hứa Tùng Lĩnh dùng cơ thể che chắn cho Triệu Hướng Vãn, đưa cho cô cuốn sổ ghi chép và cây bút, ra hiệu cô ngồi ở một bên để ghi chép.

Triệu Hướng Vãn không nói nhiều, lặng lẽ ngồi sang một bên, bắt đầu quan sát nghi phạm trước mắt: Uông Càn Khôn.

Mập mạp, nhầy nhụa, đó là ấn tượng đầu tiên của cô. Ông ta không cao, bụng bia lại rất to, ba cằm chồng lên nhau, lớp mỡ dày khiến các đường nét trên khuôn mặt ông ta trở nên nhoè nhoẹt. Trên cổ ông ta đeo một sợi dây chuyền vàng, ngón tay đeo nhẫn vàng, mỗi khi cười để lộ ra hai chiếc răng vàng to lớn, trông như một tên phú hộ mới nổi.

Ánh mắt ông ta đục ngầu, quầng mắt xám xanh, hơi thở nặng nề, rõ ràng là do rượu chè và phụ nữ làm hao mòn cơ thể, rất yếu ớt.

Ánh mắt Triệu Hướng Vãn chỉ lướt qua khuôn mặt Uông Càn Khôn rồi lập tức cúi đầu, chăm chú nhìn vào cuốn sổ ghi chép.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook