Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 25: Không Phải Con Ruột, Có Nuôi Cũng Không Thân Quen

Hồ Lục Nguyệt

29/08/2024

Chính xác mà nói, Triệu Thần Dương là kẻ trộm, đã trộm đi cuộc sống vốn dĩ thuộc về Triệu Hướng Vãn.

Triệu Hướng Vãn lại một lần nữa nhớ về sự kiện năm mười tuổi khi cô bị sét đánh, sau khi tỉnh lại, cô phát hiện ra mình có được năng lực đọc được suy nghĩ của những người khác.

Triệu Thần Dương ôm lấy cánh tay cô, khóc lóc thảm thiết như thể rất chân thành, nhưng trong lòng lại không ngừng nguyền rủa cô: Sét đánh mà không chết được à? Đúng là cái mạng đê hèn thật mà!

Từ năm sáu tuổi, Triệu Thần Dương đã bắt đầu học thêu thùa, làm nũng nói rằng không thể để tay bị thô ráp vì sẽ làm xước đồ. Triệu Hướng Vãn thương em gái, giúp cô ta giặt quần áo, gọt bút chì, chải tóc. Mọi công việc bẩn thỉu, nặng nhọc như cắt cỏ cho lợn, cho lợn ăn, cho gà ăn, dọn chuồng gà, quét nhà… đều do cô làm.

Thế nhưng, cô em gái mà cô hết lòng bảo vệ lại thầm nguyền rủa cô chết đi.

Người mẹ ngồi bên giường thở dài, miệng thì nói nhà nghèo, nhưng trong lòng lại lạnh lùng nói: Có tiền cũng không cho mày dùng! Suốt bốn năm nay, mỗi tháng Triệu Thanh Vân đáng chết kia chỉ cho có mười đồng, làm sao đủ cho mày ăn mặc.

Người cha thật thà, nhân hậu luôn tỏ ra ân cần, miệng nói rằng: "Bố thương con nhất" nhưng trong lòng lại nghĩ: Không phải con ruột, có nuôi cũng không thân quen.

Triệu Hướng Vãn cảm thấy thế giới của mình bỗng chốc sụp đổ.

Không phải con ruột!



Mọi nỗi ấm ức tràn ngập trong lòng, Triệu Hướng Vãn bỗng nhiên hiểu ra, khó trách cha mẹ luôn thiên vị Triệu Thần Dương, hóa ra là như vậy.

Tại sao cô lại chạy ra ngoài trong cơn mưa sấm sét rồi bị sét đánh? Vì mẹ nói nhà không có tiền, không thể lo cho hai đứa cùng đi học, muốn Triệu Hướng Vãn nghỉ học về giúp việc nhà. Lần đầu tiên Triệu Hướng Vãn cãi lại gia đình, kiên quyết không từ bỏ việc học.

Từ nhỏ Triệu Hướng Vãn đã luôn bị áp chế, chịu đủ mọi lời chê bai trong gia đình. Dù cô có siêng năng và cố gắng đến đâu, cũng không nhận được lời khen ngợi nào. Chỉ có việc học là mang lại cho cô sự động viên tích cực. Chỉ cần chăm chỉ học tập, cô sẽ đạt được thành tích tốt, nhận được sự khen ngợi từ thầy cô và sự ngưỡng mộ từ bạn bè. Những việc khác, Triệu Hướng Vãn sẵn sàng nhường nhịn, nhưng việc học là điều cô kiên định nhất.

Vì vậy, khi mẹ yêu cầu cô nghỉ học về nhà, cô không còn nhẫn nhịn nữa, đứng ra tranh luận. Tiền Thục Phân tức giận tát cô hai cái, đuổi cô ra khỏi nhà, không ngờ một tia sét đánh xuống, giúp cô có được năng lực đọc được suy nghĩ.

Triệu Hướng Vãn mơ màng nằm trên giường suốt ba ngày, khi hoàn toàn tỉnh táo thì Triệu Thần Dương đã biến mất khỏi nhà.

Triệu Hướng Vãn lặng lẽ lắng nghe suy nghĩ của cha mẹ nuôi, mới biết mình là con riêng của hai vị thanh niên trí thức ở nông thôn Triệu Thanh Vân và Ngụy Mỹ Hoa. Vì muốn quay lại thành phố, bọn họ đã nhẫn tâm đem cô cho người khác nuôi.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Triệu Thanh Vân có đường quan lộ suôn sẻ, gia đình có nhà cửa, tiền bạc, hơn nữa Ngụy Mỹ Hoa cũng vừa sinh được một cậu con trai. Có lẽ vì sự ra đời của con trai đã khơi dậy tình thương của cha mẹ, nên họ mới nhớ đến đứa con gái bị bỏ rơi ở quê, quay lại nơi này tìm cô.

Triệu Thanh Vân ăn mặc sang trọng, hào phóng, vừa gặp Tiền Thục Phân liền thanh toán toàn bộ tiền nuôi dưỡng còn nợ từ lâu, hơn nữa còn nhiều lần cam kết sẽ đưa con gái về nhà, chăm sóc chu đáo, nuôi dưỡng thành tài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook