Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 24: Em Có Việc Muốn Nhờ Thầy Giúp Đỡ

Hồ Lục Nguyệt

29/08/2024

Trái tim cứng rắn bỗng chốc vỡ vụn, như thể trong băng giá lạnh lẽo nở ra một bông hoa tuyết trong sáng và đẹp đẽ nhất trên đời. Đôi mày Triệu Hướng Vãn khẽ cong, đôi môi hé một nụ cười nhẹ, hai tay chắp trước môi, thầm nguyện ước sinh nhật 18 tuổi.

"Bài hát chúc mừng sinh nhật vang lên: 'Chúc bạn sinh nhật vui vẻ, chúc bạn sinh nhật vui vẻ...'" Giọng hát ngây thơ của Bảo Bảo vang lên bên tai.

Phù! Nến tắt rồi.

Triệu Hướng Vãn nhìn Chu Xảo Tú, dùng khẩu hình miệng nói hai chữ: "Cảm ơn!"

Mọi người vui vẻ ngồi xuống dùng bữa, Triệu Hướng Vãn đứng dậy, nâng tách trà thay rượu, hướng về phía Hứa Tung Lĩnh: "Sĩ quan Hứa, em có việc muốn nhờ thầy giúp đỡ."

Hứa Tung Lĩnh cười ha hả, nâng ly rượu trước mặt: "Bạn học Triệu không cần khách sáo, em là học trò của cô Chu, lại là ân nhân cứu mạng của Bảo Bảo nhà chúng tôi, có việc gì cứ nói."

Còn một câu nữa mà Hứa Tung Lĩnh chưa nói ra: "Cảm ơn em đã giúp chúng tôi nhận ra bộ mặt thật của Mai Mai và loại bỏ được khối u ác tính ẩn mình trong gia đình này."

Mai Mai là đứa trẻ mà Hứa Tung Lĩnh và Chu Xảo Tú chính thức nhận nuôi, không thể trả về trại trẻ mồ côi. Nhưng vì đứa trẻ này thâm sâu tính toán, cố ý bỏ rơi em gái mình, nên dĩ nhiên Hứa Tung Lĩnh không thể để Mai Mai ở lại trong nhà nữa. Dù Mai Mai khóc lóc thảm thiết, tỏ vẻ đáng thương, sĩ quan Hứa vẫn nghiêm khắc cảnh cáo cô bé ở đồn, sau đó không nói hai lời đưa cô bé đến trường nội trú.

Trước khi chia tay, Hứa Tung Lĩnh đã nghiêm túc nói với Mai Mai: "Không phải lỗi lầm nào cũng đáng được tha thứ. Dám làm thì phải dám chịu!"

Dù về mặt pháp lý, Hứa Trân Mai vẫn là con của Hứa Tung Lĩnh và Chu Xảo Tú, nhưng về mặt tình cảm thì mối quan hệ đã hoàn toàn chấm dứt.

Triệu Hướng Vãn nghe được suy nghĩ của Hứa Tung Lĩnh, thầm khen ngợi sĩ quan Hứa quyết đoán, rồi tiếp tục nhờ cậy: "Em muốn nhờ thầy tìm một người ở thành phố Tinh, tên cô ta là Triệu Thần Dương, cha là Triệu Thanh Vân, mẹ là Ngụy Mỹ Hoa."



Hứa Tung Lĩnh nghe đến chuyện này thì vỗ ngực đảm bảo ngay: "Những việc khác tôi không dám nói, nhưng việc tìm người là sở trường của hệ thống cảnh sát bọn tôi. Chỉ cần tên không sai, chỉ cần người còn ở thành phố Tinh, tôi sẽ nhờ đồng nghiệp bên phòng hộ khẩu tìm giúp, nhanh thì một tuần, chậm thì một tháng, chắc chắn sẽ tìm ra cho em."

Tay Triệu Hướng Vãn cầm chén trà khẽ run, trong lòng dâng lên niềm xúc động mãnh liệt, ánh mắt rực rỡ không che giấu được niềm vui. Tốt quá rồi, Triệu Thần Dương, đồ giả mạo thay thế, cuối cùng cũng có cơ hội vạch mặt cô rồi!

Chu Xảo Tú nhạy cảm nhận thấy sự thay đổi trong nét mặt của Triệu Hướng Vãn, không kiềm được mà hỏi thêm: "Hướng Vãn, người tên Triệu Thần Dương đó là gì với em thế?"

Triệu Hướng Vãn là gì của mình?

Em gái song sinh?

Không phải, thực ra Triệu Hướng Vãn không có quan hệ máu mủ gì với cô cả.

Bạn bè lớn lên cùng nhau?

Cũng không hẳn là bạn.

Dù cả hai cùng sống dưới một mái nhà, nhưng đãi ngộ hoàn toàn khác nhau, ít khi chơi cùng nhau. Từ lúc sáu tuổi, Triệu Hướng Vãn đã phải leo lên ghế đứng bếp, cho gà ăn, cho lợn ăn, cắt cỏ lợn, nhặt lúa. Còn Triệu Thần Dương lại nhàn hạ ngồi trong nhà, cầm khung thêu khâu vài mũi kim chẳng có gì khẩn trương.

Kẻ thù ư?

Có lẽ là vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook