Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 11: Không Phải Con Ruột, Nuôi Mãi Cũng Không Thân

Hồ Lục Nguyệt

27/08/2024

[Không phải con ruột, nuôi mãi cũng không thân.]

Lúc đấy Triệu Hướng Vãn mới biết những câu như "Chị phải nhường em", "Nhà nghèo nên không thể cho con học" đều là lừa dối! Cha mẹ thiên vị chỉ vì cô không phải là con ruột.

"Triệu Hướng Vãn, Triệu Hướng Vãn?" Tiếng gọi của Chu Xảo Tú kéo Triệu Hướng Vãn trở về từ hiện tại.

"Cô Chu, không phải con ruột thì thật sự nuôi mãi cũng không thân quen được sao?" Có lẽ do màn đêm làm tan biến sự ngăn cách giữa người với người, hoặc do cảm giác từ mẫu dạt dào của Chu Xảo Tú, cuối cùng Triệu Hướng Vãn đã mở lòng một chút, hỏi ra nỗi niềm thầm kín trong lòng bấy lâu nay.

Chu Xảo Tú sững người lại một chút, suy nghĩ một lúc rồi nghiêm túc trả lời: "Điều này còn tùy thuộc vào bản chất con người. Đứa trẻ hiểu biết, dù không phải là con ruột cũng sẽ hiếu thảo với cha mẹ; còn đứa trẻ tham lam, cho nó bao nhiêu tình yêu cũng không lấp đầy được tham vọng đó."

Triệu Hướng Vãn nhẹ nhàng "ừm" một tiếng, "Cô Chu, Mai Mai... có thể là loại thứ hai."

Dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng khi nghe câu này, Chu Xảo Tú vẫn thấy lòng nặng trĩu. Nuôi dưỡng Mai Mai từ năm tuổi đến mười một tuổi, cô bé đã mang lại cho cô ấy biết bao nhiêu niềm vui trong suốt sáu năm trời, giờ phải thừa nhận đứa trẻ này là kẻ vong ân bội nghĩa, thật sự cô ấy không thể vượt qua được.

"Dù là chị em ruột, cha mẹ cũng không thể đối xử hoàn toàn công bằng. Mai Mai lớn hơn Bảo Bảo tám tuổi, đã đi học, cô chăm sóc Bảo Bảo nhiều hơn một chút cũng không được sao? Tại sao Mai Mai lại không biết ơn, lại có lòng dạ độc ác như vậy chứ?"

Triệu Hướng Vãn ngẩng đầu nhìn về phía xa, đèn đường kéo dài và thu ngắn bóng dáng của hai người. Khắp nơi yên tĩnh, chỉ có tiếng côn trùng xào xạc trong bụi cỏ.



"Có lẽ cô nói đúng, cùng một hoàn cảnh, nhưng tính cách khác nhau sẽ dẫn đến những lựa chọn khác nhau."

Nói xong câu này, cả hai đều im lặng, con đường vắng vẻ chỉ còn tiếng xe đạp lăn bánh của Chu Xảo Tú.

Cuối cùng, họ đến cổng sau công viên. Bình thường nơi này có rất nhiều quầy hàng nhỏ, nhưng giờ trời đã khuya, không còn gì nữa. Chu Xảo Tú nhìn đồng hồ, lúc này mới nhận ra một vấn đề: Đã nửa đêm, mọi người đều đã tắt đèn đi ngủ, làm sao có thể tìm thấy Bảo Bảo bây giờ?

Nhưng Triệu Hướng Vãn không nản lòng, cô chỉ về phía khu dân cư phía trước: "Cảnh sát đã hỏi thăm quanh cổng sau, chúng ta băng qua khu này, tìm cửa hàng bán hạt dưa trước rồi tính tiếp."

Chu Xảo Tú có tính cách mà Triệu Hướng Vãn khao khát, dịu dàng, nhân hậu, từ ái, khiến Triệu Hướng Vãn sẵn sàng cùng cô ấy đi tìm con giữa đêm. Có lẽ… một ngày nào đó cô cũng sẽ tìm được mẹ ruột của mình, để được hưởng tình yêu thương muộn màng ấy.

Chu Xảo Tú đẩy xe đạp, Triệu Hướng Vãn đi bên trái cô, cả hai băng qua khu dân cư, đi dọc theo một con hẻm, đến cửa hàng thứ ba thì thấy tấm biển hiệu "Tiệm hạt dưa Tiểu Yến". Hai người nhìn nhau.

"Là tiệm này sao?" Chu Xảo Tú hỏi.

Triệu Hướng Vãn không thể chắc chắn, lông mày nhíu lại, không gật đầu. Từ suy nghĩ của Mai Mai, cô chỉ biết đó là tiệm bán hạt dưa ở hẻm sau khu phố cổ gần cổng sau công viên, nhưng không biết chính xác là tiệm nào.

Nghĩ rằng con mình có thể ở trong tiệm này, Chu Xảo Tú không còn để ý đến chuyện làm phiền người khác mà định gõ cửa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook