Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 10: Chúng Ta Ra Ngoài Tìm Bảo Bảo

Hồ Lục Nguyệt

27/08/2024

Triệu Hướng Vãn không giải thích gì, nhẹ nhàng nói: "Cô Chu, cô có xe đạp không? Chúng ta ra ngoài tìm Bảo Bảo ngay bây giờ đi."

Có người hàng xóm muốn ngăn cản, nhưng nhìn thấy thái độ kiên quyết của Chu Xảo Tú, họ chỉ có thể coi như không thôi, nhưng ai cũng lắc đầu không hiểu, đồng thời cũng có chút ý kiến về Triệu Hướng Vãn vì ủng hộ Chu Xảo Tú. Cho đến khi Chu Xảo Tú đẩy xe đạp ra khỏi hành lang, Triệu Hướng Vãn ngồi ở ghế sau rời đi cùng cô ấy, những người phía sau vẫn còn bàn tán.

"Con ruột của mình bị lạc mất, cũng không trách được khi nhìn con nuôi không thuận mắt."

"Đừng nhìn bình thường cô Chu nói rằng đối xử công bằng với cả hai, nhưng đến lúc quan trọng thì tình cảm thật sự lại bộc lộ."

"Cô học sinh này theo làm gì thế? Trễ thế này còn muốn cô Chu ra ngoài tìm người, đúng là không biết điều."

"Hình như tôi đã từng dạy em ấy, là sinh viên năm nhất chuyên ngành điều tra hình sự, chắc là sinh viên trong lớp của cô Chu? Chỉ là em ấy không hay nói chuyện, tôi cũng không nhớ tên em ấy."

Đêm tháng mười, từ cổng trường Đại học Công an đạp xe ra, dưới ánh đèn đường, Chu Xảo Tú có chút mơ hồ nhìn con đường lớn trước mặt: "Đi về đâu đây?"

Triệu Hướng Vãn giữ lấy yên xe, nói một hướng đi: "Cổng sau công viên Bôn Long."

Bảo Bảo mất tích vào sáng nay, cặp vợ chồng bán hạt dưa chắc chưa kịp đưa Bảo Bảo ra khỏi thành phố Tinh, dù sao họ vẫn còn phải buôn bán.

Nhớ lại cuộc trò chuyện vừa rồi giữa Triệu Hướng Vãn và Mai Mai, Chu Xảo Tú như thấy một tia sáng lóe lên, toàn thân tràn đầy sức sống, cô cố gắng đạp mạnh bàn đạp, tăng tốc xe đạp.

"Triệu Hướng Vãn, vừa rồi em chỉ hỏi Mai Mai vài câu, sao có thể xác định con bé nói dối rồi?"

"Ánh mắt lảng tránh, lặp lại một cách máy móc, dùng tiếng khóc để che giấu sự thật... Mai Mai tuyệt đối không phải là một đứa trẻ ngây thơ."



"Vậy công viên, cổng sau, tiệm bán hạt dưa thì sao?"

"Em cố ý đưa ra nhiều lựa chọn, gặp phải lựa chọn liên quan đến hành vi thực tế, ánh mắt Mai Mai sẽ vô thức nhìn về phía bên phải, thông qua cách này có thể dần dần tiếp cận sự thật."

Nghe câu trả lời lạnh lùng của Triệu Hướng Vãn, không hiểu sao Chu Xảo Tú lại cảm thấy đau lòng: "Triệu Hướng Vãn, em mới mười tám tuổi, sao tâm trí lại cẩn thận và tỉ mỉ như vậy?" Những đứa trẻ được nuông chiều mới có thể ngây thơ, Triệu Hướng Vãn hiểu biết sớm như vậy, chắc chắn tuổi thơ của cô đã trải qua nhiều khó khăn.

Gió đêm thổi qua, lay động những sợi tóc trên trán Triệu Hướng Vãn. Cô cúi đầu, suy nghĩ quay trở lại quá khứ.

Cô là con thứ ba trong gia đình, cùng với em gái thứ tư Triệu Thần Dương là cặp song sinh, nhưng số phận hai người lại hoàn toàn khác biệt nhau. Triệu Thần Dương suốt ngày vui chơi, còn cô khi chưa cao đến bếp đã bắt đầu làm việc nhà; Triệu Thần Dương xinh đẹp, miệng lưỡi ngọt ngào nên được cha mẹ yêu thương, còn cô thì trầm lặng, thật thà nên không được yêu quý.

Năm mười tuổi, cô bị sét đánh trúng, từ đó có được năng lực đọc suy nghĩ.

Em gái ôm lấy cô, khóc nức nở: "Chị ơi, em lo cho chị quá."

[Sét đánh cũng không chết? Đúng là cái mạng đê tiện thật mà!]

Mẹ thở dài: "Học hành gì? Nhà mình nghèo như thế cơ mà."

[Có tiền cũng không cho mày dùng.]

Cha: "Đừng so với em, cha thích con nhất."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook