Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 48: Ngưỡng Cửa Nhà Cha Mẹ Ruột Cũng Rất Cao

Hồ Lục Nguyệt

02/09/2024

Bên vỉa hè có những cây long não tươi tốt, ánh chiều tà xuyên qua kẽ lá chiếu lên người, những tia sáng lấp lánh không mang lại chút ấm áp nào.

Từ năm mười tuổi, khi biết mình là đứa con gái được nuôi dưỡng ở quê, bị Triệu Thần Dương mạo danh thay thế, Triệu Hướng Vãn luôn âm thầm chịu đựng.

Triệu Thanh Vân hành sự rất thận trọng. Khi đến Triệu Gia Câu tìm người, ông cố ý giấu chức vụ và đơn vị của mình, sợ bị người dân quê lợi dụng. Sau khi Triệu Thần Dương rời đi, không còn tin tức gì nữa, thông tin hữu ích duy nhất ngoài việc Triệu Thanh Vân làm lãnh đạo ở thành phố Tinh thì cụ thể ông sống ở đâu, con đường nào, khu chung cư nào thì ngay cả Tiền Thục Phân cũng không biết.

Những năm 80, giao thông và thông tin liên lạc chưa phát triển, một đứa trẻ mười tuổi có thể làm gì? Triệu Hướng Vãn chỉ có thể học hành chăm chỉ, thi vào thành phố Tinh, để bản thân đứng cao hơn, có nhiều khả năng hơn.

Hôm nay cuối cùng cũng gặp được mẹ ruột, trái tim nóng bỏng của Triệu Hướng Vãn bỗng trở nên bình tĩnh.

Bà ta đẹp, nhưng cũng hời hợt; bà ta có tình mẫu tử, nhưng đầy tính toán; bà ta yêu quyền lực, tiền bạc, quần áo đẹp... tất cả những điều này khiến Triệu Hướng Vãn cảm thấy xa lạ.

Tám năm trôi qua, mối quan hệ giữa Triệu Thần Dương và Ngụy Mỹ Hoa trở nên thân thiết, Triệu Hướng Vãn không thể nào xen vào.

Cánh cổng trụ sở tỉnh ủy không dễ vào.

Ngưỡng cửa nhà cha mẹ ruột cũng rất cao.

Cứ thế đi đến trước mặt Ngụy Mỹ Hoa mà nói ra sự thật, liệu bà ta có tin mình không?



Sinh con gái trước khi kết hôn, quá khứ này đối với Triệu Thanh Vân và Ngụy Mỹ Hoa mà nói, e rằng đó là một chuyện xấu hổ muốn che đậy đến chết chứ? Nếu Ngụy Mỹ Hoa thực sự có tấm lòng của người mẹ, sao lại nỡ lòng bỏ con gái ruột ở quê không đoái hoài, mười năm sau mới đi đón về? Hiện giờ bà ta đã xây dựng mối quan hệ mẹ con đôi bên cùng có lợi với Triệu Thần Dương, liệu bà ta có sẵn sàng từ bỏ không?

Nghĩ đến đây, ánh mắt của Triệu Hướng Vãn trở nên sâu thẳm.

Ngụy Mỹ Hoa cảm thấy có người đi theo, nắm chặt chiếc túi xách bằng da cá sấu đính ngọc trai, hơi nghiêng đầu, dùng ánh mắt liếc nhìn. Phát hiện ra cô gái gầy gò đã nhìn thấy ở cổng trụ sở tỉnh ủy, trong lòng hơi yên tâm.

[Con bé quê mùa này bám theo mình là có ý gì? Nhìn bộ dạng quê mùa của cô ta, chẳng lẽ muốn xin tiền mình? Dạo này mấy người ở quê thật là, thấy người giàu là nhào tới, không cách nào đuổi đi được. Thôi thôi, mau đi nhanh lên, đừng để lỡ cuộc hẹn chơi mạt chược lúc mười giờ ở Cảnh Thịnh.]

Không hiểu vì sao, Triệu Hướng Vãn bỗng nhiên cảm thấy buồn cười.

Ngụy Mỹ Hoa đã nghĩ mình là một cô gái quê đến xin tiền, vậy thì không bằng diễn cho bà ta xem một vở kịch.

Triệu Hướng Vãn nhanh chóng bước lên vài bước, chặn đường Ngụy Mỹ Hoa, hai tay nắm chặt, đặt bên người, thân người hơi nghiêng về phía trước: “Có phải là cô Ngụy không ạ? Cháu... cháu họ Triệu.”

Ngụy Mỹ Hoa thiếu kiên nhẫn giơ tay, ngắt lời Triệu Hướng Vãn: “Được rồi, được rồi, tôi biết rồi, cô nói cô họ Triệu, là người ở quê của Triệu Thanh Vân đúng không?”

Bà ta mở túi xách, tùy tiện lấy ra hai tờ tiền nhét vào tay Triệu Hướng Vãn: “Được rồi, cô từ quê lên đây chẳng phải là để xin tiền sao? Tiền đã đưa cho cô rồi, mau đi đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook