Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 23: Sinh Nhật Vui Vẻ

Hồ Lục Nguyệt

29/08/2024

Chu Xảo Tú lấy ra hai cây nến một đỏ một xanh, một cây nến là số “1”, cây còn lại là số “8”, cô ấy vui vẻ cắm nến lên bánh cho Triệu Hướng Vãn, Hứa Tung Lĩnh lấy bật lửa châm lên, Bảo Bảo ngước khuôn mặt nhỏ bé kéo tay cô: “Chị, sinh nhật vui vẻ.”

Vịt hầm, sườn xào chua ngọt, cá chép hấp tương đen, thịt xào ớt, gà xào, rau cải xào... mùi thơm ngào ngạt, hòa quyện với hương thơm của kem và cơm, khiến người từ nhỏ đã bị cha mẹ nuôi hà khắc như Triệu Hướng Vãn, hai mắt lập tức đỏ hoe, ngực nóng rực, không thốt nên lời.

Triệu Hướng Vãn là người huyện La, tỉnh Hồ Nam, quê cô là thôn Triệu Gia Câu thuộc hương Hoàng Điền, gần thị trấn, sống chủ yếu nhờ trồng lúa, làm lụng vất vả quanh năm cũng chỉ đủ no. Mẹ nuôi Tiền Thục Phân tính tiết kiệm, không nỡ tiêu tiền, ngay cả dịp Tết Nguyên đán cũng chưa bao giờ có bữa ăn nào thịnh soạn như thế này, chưa nói đến tổ chức sinh nhật hay mua bánh sinh nhật đắt tiền cho Triệu Hướng Vãn.

Bà ta nói: “Nhà nghèo, không có tiền.”

Nhưng trong lòng bà ta lại nghĩ: Con gái ruột của tao đã lên thành phố hưởng phúc rồi, còn mày thì cứ ở quê chịu khổ đi, có tiền cũng không cho mày dùng.

Triệu Thần Dương, người em gái "sinh đôi" lớn lên cùng Triệu Hướng Vãn, năm mười tuổi đã vào thành phố hưởng phúc làm tiểu thư nhà giàu, thực ra mới chính là con gái ruột của Tiền Thục Phân và Triệu Nhị Phúc. Nhưng vì ghen tị với việc cha mẹ ruột của Triệu Hướng Vãn là người giàu có trong thành phố, nên đã lén lút thay thế Triệu Hướng Vãn vào thành.

Sau khi biết được sự thật, Triệu Hướng Vãn đã ở lại quê chịu đựng suốt 8 năm, cuối cùng năm nay cô đã thoát khỏi sự kìm hãm của cặp vợ chồng luôn cản trở cô tiến bộ, đỗ vào đại học Công An tỉnh Hồ Nam.

“Thổi nến đi nào, Triệu Hướng Vãn. Hôm nay là sinh nhật 18 tuổi của em, gia đình em không ở bên, cô và thầy cùng em đón sinh nhật.”



Chu Xảo Tú là giáo viên chủ nhiệm, đã xem hồ sơ của sinh viên khi nhập học, cô ấy nhớ rằng Triệu Hướng Vãn sinh ngày 18 tháng 11 năm 1973, hôm nay là sinh nhật 18 tuổi của cô. Đứa trẻ này trầm lặng hướng nội, ít nói, chưa bao giờ đòi hỏi điều gì từ ai, Chu Xảo Tú không biết làm sao để thể hiện lòng biết ơn của mình, vì vậy đã bàn bạc với chồng, tổ chức bữa tiệc sinh nhật này tại nhà.

Nhìn đôi mắt ửng đỏ của Triệu Hướng Vãn, Chu Xảo Tú cảm thấy rất xót xa.

Là một giáo viên chủ nhiệm giàu kinh nghiệm, cô ấy đã tiếp xúc với nhiều sinh viên xuất thân từ nông thôn, do điều kiện gia đình kém và chưa từng tiếp xúc với nhiều thứ, nên khi mới vào đại học, họ thường thiếu tự tin.

Triệu Hướng Vãn thông minh, lanh lợi như vậy, nhưng do hoàn cảnh gia đình hạn chế mà không thể hưởng thụ những điều tốt đẹp hơn, Chu Xảo Tú thấy thương cho cô. Cô ấy giả vờ như không thấy sự xúc động của Triệu Hướng Vãn, thái độ nhẹ nhàng thúc giục: “Nhanh nhắm mắt lại ước đi, rồi thổi nến, Bảo Bảo sẽ hát bài chúc mừng sinh nhật cho em.”

Triệu Hướng Vãn nghe lời nhắm mắt lại, nghe thấy những suy nghĩ chân thật nhất trong lòng Chu Xảo Tú và Hứa Tung Lĩnh.

[Chắc hồi nhỏ đứa nhỏ này đã chịu rất nhiều khổ sở, nhìn chiếc bánh kem thôi mà mắt cũng đỏ lên.]

[Những gia đình nghèo thường nuôi dưỡng những người tài năng đặc biệt. Những đứa trẻ như Triệu Hướng Vãn, kiên cường và nhẫn nhịn, thường có thể thành công lớn.]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook