Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Chương 60: Đến Nhà

Nam Pha Ngư

12/04/2024

Cố Bình An cảm thấy suy nghĩ của mình là đúng đắn. Một người trưởng thành mới vừa mất đi người thân, có lý do gì lại đi tìm bạn học con gái? Hơn nữa, phần lớn những người gia trưởng khi trách móc hoặc cố gắng nâng cao con mình, sẽ khen ngợi con nhà người khác. Nhưng khi ở bên ngoài, đặc biệt là ở trường học, họ chỉ thích nghe người khác khen ngợi con mình. Đổng Trung Kiệt khen ngợi Lữ Tiểu Tuệ có vẻ quá mức, còn có quan hệ cạnh tranh hay hợp tác gì không...

Cô ăn hết quả táo trong vài ngụm, cầm vỏ và hạt xuống xe tìm thùng rác. Lại nghe thấy một cậu bé mập mạp đi ngang qua đang lải nhải nói chuyện với mẹ mình.

"Mẹ, là thật sự, con không lừa mẹ. Con gái nhà đầu phố kia, học cùng một lớp với Lữ Tiểu Tuệ, nghe nói cả nhà đều đã ch·ết, vẫn là bị người đánh ch·ết!"

Vị mẹ kia tay xách theo đồ ăn, hẳn là mới vừa tan tầm, sắc mặt vô cùng mệt mỏi. Bà hiển nhiên không muốn thảo luận vụ án gi·ết người với con trai, không kiên nhẫn nói: "Được rồi, đều là tung tin vịt, về nhà làm bài tập trước đi. Lần sau lại bị mẹ bắt được đi chơi sân trượt băng, xem mẹ không đánh cho mông con nở hoa."

Cố Bình An vội vàng đi qua, giả vờ tò mò hỏi: "Bạn học nhỏ, vừa rồi em nói Lữ Tiểu Tuệ, là nhà bán quán kia sao?"

Cậu bé mập mạp nhìn chừng mười tuổi, hiển nhiên rất tò mò, lập tức gật đầu: "Đúng vậy, ba của bạn ấy trước đây ở cùng tổ với ba của con. Sau đó mẹ của bạn ấy lại sinh thêm một em trai, rồi hai vợ chồng họ đi bán quán."

Nghe có vẻ là do vi phạm kế hoạch hóa gia đình nên bị mất việc làm, Cố Bình An còn muốn hỏi thêm, nhưng mẹ của cậu bé mập mạp đã không kiên nhẫn kéo cậu đi, "Sao cứ thấy ai cũng nhiều chuyện vậy? Nhanh đi!"

Cố Bình An vội vàng nói: "Chị ơi, em đến tìm bố mẹ Lữ Tiểu Tuệ, em còn thiếu họ một khoản tiền hàng. Họ đã nói cho em địa chỉ, nhưng em đến nơi này lại quên cụ thể số nhà."

Thấy không phải là muốn vay tiền mà là trả tiền, vị mẹ kia cũng không nghĩ nhiều, chỉ tay về phía trước nói: "Ngay ở nhà kia chỗ ngoặt, vốn dĩ họ đều không ở nhà máy nữa, nên dọn đi, nhưng điều kiện thực sự khó khăn, công hội cho họ ở tạm."

Cố Bình An nói lời cảm ơn, xé một tờ giấy từ sổ phác thảo ra viết lời nhắn cho Lê Húc và các bạn, đồng thời cố ý vẽ một sơ đồ, ghi rõ địa chỉ nhà Lữ Tiểu Tuệ.

Cô khóa cửa xe, đi bộ đến góc đường và rẽ vào.

Nhìn từ bên ngoài, nhà Lữ Tiểu Tuệ hẳn là chia thành hai gian phòng, trên không có thêm gác, nhưng trong sân nhỏ có dựng lều, không biết là phòng bếp hay có người ở đó.

Cố Bình An gõ cửa bên ngoài, nhưng không ai trả lời. Cửa nhà Lữ gia là kiểu hai cánh cửa cũ, dùng khóa chốt, không khóa thì chắc chắn có người ở bên trong.



Cô đẩy đẩy, cửa bị kẹt, nên lại bắt đầu gõ cửa, "Tiểu Tuệ, em ở nhà sao? Hôm nay sao không đi học?"

Không có tiếng động nào bên trong, Cố Bình An quyết định đẩy cửa ra mạnh mẽ, nhìn vào bên trong, cảnh tượng trước mắt khiến cô sợ hãi: một đứa trẻ đang nằm bò ngay cửa bên trái.

Cô không chần chừ, lùi lại một bước, đá mạnh vào cửa. Nếu là một cánh cửa gỗ thông thường, chắc chắn đã mở ra, nhưng đây là cửa hai cánh có trục, không biết có vật gì chặn ở giữa, một cú đá khiến cửa lỏng lẻo, phát ra tiếng loảng xoảng và lại đóng sập trở lại.

Cố Bình An nhanh chóng phản ứng, rút con dao gọt hoa quả mà mình vừa dùng, đẩy cửa và lao vào bên trong.

Ngay cửa là một bé gái khoảng bảy tám tuổi, Cố Bình An kiểm tra hơi thở của bé, thấy bé vẫn còn sống, liền vội vàng chạy vào phòng.

Trên giường trong phòng là một cô gái khoảng mười mấy tuổi, đã mất ý thức, và trên sàn nhà là một bé trai khoảng hai tuổi, trần truồng chỉ mặc một chiếc áo ba lỗ, trong tay cầm một chiếc xe ô tô đồ chơi. Bé trai này miệng có bọt mép, khiến Cố Bình An trầm xuống, và nhanh chóng ôm bé ra ngoài.

Cô ôm ba đứa trẻ ra đến cổng lớn, rời xa căn phòng, vừa hét lớn “Có người không! Cứu mạng!” vừa nhanh chóng kiểm tra các phòng khác và lều trong sân, không thấy ai khác, lúc này mới chạy trở lại cửa, định ôm 3 đứa nhỏ lên xe và đi.

Cố Bình An xoay sở một hồi, đầu cũng hơi choáng. Ngay từ đầu, cô đã đoán rằng bọn trẻ bị ngộ độc thức ăn, nhưng cũng lo sợ là khí than, nên mới bế các bé ra ngoài trước. Sau khi quan sát xung quanh, cô phát hiện nhà Lữ Tiểu Tuệ sử dụng đèn dầu hỏa, không có gì bất thường, nên có thể là một loại khí độc không màu không vị.

Hầu hết mọi người vẫn chưa tan tầm, tiếng kêu của Cố Bình An chỉ thu hút được một người hàng xóm lớn tuổi. Cô vội nói: "Bọn trẻ bị ngộ độc, phiền bác giúp tôi bế đến xe."

Người hàng xóm cũng hoảng sợ, thấy Cố Bình An ôm một bé trai và một bé gái khoảng bảy tám tuổi vào lòng ngực, cùng nhau bế hai đứa trẻ lên, ông vội vàng chạy đến tiếp.

Cố Bình An dùng chân chỉ vào mặt đất chỗ bé gái: "Ông bế bé gái đi, không xa đâu!"

Hai người ôm hai đứa trẻ chạy về phía xe, Lê Húc và Trâu Trác cũng đã nghênh đón.

Trâu Trác cầm trong tay ghi chú Cố Bình An để lại, cùng Lê Húc trách móc Cố Bình An không nghe theo chỉ huy, chỉ biết chạy lung tung. Khi thấy cô một mình ôm hai đứa trẻ, anh ta không khỏi ngạc nhiên.



Lê Húc tiến lên tiếp nhận bé gái, "Sao lại thế này?"

"Là nhà Lữ Tiểu Tuệ, ba đứa trẻ không rõ là ngộ độc thức ăn hay hít phải khí độc, phải đưa đến bệnh viện ngay lập tức!"

Trâu Trác tiếp nhận bé trai từ người hàng xóm, Cố Bình An cũng không kịp cảm ơn, ba người vội vàng đưa hai đứa trẻ lên xe.

Cố Bình An sắp xếp cho hai đứa trẻ ổn định, rồi nói với Lê Húc: "Đội trưởng Lê, anh hãy nhanh chóng gọi nhân viên kiểm tra đo lường đến đây, tôi sẽ ở lại đây trông coi hiện trường, tiện chờ người nhà các bé đến."

Lê Húc đã móc ra đèn báo hiệu trên xe, vừa định gật đầu, lại đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, hỏi cô: "Phòng có mùi gì nồng không?"

Cố Bình An lắc đầu, "Không có mùi nhưng tôi hơi choáng đầu, mới nghĩ là khí độc!"

Lê Húc nhíu mày, ra lệnh: "Trâu Trác ở lại hiện trường, em lên xe nhanh lên."

Cố Bình An còn muốn nói gì đó, Lê Húc quát lên: "Lên xe!"

Trâu Trác nhanh chóng nhảy xuống.

Cố Bình An biết tình trạng của bé gái không tốt, chậm trễ không được, cũng vội vàng lên ghế sau.

Bé gái được Trâu Trác an bài ở ghế phụ và thắt dây an toàn, Cố Bình An ngồi ở phía sau, mỗi tay ôm một đứa trẻ, che chở cho đầu của chúng.

Vào những năm 90, ngay cả ở nội thành cũng không có nhiều xe cơ giới, không xảy ra tình trạng kẹt xe. Sau tiếng còi báo động, Lê Húc lái xe với tốc độ cao và vô cùng vội vã.

Lần trước Cố Bình An ngồi xe chạy nhanh cũng không bị choáng váng, không biết là do thể chất của chủ nhân cũ, hay là do cô vừa hít phải khí độc, hoảng sợ đến mức ngũ tạng lục phủ đảo lộn, có chút hối hận vì đã ăn quả táo đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook