Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Chương 58: Lữ Tiểu Tuệ

Nam Pha Ngư

07/04/2024

Người bạn kia có vẻ sợ hãi, giọng run rẩy: "Kẻ đó thật quá xấu xa! Đổng ba ba đáng thương quá!"

"Đúng vậy, người ta tốt như vậy!"

Hai đứa trẻ con nức nở, thực ra bọn chúng chỉ nghe một câu tây nghe một câu, tin tức cũng không chính xác, nhưng bọn chúng cảm thấy mình đã phát hiện ra chân tướng, đều rất phẫn nộ, còn nói chú cảnh sát đã ném lựu đạn nổ chết kẻ xấu kia, thật là hả hê.

Có lẽ vì ngôn ngữ của bọn trẻ quá ngây thơ, Cố Bình An nghe một sự việc vốn nên bi thương, nhưng lại không thể bi thương nổi.

Mưa rào rào, đi ra ngoài còn chưa đầy 500 mét, những hạt mưa nhỏ lất phất đã ngừng.

Bạn của Tiểu Tùng tò mò quay đầu nhìn người phụ nữ lớn tuổi luôn đi theo bên cạnh họ.

Một người phụ nữ nhỏ bé như vậy, lại mặc áo mưa mà không đi xe đạp, còn che nửa mặt, quả thực có chút kỳ quái.

Cố Bình An đang kinh ngạc về mức độ cảnh giác của đứa trẻ này, thì nghe thấy nó nhỏ giọng nói với Tiểu Tùng: "Tiểu Tùng, người đó vẫn luôn đi theo chúng ta, giống như mẹ mìn, chúng ta mau chạy đi."

Cố Bình An không ngờ rằng một ngày nào đó mình sẽ bị coi là kẻ buôn người, nhưng dù sao thì ở thời đại này, trẻ em đã biết phòng bị bọn buôn người, điều đó vẫn đáng mừng.

Cô vội tiến lên hai bước: "Cháu bé, gần đây có cửa hàng sửa xe đạp không? Xe của cô bị hỏng rồi."

Hai đứa trẻ đã nắm tay nhau định chạy như điên, lập tức dừng lại.

Tiểu Tùng nói với bạn mình: "Xe của người ta hỏng rồi, lại là một bà dì, chắc chắn không phải người xấu."

Bạn của nó buông tay nó ra, ngẩng đầu nhìn lén Cố Bình An, có vẻ hơi ngượng ngùng.

Cố Bình An buồn cười trong lòng, rốt cuộc vẫn là trẻ con. Cô rất muốn nói, dì cũng có người xấu, xe hỏng rồi cũng là mánh khóe mà người xấu thường dùng.

Tuy nhiên, hiện tại không phải là thời điểm tốt để tuyên truyền ý thức phòng chống, cô tháo mũ áo mưa ra, hướng hai người cười cười: "Dọa các cháu à? Yên tâm, cô chắc chắn không phải người xấu, nhưng sau này các cháu quả thực nên cẩn thận một chút."

Tiểu Tùng thấy cô lớn lên đẹp, càng cảm thấy quen thuộc, lập tức nói: "Cô ơi, nhà cháu ngay gần đây có cửa hàng sửa xe đạp, cháu dẫn cô đi nhé!"

Nhìn Tiểu Tùng, Cố Bình An thực sự muốn tâm sự riêng với nó.

Ba người đi đến ngã tư đường, Tiểu Tùng và bạn hẹn ngày mai ở đây cùng đi học, sau đó dẫn Cố Bình An đi về phía đường Xuân Thủy.



Cố Bình An không định đi sửa xe đạp, thấy trên đường không có ai, cô đi thẳng vào vấn đề hỏi: "Tiểu Tùng, cháu và Đổng San San rất thân nhau à?"

Tiểu Tùng hoảng sợ, quay đầu lại nhìn cô: "Sao cô biết cháu và Đổng San San học cùng lớp?"

"Cô còn biết vừa rồi bố của Đổng San San đã đi tìm cháu, ông ấy đã nói gì với cháu?"

Tiểu Tùng càng kinh ngạc hơn, đứa trẻ này trợn tròn mắt: "Sao cô biết hết vậy?"

Cố Bình An kéo áo mưa ra, lộ ra cổ áo sơ mi cảnh phục, ánh mắt Tiểu Tùng lập tức sáng lên: "Thì ra cô là chú cảnh sát! Không đúng... Là cô cảnh sát!"

"Cháu rất thông minh, chúng cô muốn tìm hiểu thêm về tình hình của Đổng San San, nên đến đây tìm cháu, muốn tâm sự với cháu, cháu có thời gian không?"

"Có chứ! Cô cảnh sát, cháu đi theo cô đến đồn cảnh sát ngay đây, cháu đã sớm muốn đi rồi! Có thể cho cháu sờ súng không? Các người phải bảo vệ cháu đúng không? Kẻ xấu không phải đã bị nổ chết rồi sao? Chẳng lẽ bên ngoài còn có kẻ xấu?"

Tiểu Tùng hỏi liên tục, Cố Bình An nhất thời không biết nên đưa nó đi đâu để hỏi chuyện.

Hiện tại đừng nói là khu khai phá, ngay cả thành phố Dự Đông cũng chưa có cửa hàng thức ăn nhanh, khu vực này thậm chí còn không có quán cơm nào,

Hiện tại, đừng nói đến khu khai phá, ngay cả thành phố Dự Đông cũng chưa có cửa hàng thức ăn nhanh, khu vực này thậm chí còn không có quán cơm nào. Đi nhà hắn chắc chắn còn phải giải thích một phen, hơn nữa các người lớn càng dễ dàng để lộ tiếng gió.

Vẫn là Tiểu Tùng tích cực chủ động, dẫn Cố Bình An đi đến một quảng trường nhỏ gần đó. Nói là quảng trường, kỳ thật chỉ là một mảnh đất trống dành cho cư dân hưu nhàn giải trí, ngoài hai cái rổ bóng rổ đơn sơ thì không có gì khác.

Lúc này mới 5 giờ chiều, chỉ có học sinh tiểu học tan học, trên quảng trường còn không có người già chơi cờ, càng không có ai chơi bóng rổ.

Tiểu Tùng kéo Cố Bình An ngồi xuống bậc thềm, "Nghỉ một lát, cháu và các bạn thường hẹn gặp nhau ở đây."

"Đổng San San cũng thường đến đây sao?" Cố Bình An hỏi.

Tiểu Tùng lắc đầu: "Bạn ấy không đến, bố mẹ quản bạn ấy rất nghiêm. Nghe nói bạn ấy viết xong bài tập còn phải luyện chữ to, xem sách ngoại khóa, giống như không bao giờ ra chơi."

Luyện chữ to, xem sách ngoại khóa? Nếu là do người lớn sắp xếp, thì người lớn chắc chắn rất yên tâm về việc học của con em mình.

"Thành tích của bạn ấy có tốt không?"

"Đúng vậy, cô cảnh sát ơi, cô biết cả chuyện này nữa à? Bạn ấy và Lữ Tiểu Tuệ thường xuyên cùng đứng nhất lớp, mỗi lần thi cử đều được thầy cô khen ngợi."

"Vừa rồi cháu nói Đổng Trung Kiệt bảo cháu chuyển cáo Lữ Tiểu Tuệ rằng Đổng San San đã ch.ết, đúng không?"



Tiểu Tùng nhắc đến chuyện bạn học ch.ết thảm, b.iểu c.ảm hưng phấn thu liễm không ít, cậu ừ một tiếng, gật đầu.

Cố Bình An liền lại hỏi: "Hắn cụ thể nói như thế nào?"

"Ông ấy hỏi cháu có thấy Tiểu Tuệ hay không, cháu nói Tiểu Tuệ hôm nay xin nghỉ. Cháu lại hỏi ông ấy tìm Tiểu Tuệ làm gì? Còn hỏi hắn Đổng San San có phải hay không đã xảy ra chuyện. Ông ấy liền nói là đã xảy ra chuyện, còn nói ngày hôm qua Tiểu Tuệ đi trong nhà đi tìm San San, cho nên ông ấy tới tìm Tiểu Tuệ, tưởng nói cho bạn ấy về sau không cần đi tìm."

Cố Bình An nhíu mày, ngày hôm qua Đổng Trung Kiệt vẫn luôn bị theo dõi, hắn đầu tiên là ở đồn cảnh sát ý đồ thắt cổ t.ự v.ẫn, đưa đi bệnh viện lại nuốt bình thuốc, lăn lộn cho tới hôm nay giữa trưa mới xuất viện, hắn như thế nào sẽ biết bạn học con gái đi trong nhà đi tìm con?

Nghe tới càng như là lấy cớ, hắn ở cùng một đứa nhỏ giải thích hắn vì cái gì sẽ tìm đến Lữ Tiểu Tuệ!

Tưởng tượng đến án tử khả năng đề cập đến trẻ em vị thành niên, tâm tình Cố Bình An càng thêm trầm trọng, cô nhẫn nại tính tình hỏi Tiểu Tùng: "Hắn còn cùng cháu nói cái gì?"

Tiểu Tùng lắc đầu: "Cũng chưa nói gì thêm, cháu cùng ông ấy cũng không thân, chính là ông ấy tới đón Đổng San San cháu đã thấy vài lần, có đôi khi Đổng San San trực nhật, ông ấy sẽ làm cháu hỗ trợ kêu bạn ấy."

"Ông ấy chỉ tiếp Đổng San San sao?"

"Đúng vậy, anh của San San đã lên sơ trung, đều là chính mình về nhà, có đôi khi ông ấy còn thuận tiện chở luôn Lữ Tiểu Tuệ, ba mẹ Lữ Tiểu Tuệ hình như là bán quán, bạn ấy về nhà cũng không có ai, nên thích thường xuyên đến nhà San San."

Tiểu Tùng cau có nói: "Vốn dĩ năm nay chúng ta cũng muốn thi lên lớp chọn, chỉ có San San rốt cuộc không được."

Cố Bình An không cho hắn thời gian để cảm thán, lại tung ra một câu hỏi khác: "Lữ Tiểu Tuệ hôm nay vì sao xin nghỉ?"

"Cháu không biết a, chỉ biết sáng nay bạn ấy không đến, thầy giáo cũng không hỏi, vậy chắc chắn là xin nghỉ."

"Bạn ấy và Đổng San San quan hệ tốt đến mức nào? Có hay không ở nhà Đổng gia qua đêm?"

Tiểu Tùng không ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, hắn lắc đầu nguầy nguậy: "Cháu không biết a, dù sao hai người họ quan hệ rất tốt."

Cậu đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, lại nói: "Bố của Đổng San San trong buổi họp phụ huynh còn nói cảm ơn Lữ Tiểu Tuệ, nói rằng vì có bạn ấy ở, Đổng San San mới có thể tiến bộ nhanh chóng, còn nói kiểu quan hệ cạnh tranh và hợp tác này là tốt, nói một đống thứ cháu nghe không hiểu, đại loại đều là khen Lữ Tiểu Tuệ."

"Tiểu Tùng, cậu suy nghĩ kỹ lại xem, còn có chuyện gì tương tự như vậy không?"

"Không có!"

"Vậy cậu có nhìn thấy bố của Đổng San San đơn độc gặp gỡ Lữ Tiểu Tuệ không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook