Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Chương 57: Trường Học

Nam Pha Ngư

07/04/2024

Cố Bình An thấy trời còn sớm, quyết định đi một vòng từ nhà Đổng Trung Kiệt đến đơn vị của hắn, rồi từ đơn vị đến trường học của con hắn. Đổng Trung Kiệt thỉnh thoảng sẽ đón đưa con, ba địa điểm này hẳn là hắn thường đi nhất.

Tuy là một cách làm đơn giản, nhưng đôi khi manh mối lại xuất hiện một cách bất ngờ.

Nhà máy hóa chất nơi Đổng Trung Kiệt làm việc nằm ở khu khai phá, được xem là đại xưởng ở khu Phượng Thành, ngay cạnh khu nhất, còn trường học của con hắn lại ở chỗ giao nhau giữa khu Phong Thành và khu Đông Thành, khoảng cách không tính là gần.

Cố Bình An thong thả đạp xe đi, đúng lúc gặp phải Đổng Trung Kiệt.

Hắn cũng đang đẩy một chiếc xe đạp, đứng ở ven cầu ngẩn người.

Hai cây liễu bên bờ sông Đông Liễu Hà được gọi là "liễu rủ", ngày thường nước chỉ đến mắt cá chân, nhưng đúng vào mùa lũ xuân, bờ sông đã được dựng biển báo cấm xuống nước.

Đổng Trung Kiệt cứ đứng ở ven cầu nhìn về phía biển báo kia.

Trời bỗng nhiên âm u, khi Cố Bình An dừng xe, những hạt mưa bắt đầu rơi, nhưng chỉ là những hạt mưa nhỏ lất phất.

Cô ngẩng đầu nhìn trời, dứt khoát chạy đến quầy bán quà vặt ven đường mua một chiếc áo mưa màu đen, trực tiếp mặc lên người che đi cảnh phục.

Ông chủ thấy vậy vui vẻ nhìn trời, đem tấm biển "áo mưa ô mới đến" trong phòng treo ra ngoài cửa sổ, lại thu dọn sạp báo bên ngoài vào trong phòng.

Cố Bình An biết ông chủ quầy bán quà vặt đang mong chờ trời mưa để bán đồ che mưa, cô cũng mỉm cười, mua một bình nước ngọt cùng ông ta, vừa uống vừa tùy ý lật xem một chồng báo chí, khóe mắt liếc nhìn về phía ven cầu.

Nước ngọt hơi ấm, uống vào là biết pha chế từ hóa chất và phẩm màu, thậm chí còn chẳng có chút ga nào. Cố Bình An nhíu mày, cô thực sự không hiểu nổi Đổng Trung Kiệt chạy đến đây để ngẩn người làm gì?

Ông chủ thấy cô lật báo chí, liền bí mật rút ra một tờ đưa qua: "Cảnh sát cùng..."

Cố Bình An vội xua tay với ông ta, tỏ vẻ không kiên nhẫn: "Tôi tan tầm rồi!"

Ông chủ này thực sự lanh lợi, còn tưởng rằng cô là cảnh sát mặc cảnh phục nên muốn xen chuyện, tuổi trẻ như vậy chắc chắn sợ phiền toái, vì vậy ông ta cũng không nghĩ nhiều. Thậm chí lập tức sửa miệng: "Ha ha, cô gái, cô tìm tờ này này!"



Ông ta đưa qua chính là Dự Đông Nhật báo, còn cố ý mở trang thứ tư cho Cố Bình An, đúng là tin tức về vụ án 4.7. Ảnh chụp chỉ có hiện trường hỏa hoạn, cách viết bài của phóng viên dễ khiến người ta nghĩ rằng Giang Đại Lực là một kẻ điên cuồng bạo lực, g.iết hại một nhà năm người vô tội, người mang theo thuốc nổ bị đánh gục.

Nhìn bộ dạng "ta hiểu ngươi" của ông chủ, Cố Bình An dứt khoát bỏ tiền mua một tờ.

Cầm tờ báo này, cô lại một lần nữa cảm thấy hành vi của Đổng Trung Kiệt rất kỳ lạ, nếu hắn là h.ung thủ, thành công trốn thoát khỏi sự trừng phạt, chắc chắn sẽ quan tâm đến vụ án có được kết thúc hay không, cũng sẽ mua hai tờ báo để xem tin tức nói như thế nào, vậy chạy đến đây làm gì?

Chẳng lẽ hắn và đứa con từng ở ven cầu chơi đùa, hắn đến đây liền gợi lên những hồi ức đẹp đẽ với đứa con?

Lúc này, bên kia cầu đột nhiên ồn ào lên, là tiếng học sinh tiểu học tan trường.

Số lượng phụ huynh đến đón con không nhiều lắm, có vài đứa trẻ ở xa nhà tự đạp xe, phần lớn đi theo từng nhóm.

Lúc này, hạt mưa dày đặc hơn, Đổng Trung Kiệt như bỗng tỉnh lại, nhìn những đứa trẻ, quay đầu đi về phía quầy bán quà vặt.

Cố Bình An đã sớm tránh ra vài bước, đẩy xe đến bên mái hiên của một hộ nhà, như muốn ở đó uống hết nước ngọt rồi lái xe về nhà.

Đổng Trung Kiệt mua áo mưa sau đó lại mua thêm một chiếc ô che mưa ở quầy bán quà vặt, sau đó đứng đó nhìn những đứa trẻ chạy từ bên kia cầu sang.

"Trời mưa! Chạy nhanh nào!"

"Chạy cũng vô dụng, mà trận mưa này cũng không lớn."

Bọn trẻ tan học reo hò ầm ĩ, có đứa còn nhảy nhót, thò tay ra hứng những hạt mưa, đang bàn nhau đi chơi ở đâu.

Người lớn bận rộn công việc, ít khi đón đưa con, hiện tại phần lớn các em đều được nuôi thả tự do, nghịch ngợm tan học không về nhà mà đi chơi lung tung cũng là chuyện thường.

Như vậy xem ra, Đổng Trung Kiệt thường xuyên đón đưa con thực sự là một người đàn ông tốt của gia đình.

Cố Bình An nhìn Đổng Trung Kiệt đang đứng ở đó, một tay cầm áo mưa, một tay cầm ô che mưa, bản thân hắn cũng không dùng mà đứng đó nhìn lũ trẻ ồn ào.



Có một khoảnh khắc, Cố Bình An nghi ngờ chính mình đã phán đoán sai lầm, Đổng Trung Kiệt chính là người bị hại đáng thương, đi công tác về nhà thì cả nhà đều bị g.iết.

Hiện tại hắn còn dựa theo thói quen sinh học đồng hồ để đón con, cầm áo mưa có phải vì đứa con trai lớn đã có thể đi xe đạp? Ô che mưa là chuẩn bị cho con gái sao?

Ngay khi Cố Bình An muốn nghi ngờ bản thân, Đổng Trung Kiệt gọi một cậu bé trai lại, cậu bé trai nhìn thấy hắn đầu tiên là hoảng sợ, sau đó chủ động chạy tới, b.iểu c.ảm trầm trọng.

Hai người không biết nói gì đó, Đổng Trung Kiệt muốn đưa ô che mưa cho cậu bé, cậu bé xua tay, chạy chậm tìm bạn bè cùng nhau đi rồi.

Đổng Trung Kiệt cũng thở dài, ném cả ô và áo mưa vào thùng rác ven đường, rồi lái xe đi, theo hướng về nhà.

Cố Bình An phát hiện hắn vừa đi, từ ven đường ngõ nhỏ đột nhiên xuất hiện một người đàn ông lái xe, cũng đi theo sau hắn.

Nhìn khoảng cách và tư thế của người đi theo, Cố Bình An lập tức xác định người này chính là cảnh sát mặc thường phục, đang theo dõi Đổng Trung Kiệt.

Xem ra Lê Húc cũng không từ bỏ, vậy hắn làm gì không nói thẳng với mình?

Cố Bình An không có thời gian nghĩ nhiều, cũng không đi theo Đổng Trung Kiệt nữa, mà đẩy xe đạp đuổi theo hướng cậu bé trai chạy đi.

Cậu bé trai này khoảng 11-12 tuổi, vóc dáng không cao, không mập, nhưng vì mặt tròn và có nọng cằm nên trông có vẻ mũm mĩm và vui vẻ.

Tuy nhiên lúc này, khuôn mặt vui vẻ của cậu bé đã sụp đổ, trông rất khổ sở.

Cậu bé đi cùng bạn bè, Cố Bình An đẩy xe đi sau họ, nghe thấy bạn của cậu bé hỏi: "Tiểu Tùng, Đổng San San ch.ết thật sao?"

"Chắc chắn là thật sự a! Mẹ tớ vừa rồi nói với tớ, còn bảo tớ nói cho Lữ Tiểu Tuệ."

"Nghe nói chị gái, mẹ, ông nội, bà nội của cậu ấy đều đã ch.ết! Cái này cũng là thật sự?"

Cậu bé vui vẻ tên Tiểu Tùng nói: "Đúng vậy, nghe nói đều là ch.ết cháy. Người lớn cho rằng không nên nói cho chúng ta biết, chúng ta sẽ không biết, kỳ thật bên trường đều đồn ầm lên."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nữ Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook