Thật Ra Thì Em Rất Trong Sáng

Chương 86: Người nào diễn…

Diệp Sáp

22/06/2017

Ngày Dạ Ngưng đi, Tiếu Vũ Hàm không đến, mặc dù đã đoán trước cô sẽ không tới, nhưng Dạ Ngưng vẫn thấy khổ sở.

Xa nhà, rời đi nơi đã sống từ bé đến lớn, để lại nỗi không thoải mái nơi góc sân trường, sự khát khao đối với môi trường làm việc mới mẻ, nỗi mơ hồ về tương lai, tất cả những điều này cũng không tính là gì, nàng chỉ thầm mong Tiếu Vũ Hàm đến liếc nhìn một cái, chỉ liếc một cái thôi cũng đủ rồi.

Lấy bức ảnh chụp chung của nàng và Vũ Hàm từ trong túi ra, Dạ Ngưng xoay người, nhìn chung quanh một vòng, cúi đầu.

Vũ Hàm, em rất nhớ cô……

Ba Dạ, mẹ Dạ nhìn bộ dáng Dạ Ngưng cúi đầu mà đau lòng khó nhịn, nghĩ nàng khổ sở vì phải rời xa gia đình, liền tiến lên kéo tay nàng rồi lau nước mắt. Mẹ Dạ khóc hối hận, nói gì mà muốn Dạ Ngưng xé vé máy bay rồi cùng bà về nhà. Ba Dạ méo mặt gào lên với mẹ Dạ một phen, bảo bà đừng bởi vì lưu luyến mà làm chậm trễ tiền đồ của con gái, mà kỳ thật trong lòng ông cũng rất không nỡ, nhưng nếu Dạ Ngưng muốn đi ra ngoài xông pha trải nghiệm, là một người cha sẽ luôn ủng hộ. Mẹ Dạ khóc không ngừng, vừa nói muốn ly hôn với ba Dạ, vừa lôi kéo tay Dạ Ngưng dặn dò, từ việc lớn như cách đối nhân xử thế, đến việc nhỏ như sau khi giặt quần lót xong phải phơi nắng để khử độc, Dạ Ngưng ở một bên nhẫn nại kiềm chế lắng nghe, hốc mắt ửng hồng. Lão Đại cũng đến đây, đặt hành lý của Dạ Ngưng lên xe kéo, gọi điện thoại cho người bạn ở Cáp Nhĩ Tân nhờ người ta chiếu cố tới Dạ Ngưng một chút, bận rộn cả nửa ngày, đứng một bên nhìn Dạ Ngưng, một câu cũng không nói nên lời.

Dạ Ngưng thấy lão Đại như vậy, lòng liền chua xót, tiến lên, vươn tay dùng sức ôm lấy cô.

“Lão Đại.” Dạ Ngưng nén xuống nước mắt muốn trào ra, dùng sức ôm lão Đại. Chỉ có người này, chỉ có lão Đại mới có thể yên lặng ở bên nàng như vậy, đối xử tốt với nàng mà không cần bận tâm tới đền đáp, có một người bạn như lão Đại là phúc mà kiếp trước nàng đã tu được, những lời cảm kích chưa bao giờ từng nói ra, có lẽ, đây mới chân chính là bạn bè.

Lão Đại vỗ nhẹ bả vai Dạ Ngưng, nhẹ giọng nói: “Yên tâm, gia đình bên này tao sẽ chăm sóc cho, đến bên kia rồi nhớ gọi điện về cho cô chú. Ở ngoài không thể so được với ở nhà, sửa lại tính tình dễ xúc động kia của mày đi.”

“Ừ……” Dạ Ngưng dùng sức gật đầu, có chút nghẹn ngào.

Lão Đại cố gắng cười cười với nàng: “Đi nhanh đi, đừng nhầm máy bay đấy. Lúc rảnh rỗi nhắn cho tao cái tin, tao không ngại bị mày quấy rầy đâu.”

Dạ Ngưng đáp lời đồng ý, nhìn ba người thật sâu, xoay người, hai tay đút túi, cúi đầu chậm rãi bước đi.

Vũ Hàm, tự chăm sóc chính mình cho tốt……

Nước mắt nhịn không được mà rơi xuống, Dạ Ngưng nhớ Tiếu Vũ Hàm đến phát điên được, nàng phải đi, lần này phải đi thật sự, ai sẽ giúp nàng chiếu cố Vũ Hàm? Có thể nào cô còn tự tra tấn thân thể mình hay không? Vũ Hàm, Vũ Hàm, Vũ Hàm……



Đứng ở tiền sảnh sân bay, Tiếu Vũ Hàm tháo kính râm xuống, qua tấm kính thủy tinh, lẳng lặng nhìn chiếc máy bay chậm rãi cất cánh.

Lão Đại đứng sau Tiếu Vũ Hàm, nhìn cô không nói tiếng nào. Cô biết nhất định cô Tiếu sẽ đến tiễn lão Tứ, nhưng vì sao lại trốn tránh không để nó nhìn thấy đây? Chẳng lẽ cô Tiếu không biết lão Tứ không nhìn thấy cô ấy thì đã đau lòng đến nhường nào sao……

“Cô Tiếu.” Lão Đại nhịn không được liền lên tiếng gọi cô, tuy Tiếu Vũ Hàm đã không còn là giáo sư của mình nữa, nhưng lão Đại vẫn xưng hô như vậy. Tiếu Vũ Hàm dừng lại một chút, quay đầu nhìn lão Đại.

Vốn lão Đại muốn chất vấn Tiếu Vũ Hàm, nhưng khi nhìn thấy đôi mắt tràn ngập tơ máu kia, những lời đã lên đến miệng rồi lại bị nuốt trở lại vào bụng, nhìn nhìn cô Tiếu không biết nói gì, trong lúc nhất thời có phần lúng túng. Nhưng mà Tiếu Vũ Hàm lại khàn khàn nhẹ giọng nói: “Cám ơn.”

“Dạ?” Lão Đại khó hiểu nhìn Tiếu Vũ Hàm, Tiếu Vũ Hàm gật gật đầu với cô, rồi xoay người bước chân rời đi.

Mộng Điệp, cám ơn em, cám ơn em đã giúp tôi chăm sóc Dạ Ngưng……

“Vũ Hàm.” Lâm Nhược Nhiên từ trong xe đi ra, lo lắng nhìn Tiếu Vũ Hàm.

Tiếu Vũ Hàm miễn cưỡng cười cười với cô, trấn an: “Em không sao.”

Vũ Hàm cười làm cho lòng Lâm Nhược Nhiên thực chua xót, thở dài, cô mở cửa xe: “Về nhà nghỉ ngơi, nhé?”

Tiếu Vũ Hàm lắc lắc đầu: “Trở về Thiên Hoàng.”

“Vũ Hàm, em như vậy –” Lâm Nhược Nhiên nhìn Tiếu Vũ Hàm muốn nói lại thôi, cô thương Tiếu Vũ Hàm, đau lòng khi Tiếu Vũ Hàm tự hành hạ thân thể mình như thế, nhưng cô có thể nói cái gì đây? Tâm tình của Vũ Hàm lúc này, cô là người hiểu rõ nhất, trừ công việc ra, sợ là sẽ không có biện pháp nào khác để giải tỏa nỗi đau đớn trong lòng.

Xe vững vàng lăn bánh trên đường, Lâm Nhược Nhiên thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn Tiếu Vũ Hàm, Tiếu Vũ Hàm vẫn không nói gì, cũng không khóc, chỉ nghiêng người, ngơ ngác nhìn ngoài cửa sổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thật Ra Thì Em Rất Trong Sáng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook