Thế Gia

Chương 27: Muốn tạo phản

Thiên Niên Tĩnh Thủ

10/02/2014

Nhiệm vụ quỹ đạo giao cho cơ sở chế tạo và sửa chữa của phân quân khu, chuyện này không liên quan nhiều đến Lâm Hồng Phi. Thật ra bởi vậy mà Hoàng sư phụ chiếm không ít vinh quang. Cơ sở chế tạo sửa chữa của phân quân khu chế tạo chút vật nhỏ còn được, muốn gia công cơ khí chính xác đối với họ có chút khó khăn.

Súng ống gì đó, tuy rằng yêu cầu không cao về độ chính xác nhưng nếu đây là hàng mẫu cho các lãnh đạo xem, tất nhiên phải làm tốt hơn. Kỹ thuật của cơ sở có chút cố mà làm. Lâm Vệ Quốc đề cử mà. Người có quyền hành về gia công cơ khí trong thành phố Bắc Quận Hoàng sư phụ lợi dụng thân phân kỹ thuật viên đặc biệt đến cơ sở chế tạo và sửa chữa hỗ trợ.

Cơ sở chế tạo vào sửa chữa vũ khí của phân quân khu đối với người bên ngoài của phó tư lệnh Lâm đến hỗ trợ ban đầu còn cảm thấy phó tư lệnh Lâm khinh thường cơ sở chế tạo sửa chữa của phân quân khu. Nhưng khi Hoàng sư phụ ra tay, nhóm chuyên gia của cơ sở đều cảm thấy so với Hoàng sư phụ, mình chỉ là học trò, căn bản không thể so sánh.

Người làm kỹ thuật, từ trước đến giờ luôn bội phục người có kỹ thuật cao hơn mình. Hoàng sư phụ ra tay, lập tức đứng vững chân trong xưởng sửa chữa chế tạo vũ khí của phân quân khu. Hoàng sư phụ cũng rất vui, có thể giúp đỡ phân quân khu tuy không biết đồ vật làm ra có gì quan trọng, nhưng ngay cả tư lệnh phân quan khu cũng đã kiểm ta, chỉ cần cuối cùng có thể thành công, không phải là tốt với mình sao?

Lâm Hồng Phi cũng có chút vội vàng, không đợi chuyện này xong, đã chạy về chỗ hắn thực tập, ông già họ Lâm ở xưởng chế tạo xe máy Bắc quận nói, tuy rằng mấy ngày này cậu đều đến xưởng sửa chữa chế tạo phân quân khu nhưng, sau mấy ngày vẫn phải trở về đi làm, người già chúng tôi, không thể bị trật cột sống.

Ông cụ đã nói như vậy, hắn còn có thể nói cái gì? Thành thật trở về.



Xưởng chế tạo xe máy thành phố Bắc Quận là một xí nghiệp nhà nước thuộc thành phố Bắc Quận. Thành lập từ những năm bảy mươi, nghe nói theo kỹ thuật của Nhật Bản. Khi thành lập tỉnh cũng lấy đây làm điển hình tuyên truyền, lấy kỹ thuật Nhật Bản của nhà máy làm điển hình để tuyên truyền đối ngoại.

Theo Lâm Hồng Phi biết, thực tế là xe máy của Bắc Quận không hề bán ra nước ngoài. Mong muốn khi thành lập không thể thực hiện. Theo Lâm Hồng Phi biết, nhà máy chế tạo xe máy từ khi thành lập đến nay chỉ có hai ba năm ngắn ngủi là hưng thịnh. Hai ba năm sau, xe máy Bắc Quận có trục trặc, số lượng lại nhiều, lãnh đạo nhà máy quen với thói quen lãnh đạo, không thích ứng được với thị trường. Đối mặt với kinh tế thị trường không biết gì, tất nhiên là bước vào suy thoái.

Nhưng, buôn bán không tốt thì không tốt nhưng bên trong biên chế không ít.

Việc này cũng dễ lý giải. Một nhà máy thuộc thành phố, dù gì cũng là chỗ đáng giá, chỉ cần theo cấp bậc hành chính mà nói, Cùng với những ban ngành thuộc Thành ủy như cục công an, Cục dân chính, Cục giáo dục là cùng cấp bậc. Giám đốc Nhà mày chế tạo xe máy Bắc Quận hưởng biên chế tương đương cán bộ cấp thành phố. Nếu như có thể trở vể chính quyền, đó vẫn là lãnh đạo cấp trên. Một vị trí như vậy ai không muốn? Đừng thấy hai năm nay nhà máy chế tạo xe máy Bắc Quận đều được nhà nước bỏ tiền bù lỗ, có thể tưởng tượng muốn vào đơn vị phải tranh nhau vỡ đầu.



Sáng sớm vừa đến Lâm Hồng Phi phát hiện toàn bộ nhà xưởng đều tràn ngập một không khí khẩn trương và sợ hãi. Phân xưởng không có ai, ngay cả phòng làm việc cũng không có người, mọi người túm năm tụm ba lại một chỗ, thì thầm to nhỏ, nhìn rất lạ.

Xảy ra chuyện gì? Lâm Hồng Phi không biết.

- Ấy, anh bạn, ở đây xảy ra chuyện gì vậy?

Đang lúc Lâm Hồng Phi không hiểu định vào phòng làm việc hỏi xem có chuyện gì xảy ra thì có người vỗ bả vai, một giọng nói trong trẻo vang lên.

- Đúng vậy, tiểu Linh

Vẻ mặt Lâm Hồng Phi tươi cười xoay người lại

- Cô đấy, Đây là nơi cô đến thực tập, hôm nay rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?

Đối với thái độ của Lâm Hồng Phi, Tiểu Linh đã quên, hôm nay lại làm cho Tiểu Linh có chút kinh ngạc

- Cậu thật sự không biết?

- Biết cái gì?

Lâm Hồng Phi nhíu mày

- Hôm nay tôi vừa về, đã cảm thấy nhà máy chúng ta không khí khác lạ. Tiểu Linh, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?



Đông Phương Tiểu Linh là con gái duy nhất của Bí thư thành ủy Đông Phương. Là bạn học của Lâm Hồng Phi, cùng lớp ba năm trung học, thậm chí còn ngồi cùng bàn một học kỳ, quan hệ bạn học rất tốt. Khi thi vào đại học, Lâm Hồng Phi đậu một trường đại học nổi tiếng, còn Đông Phương Tiểu Linh đậu một trường đại học chính quy bình thường. Hai người lúc đó mới tạm thời xa nhau.

Lên đại học, tuy không cùng trường, cũng ít liên hệ, nhưng trong những người con của lãnh đạo Bắc quận, Lâm Hồng Phi có quan hệ rất tốt với Đông Phương Tiểu Linh.

Năm 91, chế độ phân công công việc sau tốt nghiệp đã sửa đổi, tốt nghiệp có thể tự liên hệ đơn vị công tác, cũng có thể cầm hồ sơ về quê, sau đó địa phương tiến hành bố trí công việc. Nếu như Đông Phương Tiểu Linh và Lâm Hồng Phi có quan hệ như vậy, hồ sơ sẽ được bố trí ở địa phương.

Đương nhiên, nếu hai người một là con của lãnh đạo phân quân khu, một là con gái duy nhất của bí thư Thành ủy Bắc Quận, một là tốt nghiệp đại học chính quy, một người tốt nghiệp đại học trọng điểm, còn lo không tìm được đơn vị tốt sao? Nói trắng ra họ thực tập ở nhà máy chế tạo xe máy Bắc quận chẳng qua là chờ sau khi tốt nghiệp chính thức sau có thể tìm một đơn vị xứng đáng thôi. Sử dụng một câu người đời thường nói thì hai người này chính là mạ vàng.

Đông Phương Tiểu Linh đúng là được mà vàng. Trong trí nhớ của Lâm Hồng Phi, từ ngày đến đây thì đây là lần thứ hai cô xuất hiện ở đây. Ai to gan lớn mật như vậy, dám bắt con gái của Bí thư thành ủy ngày nao cũng đi làm? Chán sống sao?

Nói lại thì Lâm Hồng Phi cũng không ở đây được vài ngày.

- Chuyển này tôi còn tìm hiểu chính xác, việc rất lớn.

Tiểu Linh nói xong, nhìn mấy người ngoài kia,

- Nhà máy chúng ta có người muốn tạo phản.

Có thể nghe được hai chữ “tạo phản” từ miệng Tiểu Linh không dễ, Lâm Hồng Phi nhất thời mở to hai mắt

- Đã xảy ra chuyện gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook