Thế Thân Khí Phi

Chương 46: Mới lộ đường kiếm

Huyết Thương

19/03/2017

Mọi người im lặng, nghiêm túc muốn xem nữ nhân trước mặt sẽ nói gì.

“Tin tức Vương gia bị thương ta nghĩ mọi người đều đã biết.” Nàng lạnh lùng đưa mắt nhìn chung quanh, ngẩng cao đầu tiếp:”Hẳn mọi người cũng biết nghĩa của hai từ quốc gia, chính là trước có nước sau mới có nhà, có nhà mới có dân. Quốc gia xã tắc nguy nan , thử hỏi nước không còn thì nhà có yên nữa không, huống chi chúng ta còn là con dân ở đây. Nay các ngươi nếu chạy ra khỏi đây khi đó chỉ phải mang tội bất trung với vương phủ mà thôi. Nhưng các người có từng nghĩ xa hơn không nếu đem những lời này đồn ra ngoài , cho dù các người không nghĩ đến tính mạng Vương Gia nhưng gây sóng gió nổi lên trong phủ không chừng còn liên quan đến tính mạng của biết bao người thì sao? Hậu viện gặp sóng gió so với biên cương lục thành đang chiến tranh so với các người nguy hiểm nào cận kề hơn?”

Nói xong tường tận, mọi người dường như đều đang thận trọng cân nhắc , có người trên mặt còn có vài phần xấu hổ.

Mà Ngọc Tố phu nhân giờ này vẻ mặt vô cùng phẫn hận nhìn về Điệp Vũ Dương. Bà thật không ngờ nàng đem chuyện này nói ra hết. Là con dân Khiết Đan thành, họ tự nhiên cũng hiểu nặng nhẹ mà không đem chuyện bịa đặc truyền ra bên ngoài, nhưng nếu có kẻ cố ý gây náo loạn chẳng phải làm cho quân địch thêm phần đắc ý sao.

“Hơn nữa nếu sự tình thật sự rơi vào thế thất thủ, ta hỏi các ngươi Vương Gia thân là người chưởng quản lục thành, các ngươi nghĩ mình có thể chạy được tới nơi nào đây? Đến lúc đó dân chúng khắp nơi đều trở thành nô lệ, các người ở đây cũng là hạ nhân cực khổ chạy trốn để rồi cũng lại thành hạ nhân như cũ. Tốt xấu sau này tùy các ngươi lựa chọn, các ngươi nên tự mình suy nghĩ xem coi quyết định thế nào.”

Mọi người vẻ mặt trầm tư, dù sao cũng liên quan đến tính mệnh và số phận của họ sau này, tuyệt không thể qua loa, phải cẩn thận cân nhắc. Nhưng họ nhận thấy lời của Vũ Dương tất nhiên không phải là không có lý.

“Không sai, nàng ta nói quả thật không sai, Vương gia nếu xảy ra chuyện gì, chúng ta trốn đâu cũng chỉ có con đường chết mà thôi.”

“Ta cũng thấy thật không ổn? Dù sao giờ Vương gia còn đang gặp nạn chúng ta sao có thể hèn nhát như rùa rút đầu đây?



“Đúng, chúng ta quyết sống chết cùng Ly Vương phủ”



Nhất thời mọi người đều quyết định ở lại Ly Vương phủ.

Lòng nàng nhẹ thả lỏng:”Qua những lời khi nãy ta nghĩ mọi tại đây hẳn đã biết được tính nghiêm trọng của sự tình, dù sao nếu Vương gia thất thế thì người dân lục thành cũng sẽ lầm than. Cho nên trong Vương phủ để tránh chuyện lại bị người lợi dụng cơ hội mà bịa chuyện dèm pha, và cũng tránh cho việc xấu xảy ra nên Vương phủ cũng có vài lời cần nhắc .…” nàng dừng một chút nhìn Hương Lăng ý bảo tới phiên nàng ta.

Hương Lăng mặt tươi cười chậm rãi tiến lên:”Làm phiền muội muội rồi.” Có Điệp Vũ Dương dọn đường sẵn, chuyện kế tiếp dĩ nhiên đối với nàng dễ như trở bàn tay, ý cười đầy mặt:”Bắt đầu từ giờ trở đi, tất cả lớn nhỏ trong phủ, nếu ai đem tin tức phóng đại đồn đãi ra ngoài đều bị xem như đồng dạng với tội phản loạn, đương nhiên không thể tha thứ sẽ chịu hành hình xử tử! Còn nếu phát hiện kẻ nào làm đem bẩm báo sẽ được trọng thưởng năm mươi lượng.” Những lời này từ miệng một phu nhân đang mang thai thốt ra thật là có chút tàn nhẫn.

Mọi người đương nhiên thấy rất đồng tình. Vương phủ xưa nay thưởng phạt rõ ràng, đây cũng là quy cũ do Ly Vương định ra, nay nghe Vương phi nói đến lòng họ cũng không dám mà so đo nữa.

Mọi chuyện rắc rối cũng dần bình ổn lại, Ngọc Tố phu nhân mỉm cười nắm chặt tay Điệp Vũ Dương cùng Hương Lăng:”Thật là có khí phách không hề thua kém nam nhi, ta thật diễm phúc có hai nữ nhân tài giỏi thế này.” Nắm chặt tay hai nữ nhân bước đến trước mặt mọi người giơ lên cao, nhằm tỏ rõ khí thế của nữ tử Vương phù.

Giọng nói ngọt ngào của bà vừa dứt liền nhận được tràng vỗ tay tán thưởng của mọi người chung quanh. Hai nữ nhân trước mắt một trước một sau vô tình đoạt hết phong thái của Ngọc tố phu nhân, không ngờ bà còn rất rộng lượng, nên mọi người nhìn thấy rất nhiệt liệt cảm động tán thưởng. Bà trong lòng họ luôn luôn có hình tượng của một phu nhân đoan trang, nhìn thấy bà giờ phút này mọi người càng kính nể thêm vài phần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Khí Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook