Thiên Hạ Đệ Cửu

Chương 122: Trở về tông môn

Ta Là Lão Ngũ

18/07/2018

Sau khi Ngân Hà lão tổ của phái Tinh Hà mất tích thì phái Tinh Hà vẫn luôn xuống dốc. Sau này nó lại từ một tông môn nhất lưu tuột dốc xuống thành một tông môn nhị lưu.

Mà nguyên nhân khiến cho phái Tinh Hà bị xuống dốc thì không chỉ người trong tông môn, mà ngay cả đến những người môn phái khác cũng biết rõ ràng, bởi vì Ngân Hà lão tổ đã mất tích, đi kèm theo đó chính là sự mất tích công pháp tu luyện của Ngân Hà quyết dành cho cảnh giới từ Nguyên Hồn trở lên.

Cũng chính vì không có công pháp tu luyện của Ngân Hà quyết dành cho cảnh giới từ Nguyên Hồn trở lên cho nên phái Tinh Hà cho đến tận bây giờ vẫn không cách nào gượng dậy nổi.

Lại xảy ra thêm chuyện hồi mấy năm trước, khi mà đệ tử ngoại môn Địch Cửu đắc tội với Thương Lâu Thích Gia, bị cường giả Nguyên Hồn của Thương Lâu Thích Gia Thích Chí Thương đánh tới cửa, cuối cùng phái Tinh Hà đành phải đuổi đi hai đệ tử Địch Cửu và Cảnh Kích Hoa, đồng thời còn lấy lại vị trí của vị tông chủ có thể coi là tốt nhất trong những năm gần đây- Hạng Thiên Y, thì tình trạng của phái Tinh Hà lại càng ngày càng tệ.

Xem ra không cần bao lâu nữa, cũng không cần đến Thương Lâu Thích Gia ra tay thì phái Tinh Hà cũng sẽ xuống dốc trở thành một tông môn thuộc hạng tam lưu thôi.

Cảnh Mạt Song đứng ở bên ngoài tông môn của phái Tinh Hà, nàng có thể cảm nhận được vô cùng rõ ràng, phái Tinh Hà lúc này rõ ràng đã quạnh quẽ hơn nhiều so với lúc nàng rời đi.

Ở phái Tinh Hà này nàng cũng chẳng có bạn bè gì cả, thậm chí ở đây còn có hai gã đang mơ ước Ngân Hà Châu của nàng. Nhưng mà nàng lại không thể không trở về, tốc độ tu luyện của nàng vô cùng nhanh, chỉ vài năm ngắn ngủi mà nàng đã đạt đến Luyện Khí viên mãn. Chỉ cần nàng muốn, nàng lúc nào cũng có thể Trúc Cơ được.

Một khi bước vào cảnh giới Trúc Cơ thì nàng nhất định phải có được công pháp tu luyện kế thừa của Ngân Hà quyết, nhưng tiếc là đến tận bây giờ nàng vẫn chưa lấy được nó.

Nhìn đến phái Tinh Hà càng lúc càng thêm suy sút, Cảnh Mạt Song hít sâu một hơi, nàng đã quyết định sẽ ở đây để đột phá lên Trúc Cơ sơ kỳ, sau đó đi lấy công pháp tu luyện dành cho cảnh giới Trúc Cơ. Một khi lấy được đồ tới tay nàng sẽ lập tức rời khỏi chỗ này.

Sau khi có được Ngân Hà Châu thì nàng mới biết được, trong phái Tinh Hà nhiều nhất chỉ có một người có thể sử dụng cách mở ra Ngân Hà Mạch tu luyện Ngân Hà quyết.

Mà Ngân Hà Châu của Ngân Hà lão tổ hiện đã bị nàng lấy đi, nói cách khác thì cả phái Tinh Hà này cũng chỉ có mỗi mình nàng có thể sử dụng cách này để tu luyện mà thôi.

Cũng chính vì sử dụng cách tu luyện này nên cho dù nàng không ở trong tông môn thì tốc độ tu luyện cũng không chậm chút nào. Còn tên Âu Dương Đào kia, cho dù tốc độ tu luyện của gã có nhanh cỡ nào đi nữa thì trong mấy năm ngắn ngủi này cũng không có cách nào mạnh hơn nàng được.

Mấy năm này nàng luôn ở trong Nộ Phong Cốc cố gắng tu luyện, cho nên ít nhất nàng sẽ không yếu hơn gã Âu Dương Đào đó. Dù sao thì nàng cũng chỉ cần lấy được phương thức tu luyện sau Trúc Cơ kỳ rồi sẽ lập tức rời khỏi nơi này, cho nên cũng sẽ không có cơ hội chạm mặt với tên Âu Dương Đào kia.

Chỗ này trừ bỏ Ngân Hà quyết thì còn cái gì có thể khiến cho nàng chú ý nữa chứ.

Đột nhiên trong đâu nàng lại xuất hiện một bóng người mơ hồ, người kia chính là nam tử đã thành thân với nàng. Hắn đúng là một người rất có ý tứ, trộm đồ của Chung gia xong còn bị người ta bắt lại, lại còn bị tên Chung Chúc Thiên của Chung gia kia lợi dụng bảo hắn tới thành thân với nàng. Gặp phải tình cảnh như vậy mà cái tên thần kinh thô kia vẫn không hề lo lắng sợ sệt chút nào.

Phải biết những người như hắn cho dù bị người ta đánh chết cũng không có ai nói gì cả. Vậy mà hắn lại không thèm để ý chút nào, còn hy vọng có thể đi cùng nàng đến Tịch Xuyên Thành để vào xin vào tiên môn nữa.

Chỉ tiếc linh căn của hắn vô cùng kém cỏi, nhưng mà ngược lại con người lại vô cùng chấp nhất. Linh căn kém như vậy, liên tiếp bị hết tiên môn này đến tiên môn khác từ chối nhưng vẫn cứ không bỏ cuộc, chạy hết chỗ này lại chạy tới chỗ kia. Thật tình cũng không biết lúc trước Úc Trưởng lão nhìn trúng điểm nào của hắn với tên to con kia mà lại đồng ý cho bọn hắn gia nhập vào phái Tinh Hà nữa.

Dù sao thì nàng cũng không tin ông vì nể mặt nàng mới thu hai tên Địch Cửu và Cảnh Kích Hoa vào cửa đâu.



Bây giờ cũng đã qua ba năm rồi, không biết tên Địch Cửu kia đã tu luyện đến Luyện Khí tầng bốn chưa nữa, nếu như vẫn chưa đạt đến đó sợ là hắn đã không còn ở trong phái Tinh Hà nữa rồi đi?

Ngay lúc đó một tên đệ tử tạp dịch vội vàng đi ngang qua, cũng không biết Cảnh Mạt Song nghĩ như thế nào mà lại đi ngăn cản tên đệ tử này lại.

-.....Vị sư tỷ này, không biết đệ có thể giúp gì cho tỷ?

Cho dù Cảnh Mạt Song nhìn rất xấu nhưng rõ ràng thực lực của nàng cao hơn tên đệ tử tạp dịch nhiều, cho nên cậu vừa bị ngăn lại đã vội vàng khom người thi lễ.

Cảnh Mạt Song hỏi thăm:

- Ta là đệ tử ngoại môn của phái Tinh Hà, vừa mới làm xong một nhiệm vụ trường kỳ trở về. Cho ta hỏi thăm một chút, ngươi có biết một đệ tử ngoại môn tên là Địch Cửu không, hắn bây giờ ở chỗ nào?

Bình thường mấy đệ tử tạp dịch gần như là quen thuộc hết tất cả đệ tử ngoại môn.

Nghe thấy Cảnh Mạt Song hỏi thăm Địch Cửu, cậu đệ tử này có chút hốt hoảng, vừa khoát tay liên tục vừa nói nhanh:

- Đệ không biết đâu, sư tỷ có thể đi coi thông cáo ở bên ngoài tông môn thử xem, đệ đi đây.

Vừa nói dứt câu liền xoay người chạy đi mất.

Cảnh Mạt Song không hiểu gì hết, không phải tên Địch Cửu kia chỉ là một đệ tử ngoại môn thôi sao, sao lại sợ hãi như vậy chứ?Nàng tăng nhanh bước chân, còn chưa đến cửa vào tông môn, nàng đã nhìn thấy một cái bảng thông cáo thật lớn. Mà cái bảng kia giống như là sợ người ta không nhìn thấy nó vậy, không những bảng bự mà chữ trên đó từ xa nhìn cũng rất rõ ràng.

" Đệ tử của phái Tinh là Hà Địch Cửu và Cảnh Kích Hoa không có đạo đức chỉ vì một chút linh thạch tu luyện mà giết hại hai sư huynh đồng môn Âu Dương Đào và Kiều Táp. Sau khi Chấp Pháp điện điều tra rõ ràng quyết định thu lại thân phận đệ tử ngoại môn của hai người Địch Cửu và Cảnh Kích Hoa, trục xuất khỏi tông môn. Đồng thơi phát ra lệnh truy nã của tông môn, bất kỳ đệ tử nào cũng có thể thông báo cho phái Tinh Hà biết về tin tức của hai người này....

Ánh mắt của Cảnh Mạt Song dừng lại ở thời gian mà Địch Cửu giết chết Âu Dương Đào, trong đầu từng trận ong ong. Đó không phải là ngày mà nàng chạy trốn khỏi tông môn sao?

Lúc đầu nàng còn cho rằng Nộ Phong Cốc là nơi an toàn nhất. Bởi vì sau khi nàng chạy thoát khỏi tông môn, tên Âu Dương Đào kia chắc chắn sẽ không đoán được nàng sẽ chạy đế chỗ đó.

Nhưng mà sau này khi tu vi càng lúc càng cao, nàng mới biết được suy nghĩ lúc trước thật sự là vô cùng ngây thơ. Vốn dĩ ý nghĩ chạy trốn đến Nộ Phong Cốc không có gì sai, nhưng vấn đề là nằm ở chỗ nàng không biết trên túi trữ vật kia của nàng có một cái thần niệm ấn ký. Lúc nàng lấy ấn ký ra đã từng nghi ngờ vì sao tên Âu Dương Đào và Kiều Táp không đi theo ấn ký này để bắt nàng về chứ?

Đến tận giờ phút này nàng mới hiểu ra vì sao nàng vẫn bình yên vô sự, bởi vì hai người nãy đã bị Địch Cửu giết chết.

Cảnh Mạt Song đã một mình tu luyện ở bên ngoài lâu như vậy, đương nhiên sẽ không coi rằng chuyện này là trùng hợp. Nhất định là Địch Cửu đã biết chuyện xảy ra, cho nên ngay lúc Âu Dương Đào đuổi giết nàng hắn mới theo sau để giết ngược lại gã.

Địch Cửu làm chuyện này hiển nhiên là chỉ vì muốn giúp nàng mà thôi, đây đúng là một người biết tri ân báo đáp. Mà hắn cũng là người duy nhất trong nhận thức của nàng biết tri ân báo đáp.

Nhưng mà khiến nàng khó hiểu chính là vì sao Địch Cửu lại biết được chuyện sẽ xảy ra? Còn có vì sao Địch Cửu lại có thể giết được tên Âu Dương Đào kia chứ?



Tên Địch Cửu và Cảnh Kích Hoa kia đều không có tông môn nào muốn nhận cả, như vậy tư chất khẳng định rất kém, lại nói lúc Âu Dương Đào kia bị giết bọn họ cũng chỉ mới vào tông môn được vài ngày mà thôi. mà vào lúc đó, Âu Dương Đào đã là Luyện Khí trung kỳ thận chí là Luyện Khí hậu kỳ rồi.

Cho dù lấy thực lực hiện tại của nàng thì muốn giết chết gã cũng phải tốn một chút sức lực, huống chi là Địch Cửu lúc đó còn chưa tu luyện được gì.

Nàng vốn là một người cảm tính, ngoại trừ cha mẹ đã mang nàng đến thế giới này ra, nàng chưa chịu ân tình giống như vậy bao giờ, cũng chưa bao giờ được người khác quan tâm như vậy. Bây giờ trong lòng nàng bỗng nhưng xuất hiện một loại xúc động, nhất định phải giúp đỡ hai người Địch Cửu và Cảnh Kích Hoa, không thể để cho bọn họ bị tông môn bắt về.

...........

Theo quy định của phái Tinh Hà, nếu như chưa có tin tức tử vong xác thực thì chỗ ở của đệ tử ngoại môn có thể giữ lại ba năm, đệ tử nội môn có thể giữ lại mười năm. Mà trong ba năm giữ chỗ của đệ tử ngoại môn đó không tính chung với thời gian ra ngoài làm nhiệm vụ.

Cảnh Mạt Song nhận loại nhiệm vụ thời hạn hơn một năm, lại cộng thêm ba năm nữa, suy ra chỗ ở của nàng sẽ được giữ lại trong vòng bốn năm.

Cho nên bây giờ Cảnh Mạt Song trở về chỗ ở thì chỗ của nàng vẫn còn ở đó.

Chuyện đầu tiên sau khi Cảnh Mạt Song trở về động phủ chính là nghĩ cách Trúc Cơ, chờ đến khi nàng đột phá lên Trúc Cơ là đã có thể trở thành đệ tử nội môn, sau đó lại đi đại điện Công Pháp tìm kiếm công pháp tu luyện cho Trúc Cơ kỳ.

Vốn dĩ Cảnh Mạt Song tính là sau khi lấy được công pháp liền rời khỏi chỗ này, bây giờ nàng lại muốn đi giúp đỡ hai người Địch Cửu và Cảnh Kích Hoa.

Bố trí đơn giản bên ngoài chỗ ở một cái phòng ngự trận, Cảnh Mạt Song lấy ra tất cả linh thạch mình có, nàng chuẩn bị bắt đầu đánh sâu vào Trúc Cơ kỳ.

Cho dù không có Trúc Cơ đan thì Cảnh Mạt Song cũng không lo lắng, phương thức tu luyện của nàng là thông qua việc mở Ngân Hà Mạch. Lúc trước khi nàng mới có được Ngân Hà Châu thì bên cạnh nó còn có một tấm da dê nữa, dựa theo lời thuyết minh trên đó, nhưng người tu luyện thông qua việc mở Ngân Hà Mạch thì căn bản không càn dùng đến Trúc Cơ đan.

Ngân Hà quyết bắt đầu vận chuyển, Ngân Hà Châu trong đan điền của Cảnh Mạt Song bắt đầu huyễn hóa ra một ngân hà rực rỡ, so với ngân hà hư ảo của Cảnh Kích Hoa thì ngân hà của nàng càng ngưng thật hơn.

Oanh!

Chỉ vận chuyển ba chu thiên, bình cảnh ngăn cách tu vi Luyện Khí kỳ của Cảnh Mạt Song đã bị phá tan, khí thế vẫn được duy trì liên tục tăng cao, chân nguyên bắt đầu dâng cao sau đó vô cùng dễ dàng thoải mái mà bước vào Trúc Cơ kỳ.

- Có người đang Trúc Cơ sao?

Trên Tinh Thần Phong của phái Tinh Hà, Hòa Khôi đột nhiên đứng bật dậy.

Thân là tông chủ của phái Tinh Hà, ông cũng không có dọn tới trên Ngân Hà Phong của Hạng Thiên Y, cho dù Hạng Thiên Y đã đi khỏi phái Tinh Hà đi nữa nhưng ông cũng không có dọn qua.

Từ sau khi Hạng Thiên Y rời khỏi phái Tinh Hà, đã rất lâu rồi trong tông môn không có người nào Trúc Cơ. Cũng chính là vì vậy mà cho dù chỉ là một cái đệ tử Trúc Cơ mà thôi cũng có thể kinh động đến vị tông chủ như ông.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Hạ Đệ Cửu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook