Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 12:

Lâm Uyên Tạc Ngư

09/09/2024

Những hình ảnh đó giống hệt như cảnh tai nạn xe hơi mà họ đã chứng kiến trên đường cao tốc thành phố Hồ Sơn hôm qua.

Phạm Văn Thanh ngạc nhiên hỏi Hứa Tinh Hà: "Cậu thật sự bị ác mộng à?"

"Còn cậu thì sao?"

Hứa Tinh Hà không trả lời trực tiếp, nhưng rõ ràng là Phạm Văn Thanh lắc đầu nói: "Tôi thì không, ngủ ngon lành cả đêm."

Không khí trong phòng khách trở nên trầm lắng.

Đặc biệt là Hứa Tinh Hà. Họ đều nhớ rõ tối hôm qua Hứa Bạch Vi đã đưa cho họ một lá bùa bình an, Phạm Văn Thanh đã nhận nhưng hắn thì không. Vậy mà sao lại trùng hợp đến thế? Hắn đã hơn nửa năm không mơ thấy gì, vậy mà đêm qua lại gặp ác mộng.

Tuy nhiên, sau 21 năm tin vào chủ nghĩa duy vật, quan điểm của hắn thật khó thay đổi. Hứa Tinh Hà cảm thấy mọi chuyện có vẻ quá trùng hợp, nhưng cũng không tin rằng lá bùa bình an của Hứa Bạch Vi có tác dụng. Hắn nghĩ rằng có lẽ do hôm qua nhìn thấy hiện trường tai nạn xe hơi, lại nghe Phạm Văn Thanh miêu tả chi tiết, nên mới gây ra ảnh hưởng tâm lý.

Như vậy mà tưởng tượng ra được, Hứa Tinh Hà thở phào nhẹ nhõm. Thấy Hứa Bạch Vi không có biểu tình gì trên mặt, khác hẳn với vẻ tươi cười ngày hôm qua, hiển nhiên tinh thần cũng có chút mệt mỏi.

“Chẳng lẽ em cũng mơ thấy gì à?”

Hứa Bạch Vi ngước mắt lên, im lặng một lát rồi gật đầu.

Cô không giải thích nhiều, thực ra là mơ thấy, hoặc nói đúng hơn là bị báo mộng. Sư phụ, người đã viên tịch từ lâu, chưa bao giờ xuất hiện trong giấc mơ của cô, mà tối hôm qua lại đến.

Ông cụ nói thế giới này vì sao băng Nam Đẩu Thiên Xu rơi xuống, vị trí của Tinh Quân bị khuyết, nên nhân gian sẽ xuất hiện nhiều tai họa như xui xẻo, tội ác tăng cao, dịch bệnh... Để duy trì trật tự, cần bổ sung vị trí đó, thăng một vị thần quan lên để đảm nhiệm.

Ông cụ đang cùng một nhóm những người tu luyện khác chờ đợi cơ hội được tuyển chọn, cạnh tranh để lên làm Tinh Quân. Mọi người đều là đạo sĩ chính thống, chỉ có ông cụ là ngoại lệ, dựa vào công đức tu luyện dày đặc mới có tư cách tham gia. Ông cụ bảo cô tích cực tranh đấu, làm việc thiện, tích đức, phát triển tín ngưỡng, để đóng góp một phần vào sự nghiệp của sư phụ.



Hứa Bạch Vi:...... Đột nhiên cô hiểu ra tại sao mình lại xuyên đến nơi này.

Mỗi một thế giới đều có thần linh riêng, thần linh chỉ khi thu được hương khói và nguyện lực của thế giới này mới được Thiên Đạo công nhận và chuyển hóa thành công đức.

Cô làm việc thiện tích đức thì đó là công đức của cô, nhưng vì sư phụ đã nuôi dưỡng cô, giữa hai người có mối nhân quả, nên việc cô làm việc thiện cũng sẽ mang lại lợi ích cho sư phụ.

Hứa Tinh Hà nghe xong thì nghĩ chắc là trùng hợp, liền không để ý đến giấc mơ đó nữa, và bắt đầu khoe khoang: “Sao nào, bùa bình an của em không có tác dụng à?”

Hứa Bạch Vi tò mò: “Sao thế?”

“Nhìn bộ dạng buồn rầu của em, so với anh thì không khá hơn là bao, không phải ác mộng thì chẳng lẽ là mộng đẹp à.”

Hứa Bạch Vi không trả lời, ừm, đúng là nửa cái ác mộng.

Đột nhiên cảm thấy gánh nặng đè lên vai, người đã khuất còn phải lo, cô là đệ tử duy nhất của ông cụ, làm sao cũng phải giúp ông cụ lên được vị trí Tinh Quân mới là người hiếu thảo.

Hứa Tinh Hà nói: “Ăn sáng xong, lát nữa anh đưa các em đi trung tâm thương mại dạo một vòng, đổi bộ quần áo mới, rồi lái xe về Hải Thành luôn, đừng để ba mẹ thấy em còn mặc bộ này nữa.”

Hứa Bạch Vi cúi đầu nhìn bản thân, quả thật không được đẹp lắm, rồi nhìn về phía hắn: “Anh trả tiền à?”

“…… Anh trả.”

Mấy người đến trung tâm thương mại, Hứa Tinh Hà chủ động chọn một đống quần áo màu hồng nhạt, Hứa Bạch Vi lớn lên ở nông thôn, về thẩm mỹ chắc chắn không bằng thành phố, hắn làm anh trai nên quan tâm em gái một chút là phải rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook