Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 1:

Lâm Uyên Tạc Ngư

04/09/2024

Đổi tên truyện: Thiên Kim Mở Một Tòa Đạo Quan (do truyện đã được duyệt nên ko thể đổi tên được, mong mn thông cảm:(()

Hồ Sơn thuộc thị trấn Ô Khê, là một vùng đất nhỏ nằm không xa đại đô thị quốc tế Hải Thành, nhưng do điều kiện địa lý đặc biệt, nên nơi đây vẫn còn khá hoang sơ và lạc hậu.

Một ngày nắng vàng tháng bảy, ánh mặt trời chiếu rọi xuống những tán lá xanh đậm, tạo ra những điểm sáng lấp lánh lung linh. Bất cứ ai từ bên ngoài bước vào thị trấn Ô Khê đều sẽ cảm thấy không khí nơi đây trong lành hơn hẳn so với thành phố.

"Bà ơi, tình trạng của Tiểu Hạo không nghiêm trọng lắm đâu, bà cứ yên tâm. Nếu bà lo lắng thì chiều nay con sẽ qua nhà thăm cháu một chút."

Tiễn vị bà lão lo lắng cháu trai bị trúng tà đi rồi, lại có một vị khách khác đến, một người đàn ông khoảng 50 tuổi, đến để chọn ngày lành tháng tốt cho con trai kết hôn.

Hứa Bạch Vi mỉm cười: "Thưa ông, tháng này sau ngày 15, tránh thứ 4 và thứ 7, còn những ngày còn lại đều được. Nếu muốn chọn ngày tốt nhất thì chọn ngày 26 tháng 7."

Vị khách kia vui vẻ gật đầu rồi ra về.

Dưới bóng cây đa cổ thụ, Hứa Bạch Vi trải tấm vải, viết hai chữ to "Xem bói". Chỉ trong một tháng, từ chỗ không ai tin, giờ đây người dân trong trấn đều gọi cô là tiểu thần tiên.

Trong một tháng qua, Hứa Bạch Vi gặp phải nhiều chuyện khác nhau. Mỗi khi có người đến xem bói hay hỏi han, cô chỉ lấy vài đồng tiền tượng trưng.

Là một thiên tài hiếm có của giới huyền môn, Hứa Bạch Vi là truyền nhân duy nhất của sư phụ Lục Trí Dao. Sau khi sư phụ qua đời, nhiều người giàu có muốn mời cô về nhà thờ phụng, sẵn sàng trả thù lao kếch xù cho mỗi lần xem bói. Nếu họ biết được bây giờ Hứa Bạch Vi chỉ lấy vài đồng tiền trong một tháng qua thì chắc chắn sẽ vô cùng ngạc nhiên.

Hứa Bạch Vi đã xuyên không đến thế giới này được một tháng, cô dần hiểu rằng mình sẽ phải sống ở đây. Dù là người tu hành có thể khám phá bí mật của trời đất, nhưng cô không phải thần linh, không thể tùy ý xuyên qua các thế giới.



Trong thời đại linh khí suy yếu, người tu hành ngày càng ít đi. Ngay cả một thầy phù thủy nghiệp dư cũng rất hiếm thấy.

Thế giới này dường như có điều gì đó thú vị. Hứa Bạch Vi nhận được thông tin trong đầu rằng đây là một câu chuyện về tiểu thư nhà giàu bị đổi trác. 18 năm trước, một thương nhân họ Hứa và một nông dân cùng họ Hứa có vợ sinh con cùng một ngày tại cùng một bệnh viện, nhưng lại bị nhầm con. Mãi đến gần đây, thương nhân họ Hứa mới tình cờ phát hiện ra sự thật và tìm thấy Hứa Bạch Vi, chứng minh cô chính là con gái ruột của ông.

Hiện tại, nguyên chủ vừa thi đỗ đại học và không lâu sau đó, người mẹ duy nhất của cô cũng qua đời vì bệnh nặng.

Hứa Bạch Vi xuyên vào cơ thể của nguyên chủ cùng tên. Cô nhớ rằng một tháng trước, khi cô vừa xuyên không đến, mẹ của nguyên chủ vẫn chưa mất, bà đã cố gắng duy trì sự sống vì lo lắng cho con gái.

Có lẽ vì mối liên kết giữa mẹ con dù không cùng huyết thống, hoặc có lẽ là người sắp chết có thể cảm nhận được điều gì đó, nên mẹ của nguyên chủ chắc hẳn đã biết Hứa Bạch Vi không phải là con gái ruột của bà.

Vào buổi tối trước khi mất, mẹ của nguyên chủ mỉm cười nói với cô: "Con gái, tạm biệt."

Sau đó, bà qua đời.

Hứa Bạch Vi, với thân phận mới, đã gánh vác trách nhiệm của nguyên chủ, liên lạc với quê nhà để lo liệu việc hậu sự cho mẹ. Vì tang lễ tốn khá nhiều tiền, hơn nữa nhà họ Hứa không giàu có, Hứa Bạch Vi đã tiêu hết số tiền mà nguyên chủ đã dành dụm để đóng học phí đại học.

Vì vậy, cô mới mở một sạp xem bói nhỏ ở thị trấn để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, thị trấn nhỏ không phải lúc nào cũng có người cần đến xem bói, nên thu nhập của cô không ổn định.

Ngay lúc này, người của Hứa gia giàu có đến để đón cô về. Trong khi chờ họ, Hứa Bạch Vi vẫn tiếp tục bày sạp xem bói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook