Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 28:

Lâm Uyên Tạc Ngư

10/09/2024

Người làm thủ tục lẩm bẩm trong lòng, nhưng không nói ra, chỉ nhắc nhở cô một chút.

"Tôi xác định." Hứa Bạch Vi trả lời.

Đối phương đành chấp nhận, trong lòng nghĩ chắc chắn cô gái này sau này sẽ hối hận.

Hứa Bạch Vi không ở ký túc xá trường, tình hình của cô không thích hợp ở ký túc xá, hơn nữa cô còn phải về nhà dạy kèm cho Ân Duệ. So với những sinh viên đến từ khắp nơi cần tìm chỗ ở, cô muốn đơn giản hóa mọi việc, chuẩn bị xong xuôi là rời đi ngay, cho đến tối ngày thứ ba mới quay lại.

Theo truyền thống của trường, sau khi kết thúc buổi giới thiệu cho sinh viên mới vào buổi tối, sinh viên sẽ được phân vào các lớp theo ngành học và có buổi gặp mặt.

Khi Hứa Bạch Vi đến, trong phòng học đã có một số người. Cô tìm một chỗ ngồi xuống. Ngồi được một lát, một nam sinh đội mũ từ đâu đó đi tới, ngồi xuống bên cạnh cô.

"?" Hứa Bạch Vi nhìn anh ta.

Nam sinh có khuôn mặt trắng trẻo sạch sẽ, không quá nổi bật nhưng cũng khá ưa nhìn. Thấy Hứa Bạch Vi nhìn mình, anh ta sợ cô hiểu lầm nên vội vàng tháo mũ ra: "Bạn học, đừng hiểu lầm nhé, cậu xem này! Tôi tóc ngắn, tôi là đạo sĩ!"

Hứa Bạch Vi đã quen với việc bị nam sinh tiếp cận, nhưng cô không nghĩ mình lại bị hiểu lầm như vậy. Anh ta là một đạo sĩ! Không thể kết hôn!

Hứa Bạch Vi cười cười, "Tôi biết cậu là đạo sĩ."

"Hả?" Nam sinh ngạc nhiên, rồi chuyển sang vui mừng, "Bạn học, cậu biết xem tướng à? Phái nào vậy?"

"Trên người cậu có mùi hương hoa bưởi, tôi ngửi thấy. Người đời nay thường dùng nước hoa, chứ ít khi dùng hương hoa bưởi, đặc biệt là hương hoa bưởi là loại hương dùng trong các nghi lễ cầu khấn của Đạo giáo, chỉ những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường đó mới có mùi hương này."



"À..." Nam sinh có vẻ thất vọng.

Hứa Bạch Vi không giải thích thêm về khả năng xem tướng của mình, mà chỉ nói thẳng lý do vì sao nhận ra anh ta là đạo sĩ. Nam sinh cũng không mong đợi cô có thể xem tướng, chỉ cảm thấy cô gái này rất thú vị. Cô có thể nhận ra một mùi hương rất nhạt và liên kết nó với đạo giáo, dù không xem tướng thì cũng rất am hiểu về đạo giáo.

Nam sinh ngửi đi ngửi lại trên người mình, cảm thấy có vẻ như mình cũng ngửi thấy một chút mùi hương gì đó.

"Có lẽ cậu không ngửi được đâu, nghe nhiều rồi nên quen thôi." Hứa Bạch Vi nói.

Nam sinh nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng, tỏ ra rất hồ hởi, rất thích cô bạn học mới này. Một cô gái trẻ tuổi mà đã có thể nhận ra một mùi hương nhỏ nhặt như vậy, chắc chắn là người có hiểu biết sâu sắc về đạo giáo. Dù cô không xem tướng thì anh ta cũng coi cô như một người đồng đạo.

"Bạn học Hứa, chào cậu nhé. Giới thiệu bản thân một chút, tôi tên Hạ Linh Bảo." Hạ Linh Bảo cởi mũ chào hỏi, "Lúc xem thông tin sinh viên mới, tôi đã để ý đến cậu rồi. Cậu chuyển từ khoa kế toán sang khoa chuyên ngành của chúng ta, lúc đó tôi nghĩ, ừm, có vẻ thú vị đấy, ít ai làm thế lắm."

"Ừ, chào cậu, đạo sĩ Linh Bảo." Hứa Bạch Vi cười nhẹ, ánh mắt hơi cong lên, có vẻ vui vẻ.

Hạ Linh Bảo xoa đầu, hơi ngượng ngùng: "Tên tôi nghe hơi kỳ lạ đúng không, là do trùng tên với Thiên Tôn. Nhưng thầy tôi bảo không sao, là có duyên với Thiên Tôn nên không sao đâu."

Khi nói đến "Thiên Tôn", anh ta đang ám chỉ đến Linh Bảo Thiên Tôn, đứng thứ nhất trong Tam Thanh với ngôi vị Ngọc Thanh, vị thần tối cao trong tín ngưỡng Đạo giáo.

Hạ Linh Bảo tiếp tục: "Cậu nhìn những người khác trong lớp đi, hầu hết đều không mấy hứng thú. Hơn phân nửa trong số họ chắc chắn chỉ vì danh tiếng của trường mà đăng ký ngành tôn giáo học thôi. Sau khi khai giảng, họ sẽ tính chuyện chuyển ngành khác."

Trường này cho phép sinh viên chuyển ngành một lần nữa vào cuối năm nhất, đặc biệt là các ngành như tôn giáo học thường được xem là ngành lót đường. Nếu muốn chuyển sang ngành khác, sinh viên phải tham gia kỳ thi cạnh tranh với cả sinh viên chính khóa của ngành đó và phải đạt kết quả trong top 5% mới có cơ hội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook