Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 35:

Lâm Uyên Tạc Ngư

11/09/2024

Nguyên bản nói Hứa Tinh Hà đến đón, không chỉ là đón Hứa Bạch Vi, mà còn có cả Hứa Diệc Uyển. Hai người họ tuy không phải cùng ngành, nhưng tối nay cả 2 đều có lịch học ở trường.

Nhưng lúc này, Hứa Diệc Uyển vẫn chưa trở về.

Bên cửa sổ sát đất của phòng khách Hứa gia, một tia chớp lóe lên giữa bầu trời đen kịt. Hứa Bạch Vi nhìn ra ngoài, cảm nhận được không khí ẩm ướt như nặng trĩu, sắp có mưa.

Mười giờ hơn một chút, Hứa Diệc Uyển đã trở về, cả người ướt sũng, thở hổn hển.

Hứa Tinh Hà không đón, nhưng với tư cách là con gái út của Hứa gia, cô ấy cũng xinh đẹp và thu hút không ít chàng trai theo đuổi. Một chàng trai đã từng tỏ tình với cô ấy, gia đình cũng khá giả, nhưng so với Hứa gia thì không đủ tầm, đã lái xe đưa cô ấy về nhà, nhưng nửa đường lại bị một chiếc xe khác bắn bùn.

... Bắn thẳng vào người cô ấy.

Hứa Tinh Hà cầm ly nước nóng: "..." Ừ, cả nhà cùng xui xẻo chung, nhưng trong lòng hắn lại cảm thấy bình yên lạ thường.

Mẹ Hứa thấy Hứa Diệc Uyển ướt sũng liền vội vàng nói: "Trời ơi con gái ngoan của mẹ, sao lại ướt như chuột lột thế này? Mau đi tắm nước ấm đi, đừng bị cảm lạnh!"

Lúc này, ba Hứa cũng vừa làm xong việc, thấy Hứa Diệc Uyển lên lầu liền nhìn sang Hứa Bạch Vi, cuối cùng cũng nhớ ra hôm nay là ngày khai giảng của hai đứa.

Ông hỏi Hứa Bạch Vi: "Vi Vi à, hôm trước ba quên nói với con, nhưng nghe thằng hai nói là nó đã nói với con rồi, hôm nay con có đổi ngành không?"

"Đổi rồi ạ." Cô gật đầu.

"Ngành tôn giáo học." Biết ba sẽ hỏi tiếp, cô nói thẳng luôn.



"..." Ba Hứa cứng đờ, nụ cười trên môi tắt lịm, khóe miệng hơi nhếch lên như muốn nói gì đó, nhưng rồi lại thôi.

Qua vài giây, ba Hứa mới tiếp tục: "Ngành tôn giáo học à, cũng được. Chỉ cần con cảm thấy hứng thú, về sau làm một chút nghiên cứu nhân văn cũng tốt."

Câu nói này thật khô khan, không có thêm gì nữa. Tất nhiên là ông bất ngờ lắm rồi, một ngành học như vậy, ngay cả khi nhắc đến tên, ba Hứa cũng phải suy nghĩ một chút để xem đó là học cái gì, quá khác biệt với Hứa gia. Nếu là ngành thiên văn địa lý gì đó, ông còn có thể nói vài câu, nhưng cái này... Ông thật sự không hiểu gì cả.

Thừa lúc này, Hứa Tinh Hà hỏi: "Ba, ba có hỏi về con voi trắng chạm ngọc không?"

Từ khi phát hiện ra đồ vật đó cũng đã qua hai ba ngày, hắn nhắc lại để ba đừng quên, tránh trường hợp ba lơ đi.

Ba Hứa nói: "Có hỏi rồi, chú Trương đã nói với ba rất nhiều lần, nói thật sự không biết, nếu không cũng sẽ không tặng cho ba, nói vì quan hệ giữa hai nhà nên tuyệt đối sẽ không hại ba."

Hứa Tinh Hà thở dài: "Ba à, con nói ba mấy lần rồi, đừng có mà người ta nói gì cũng tin thế! Cái đồ đó rõ ràng là đặt làm, người ta nói gì ba cũng tin."

Ba Hứa liếc hắn một cái, trầm giọng nói: "Có chuyện gì thì nói thẳng với ba đi."

Ông dừng một lát, rồi nói tiếp: "Bà biết mà, cho dù nếu ông ta thật sự không biết, Vậy thứ đồ đó là từ đâu ra? Ông ta nói là đồng nghiệp làm ăn khác đưa cho ông ta, lúc đưa còn nói là ba thích, nên mới mang tới. Loại đồ vật không có tiêu chuẩn xác định này, có thể lớn có thể nhỏ, không thể một hai lần mà vạch trần được. Ba đã nhắc nhở ông ta về chuyện này, coi như là một lời cảnh báo."

Vì đang nói chuyện với con cái trong nhà, nên lời nói của ba Hứa có phần kín đáo. Cái đồng nghiệp làm ăn này, chính là đối thủ cạnh tranh của công ty Hứa thị, gần đây còn tranh giành một miếng đất. Ông đã điều tra được, hai tuần trước, công ty của lão Trương đã nhận được khoản đầu tư hai mươi triệu.

Ông không biết lão Trương đã làm gì để có được số tiền đó, nhưng trong lòng ông luôn cảnh giác. Chuyện này không thể xem nhẹ. Ông biết nhiều người làm ăn đều tin vào những thứ thần thần bí bí, nhưng ông thì không tin. Theo ông thấy, người ta lại sẵn lòng đầu tư hai mươi triệu cho lão Trương chỉ vì những chuyện đó, thật là nực cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook