Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 6:

Lâm Uyên Tạc Ngư

09/09/2024

Ngôi làng cách thành phố rất xa, bà lão không biết phải làm sao, nhớ đến lời hứa của Hứa Bạch Vi, đành phải chờ đợi.

Khi Hứa Bạch Vi đến, cô kiểm tra Tiểu Hạo, nói chuyện với cậu bé nhưng không nhận được phản hồi nào, cậu bé như thể bị tước đoạt đi năm giác quan.

Hứa Bạch Vi hiểu rõ tình trạng của Tiểu Hạo.

Bà lão khóc nức nở: "Tiểu Hứa à, Tiểu Hạo làm sao vậy? Con trai và con dâu của bà đi làm ở thành phố, chỉ có một mình bà nuôi cháu. Nếu cháu mà có chuyện gì, bà không biết phải làm sao để đối mặt với chúng nó."

Hứa Bạch Vi nhẹ nhàng an ủi: "Bà đừng lo, Tiểu Hạo là bị mất hồn."

Bà ấy há hốc mồm, kinh ngạc đến nỗi cứng họng. Nhìn đứa cháu rồi lại nhìn Hứa Bạch Vi, bà vội vàng nói: "Tiểu Hứa này, cái chuyện “ném hồn” nghe mà đáng sợ quá!"

"Bà đừng lo lắng, chỉ cần tìm lại được cái hồn đã mất thì sẽ không sao đâu." Hứa Bạch Vi lập tức an ủi bà.

Cô nói như vậy tức là đã có cách rồi.

Bà lão như vớ được phao cứu sinh, nắm chặt tay Hứa Bạch Vi, tràn đầy hy vọng: "Tiểu Hứa, làm ơn giúp bà với, Tiểu Hạo là đứa cháu ngoan của bà..."

"Bà ơi, sáng nay cháu mới thấy Tiểu Hạo có biểu hiện lạ. Mấy ngày trước cháu ấy có làm gì khác thường không? Ví dụ như có phải cháu ấy đã đi vào những nơi hoang vu, vắng vẻ không?"

Hồn của trẻ con không ổn định bằng người lớn. Nếu bị kinh sợ, hồn sẽ tách ra khỏi cơ thể và lang thang xung quanh nơi xảy ra chuyện. Nhưng hồn đã tách khỏi cơ thể thì sẽ rất mơ hồ, thường quanh quẩn ở nơi xảy ra chuyện mà không đi đâu xa.

"Bà không biết, Tiểu Hạo không nói gì cả," Bà lão suy nghĩ một lúc rồi chợt nhớ ra, "Bà cứ dặn nó đừng có vào rừng, vào những nơi hoang vu vì sợ bà không tìm thấy nó. Hôm qua nó lại đi chơi một mình ở gần con suối nhỏ trong làng. Chắc là nó đã gặp phải chuyện gì đó mà không dám nói với bà!"



"Nhà bà có kéo không?"

"Có có có!" Bây giờ Hứa Bạch Vi nói gì bà cũng nghe theo, vội vàng đi lấy kéo.

Hứa Bạch Vi lấy kéo cắt một ít tóc của Tiểu Hạo, đặt lên lòng bàn tay rồi dùng ngón trỏ cắt vài cái. Ân Duệ đứng bên cạnh, vốn rất ngoan ngoãn, giờ lại ngạc nhiên nhìn vào tay cô. Một luồng sáng vàng lóe lên rồi bó tóc đó bốc cháy!

Ân Duệ thấy được luồng sáng đó, còn bà lão chỉ thấy tóc tự nhiên bốc cháy, mắt mở to kinh ngạc. Tiểu Hứa còn trẻ mà đã có tài năng như vậy sao?

Ngọn lửa cháy rất nóng nhưng không hề làm bỏng tay Hứa Bạch Vi. Khi ngọn lửa tắt hẳn, không còn lại gì ngoài một chút khói.

Trong đầu Hứa Bạch Vi hiện lên một hình ảnh: trên núi, trong rừng, một phần hồn của đứa trẻ đang lang thang. Bên cạnh có một cây cổ thụ cao lớn, dưới gốc cây là một tảng đá vuông vức, gần đó là một con suối nhỏ uốn lượn. Xung quanh có nhiều sinh vật nhỏ bé, lông xù như sóc, đang tò mò nhìn đứa trẻ.

Cô đoán được chuyện gì đã xảy ra. Người thường không nhìn thấy những sinh vật đó, nhưng khi cơ thể yếu ớt, dương khí kém thì có thể nhìn thấy chúng.

Những sinh vật nhỏ bé này không gây ra hại gì nghiêm trọng, nhưng chúng rất nghịch ngợm. Nếu người nào đó nhìn thấy chúng, chúng sẽ trêu chọc và dọa người ta.

Tiểu Hạo chắc hẳn là bị chúng nó dọa sợ rồi.

Hứa Bạch Vi nói: “Bà à, cháu biết Tiểu Hạo để mất hồn ở đâu rồi, giờ muốn gọi hồn về, nhưng cách này do bà làm sẽ hiệu quả hơn. Khi người nhà gọi hồn, giọng nói sẽ mang theo sự nhớ nhung, lo lắng của người bị gọi. Vậy nên, hồn phách của đứa trẻ mới có thể cảm nhận được và sớm quay về, tránh bệnh tật. Cách gọi hồn hiệu quả nhất là do mẹ của đứa trẻ thực hiện, vì mẹ con có mối liên kết máu mủ. Nhưng hiện tại chỉ có bà và Tiểu Hạo ở đây.”

Nghe xong, bà lão cũng hiểu ra, vội gật đầu: “Được, được, vậy gọi hồn như thế nào đây?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook