Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 5:

Lâm Uyên Tạc Ngư

04/09/2024

Người đàn ông không đồng ý: "Bà biết cô ta là ai mà dám đồng ý?"

"Cô ta tự nói muốn nhận nuôi, không phải tôi không chịu nuôi!" Người vợ lớn tiếng, "Chính ông là người thân của nó, con trai ông bị cháu làm sợ đến bệnh, sao ông không nói gì?"

Người đàn ông im lặng.

Một đứa trẻ bị bệnh là chuyện bình thường, đổ lỗi cho một đứa trẻ nhỏ như vậy quả thực quá vô lý. Hứa Bạch Vi cũng không nói nhiều, chờ người đàn ông sững sờ một lúc, rồi hỏi cậu bé: "Tiểu Duệ, em có muốn đi không?"

Cậu bé gật đầu, người đàn ông thở phào nhẹ nhõm, trên mặt lộ ra nụ cười, dường như lương tâm đã được an ủi.

Em gái đã mất, ông ta không thể không nuôi cháu ngoại, nhưng ở nhà vì cậu bé mà không được yên ổn, giờ có người muốn nuôi, cậu bé cũng đồng ý, vậy thì không còn gì tốt hơn.

Hứa Bạch Vi đưa cho họ 3000 tệ, sau đó nắm tay cậu bé ra khỏi ngôi nhà đó. Cô cúi đầu nhìn cậu bé, trên người cậu bé có một sợi dây màu hồng nhạt, rồi từ cơ thể cô tỏa ra một ánh sáng vàng óng, gắn vào người cậu bé.

"Tên em là gì?" Hứa Bạch Vi hỏi.

Cậu bé vẫn không nói gì, Hứa Bạch Vi bế cậu lên, đi một lúc lâu, bên tai vang lên tiếng nức nở nhỏ nhẹ, rồi tiếng khóc ngày càng lớn, "Em tên là Ân Duệ, em không có hù dọa em họ, không có hù dọa em họ, là em họ hỏi em đang xem cái gì..."

Hứa Bạch Vi dừng lại, cúi xuống, thấy trên mặt Ân Duệ đầy nước mắt, như muốn khóc hết những gì đã nghẹn trong lòng. Cô vỗ về lưng cậu bé, "Không phải lỗi của em, nhưng người khác không nhìn thấy, họ sẽ sợ. Sau này nếu có ai hỏi, em cứ làm như không nhìn thấy, được không?"

Ân Duệ nằm trên vai cô, tiếng khóc nhỏ dần, nhưng nước mắt vẫn không ngừng rơi, ướt đẫm vai áo của cô. Cô bất đắc dĩ nói: "Có phải em sợ chị không?"

Ân Duệ lắc đầu, nức nở nói: "Không ai muốn em, mợ nói em là quái vật, là tên điên, họ không thích em... ô ô ô..."



Hứa Bạch Vi: "Chị muốn em, em không phải quái vật, em là thiên tài. Em và cậu, mợ em không có duyên phận, về nhà với chị, chị sẽ là người nhà của em."

"Chị và em giống nhau, đều có thể nhìn thấy những thứ người khác không nhìn thấy. Đó chính là bằng chứng cho thấy em có thiên phú đặc biệt, một trong vạn người mới có một người như vậy..."

Cô vỗ về cậu bé, và dần dần tiếng khóc của cậu nhỏ dần, chỉ còn lại những tiếng nấc thút thít. Mới đây thôi, Hứa Bạch Vi đối với cậu bé vẫn còn xa lạ, nhưng Ân Duệ lại chủ động ôm lấy cổ cô.

Đôi mắt đen láy của cậu lộ rõ vẻ lo lắng và bất an. Nhưng đây là người duy nhất còn lại sau khi ba mẹ rời đi.

Cô định mang theo mình đi, trả lại tiền cho mợ, cậu còn quá nhỏ để hiểu về tiền bạc, nhưng cậu lại hiểu rằng, nếu khiến mợ vui lòng thì chắc chắn sẽ tốn rất nhiều tiền. Ân Duệ cúi đầu nhìn bộ quần áo cũ kỹ của Hứa Bạch Vi, hít hít mũi, nói: "Chị ơi, em ăn rất ít, rất dễ nuôi."

Hứa Bạch Vi cười: "Gọi sai rồi, không phải chị mà là sư phụ. Tôi là một huyền sư, em có muốn theo tôi làm một tiểu huyền sư không?"

Dĩ nhiên, đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu huyền sư là gì, sau này từ từ dạy cũng được.

Ân Duệ gật đầu ngây thơ: "Em muốn."

...

Hứa Bạch Vi dắt Ân Duệ về nhà, cô còn nhớ bà lão từng nghi ngờ cháu trai bị tà ma, cô có nói rằng sẽ đến nhà bà xem. Bà lão và nguyên chủ sống cùng một ngôi làng, Hứa Bạch Vi dễ dàng tìm thấy nhà bà.

Lúc này, bà lão đã lo lắng như ngồi trên đống lửa. Sáng nay khi đến tìm Hứa Bạch Vi, cháu trai Tiểu Hạo của bà đã rất hoảng loạn, nói những lời không đầu không cuối, không nghe thấy gì cả, phải mắng to mới có phản ứng. Nhưng bình thường Tiểu Hạo rất hoạt bát, khác hẳn những đứa trẻ khác trong làng.

Lúc đầu bà không quá lo lắng, nghĩ rằng cháu chơi đùa quá sức nên mới vậy. Nhưng đến chiều, Tiểu Hạo tỉnh dậy lại ngồi bất động một chỗ, không có bất kỳ phản ứng nào. Bà lão sợ hãi, vội vàng mời thầy lang trong làng đến khám, nhưng thầy lang cũng bó tay, khuyên bà đưa cháu lên thành phố.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook