Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Chương 9:

Lâm Uyên Tạc Ngư

09/09/2024

“Đấy, chính là nhà đó!”

Người dẫn đường chỉ vào ngôi nhà ngói cách đó không xa. Hứa Tinh Hà liếc nhìn rồi hào phóng đưa cho người dẫn đường một nghìn đồng làm tiền công. “Cảm ơn anh.”

Kiếm tiền ở nông thôn không dễ, nhận được tiền công, người dẫn đường hỏi: “Các anh là người thành phố à? Có quan hệ gì với Vi Vi vậy?”

Hứa Tinh Hà lười giải thích, chỉ trả lời ngắn gọn: “Bạn bè.”

“Ồ, bạn bè à. Vi Vi của chúng tôi thật là may mắn, còn có thể kết bạn với người thành phố. Tôi còn tưởng các anh là người đến xem bói đấy chứ!”

Người kia cũng không hỏi thêm gì nữa, hỏi vài câu rồi đi luôn, để lại Hứa Tinh Hà và Phạm Văn Thanh nhìn nhau không hiểu.

Xem bói?

Hai người không hiểu chuyện gì, đi vào nhà ngói của Hứa gia. Cửa đóng kín, rõ ràng là chủ nhân không có nhà.

Hứa Tinh Hà, Phạm Văn Thanh: …

Đường ở nông thôn nhiều ngõ ngách, chiếc siêu xe của họ không thể chạy vào được, họ phải đi bộ đến đây, vậy mà người lại không có nhà.

Không có cách nào khác, hai người đành đứng trước cửa nhà cô chờ, không thể cứ đi lang thang không mục đích được. Hai chàng trai cao lớn, ăn mặc bảnh bao đứng trước ngôi nhà nhỏ đơn sơ trông thật nổi bật.



Lúc này, một bà lão đi ngang qua nhà của Hứa Bạch Vi, thấy hai chàng trai đang chờ người, tốt bụng nhắc nhở: “Các cậu ạ, Tiểu Hứa đang ở quán trà ở thị trấn, muốn xem bói thì đến đó tìm cô ấy. Cô ấy về nhà không thường xuyên đâu! Nhưng mà cô ấy xem bói rất chuẩn đấy!”

Bà ấy vừa dứt lời thì đi luôn, để lại Hứa Tinh Hà và Phạm Văn Thanh hai mặt nhìn nhau, kinh ngạc không thôi. Này này, lúc này không nghe lầm chứ?

Hừ! Họ nghĩ rằng con gái lớn lên ở nông thôn chắc chắn là không học thức, không thể đưa ra ngoài gặp người, ai ngờ lại thành một kẻ lừa đảo. Giờ mang về không biết xử lý thế nào đây!

Hứa Tinh Hà tức muốn nghiến răng nghiến lợi, nhưng vẫn cố nhẫn nhịn. Dù sao hắn cũng mang theo nhiệm vụ đến đây, tốt xấu gì cũng phải đưa người về.

Hắn buông một câu: “Chờ đi!”

Rồi hai người từ sáng đợi đến trưa, lại đợi đến chiều… Mặt trời bắt đầu lặn.

Người vẫn chưa về.

Ôi thôi!

Hứa Tinh Hà cuối cùng cũng không nhịn được nữa, đứng bật dậy từ trước cửa, đá bay mấy cái bình gốm.

Đây là đón người hay là rước thần vậy?



Đến lúc hoàng hôn, Hứa Bạch Vi mới thu dọn đồ đạc, dắt Ân Duệ về nhà. Thấy có hai người ngồi trước cửa, mặt đất vương vãi những mảnh vỡ, Hứa Bạch Vi vẫn nở nụ cười tươi tắn: “Đợi lâu rồi à?”

Nghe thấy tiếng người, Hứa Tinh Hà và Phạm Văn Thanh ngẩng đầu lên, sắc mặt đều không tốt lắm. Đợi cả một ngày mà người tôi vẫn chưa đến, ai mà vui nổi.

“Cô là?” Hứa Tinh Hà hỏi.

Cô gái trước mặt mặc dù quần áo nghèo nàn, nhưng khuôn mặt lại rất xinh đẹp, làn da trắng mịn, thậm chí còn đẹp hơn cả Hứa Diệc Uyển. Bên cạnh còn dắt theo một đứa trẻ, hắn hoàn toàn không nghĩ rằng cô gái này chính là Hứa Bạch Vi mà hắn đang tìm.

Hứa Bạch Vi vừa xuyên qua đến đây, cơ thể này gầy yếu. Nhưng một tháng qua, cô đã tu luyện nên trông khỏe mạnh hơn rất nhiều, khác hẳn so với trước kia.

“Có lẽ, em nên gọi anh là anh hai?”

Nghe vậy, Hứa Tinh Hà giật mình, rồi mới phản ứng lại: “Làm sao cô biết?” Chỉ có ba phái người đi điều tra thân thế của cô, mà chưa liên lạc với cô, cô không thể biết mới đúng.

Hứa Bạch Vi: “Em tính ra.”

Hứa Tinh Hà: “…” Tính ra cái gì chứ, vậy sao cô không tính ra chúng tôi đợi cô cả ngày?

Hắn thấy rõ ràng cô gái này là một kẻ mê tín dị đoan. Lớn lên trong môi trường duy vật như hắn thì làm sao có thể tin những thứ thần thần bí bí này. Chắc chắn là bên dưới đi điều tra không kỹ càng, để lộ tin tức ra ngoài.

Hứa Tinh Hà sờ cằm, cân nhắc trong lòng. Cha mẹ nuôi chưa mất lâu, giờ lại thản nhiên nhận thân, hơn nữa cô em gái này còn xinh đẹp như vậy, về sau không chừng sẽ gây ra tranh chấp với Uyển Uyển.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Mở Sạp Xem Bói Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook