Thiên Kim Thật Là Một Đại Lão

Chương 30: Thu Nhận Gia Tiên

Bảo Điển

07/11/2022

Hoàng Đại nương tử cũng nhìn ra Hứa Chiêu đã buông lỏng, nó biến thành hình người, đi vòng đến phía sau Hứa Chiêu, cẩn thận đấm đấm bả vai cho Hứa Chiêu: “Đương nhiên là hợp pháp. Năm đó tổ tiên của tôi chính là một danh kỹ của thanh lâu, có vô số công tử ca đưa vàng bạc châu báu cho ngài ấy, ngài ấy còn nổi tiếng hơn cả tổ tiên của Hồ Yêu. Mỗi ngày Hồ Yêu đều thổi phồng việc nó có huyết mạch của Đát Kỷ, nhưng nó không nghĩ đến, Đát Kỷ chính là Cửu Vĩ Hồ, một Hồ Yêu bình thường như nó, cũng dám ăn vạ mặt trăng.”

Hoàng Đại nương tử đúng là một con chồn thời thượng, ngay cả chuyện ăn vạ mặt trăng mà nó cũng biết.

Hoàng Đại nương tử nói ra vài câu khinh thường Hồ Yêu, lại chuyển đề tài về lại chủ đề Gia Tiên: “Đại sư, rốt cuộc ngài có đáp ứng nhận tôi làm Gia Tiên không?”

Nó dựa đầu lên vai của Hứa Chiêu, quyến rũ thổi một hơi.

Đúng như lời nó nói, chồn cũng không kém hơn Hồ Yêu bao nhiêu.

Ngay cả Hoàng Mao vẫn luôn sợ hãi nó cũng nhìn đến ngây người.

Diệp Cẩn Ngôn không có phản ứng, anh đã bị biểu tình của Hứa Chiêu hấp dẫn, anh cảm thấy tiểu quỷ nghèo này đặc biệt thú vị. Trong chốc lát nhíu mày, trong chốc lát mỉm cười, không biết trong lòng cô ấy đang lo lắng điều gì.

Hứa Chiêu châm chước: “Cô thật sự có thể tự mình nuôi sống bản thân? Không cần tôi cung phụng?”

Hoàng Đại nương tử biết Hứa Chiêu nói như vậy là đã đồng ý rồi, sự vui mừng của nó lộ rõ trên nét mặt: “Đương nhiên, đồ vô dụng này và đám nhãi con vẫn luôn dựa vào tôi nuôi dưỡng.”

Hoàng Nhị nương tử bị Hoàng Đại nương tử kêu là đồ vô dụng, nó chỉ biết tức giận cũng không dám nói gì, việc này chính là sự thật, nó đánh không lại Hoàng Đại nương tử, nó và đám nhãi con cũng đều dựa vào Hoàng Đại nương tử nuôi dưỡng.

Hứa Chiêu nói: “Được, về sau cô chính là Gia Tiên của tôi.”

Sự vui mừng của Hoàng Đại nương tử đã lộ rõ ở trên nét mặt, tuy nó chỉ làm Gia Tiên trên danh nghĩa nhưng nó cũng rất vui vẻ.

Hoàng Đại nương tử chỉ là Gia Tiên trên danh nghĩa, nó cũng không cần Hứa Chiêu cung phụng, nhưng Hứa Chiêu không thể không tỏ vẻ, cô từ trong balo móc ra bùa bình an rồi đưa cho Hoàng Đại nương tử.

Hoàng Đại nương tử ngây ngẩn cả người, thiên sư cho yêu quái bùa bình an, nó cảm thấy quái quái, hốt hoảng tiếp nhận.

Diệp Cẩn Ngôn nhìn bùa bình an quen thuộc, nghĩ đến mấy lá bùa bình an được anh cất giữ cẩn thận, anh không còn lời gì để nói. Bùa bình an của Hứa Chiêu là sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền, gặp người liền phát à?

Diệp Cẩn Ngôn cười một tiếng, anh cảm thấy tiểu quỷ nghèo có làm ra chuyện gì thì anh đều không cảm thấy ngoài ý muốn.

Nghe thấy tiếng cười của Diệp Cẩn Ngôn, Hứa Chiêu có chút xấu hổ.

Cô nhận Gia Tiên, không chỉ không cung phụng, còn muốn Gia Tiên cung phụng cho cô, rất ít người chịu được như vậy.

Diệp Cẩn Ngôn cũng rất biết điều, anh không nhắc đến đề tài Gia Tiên, mà nói tới chuyện Hứa Chiêu cảm thấy hứng thú: “Hứa đại sư, cô lại cứu tôi thêm một lần nữa, lần này tôi phải cảm ơn cô cho thật tốt.”

Hứa Chiêu đang xấu hổ thì nghe thấy Diệp Cẩn Ngôn nói lời cảm ơn, trong nháy mắt đã lấy lại tinh thần. Tài vận của hôm nay đúng là không tệ, trước có chồn đưa tài, sau có kim chủ ba ba đưa tiền.

Hứa Chiêu lấy ra bộ dáng lừa dối người khác của Hứa Quan Nguyệt, giả bộ khiêm tốn nói: “Chuyện nên làm, chuyện nên làm.”

Nhưng tay thì lại thành thật mà sờ di động trong balo, cô mới vừa mua di động, còn chưa thử qua tính năng chuyển khoản trên di động.

Nhìn đôi mắt lấp lánh ánh sáng của Hứa chiêu, Diệp Cẩn Ngôn đã có thể đoán ra tâm tư của cô. Diệp Cẩn Ngôn cố ý trêu cợt: “Chờ rảnh rỗi, tôi sẽ mời Hứa đại sư dùng cơm.”

Tươi cười trên mặt của Hứa Chiêu phai nhạt, ở trước mặt kim chủ ba ba không nên biểu hiện quá rõ ràng, cô chỉ có thể miễn cưỡng mà trả lời một tiếng: “Được.”

Diệp Cẩn Ngôn nhìn bộ dáng này của Hứa Chiêu vừa tức giận vừa buồn cười, anh ở trong mắt Hứa Chiêu thật sự chỉ là một kim chủ ba ba thôi sao? Bọn họ đã cùng nhau trải qua hai lần nguy hiểm, hẳn là phải được xem như bạn bè.



Diệp Cẩn Ngôn dừng một chút, với anh thì đó là nguy hiểm, với Hứa Chiêu thì đúng là không phải nguy hiểm.

Diệp Cẩn Ngôn không có nghĩ sai, ở trong mắt Hứa Chiêu, anh chỉ là một bóng đèn có ánh sáng tím lấp lánh, còn loá mắt hơn cả đèn phản quang.

Diệp Cẩn Ngôn có gia cảnh giàu có, lại có năng lực, ngoại trừ thể chất đặc thù, thường xuyên gặp quỷ, thì vẫn luôn xuôi gió xuôi nước. Anh làm người cũng không lạnh nhạt, ngày thường cũng sẽ nói giỡn cùng người khác, nhưng thực tế tính tình lại rất cao ngạo và xa cách, nếu người khác đối xử với anh như vậy, đem anh ta trở thành kim chủ, Diệp Cẩn Ngôn đã sớm phủi tay rời đi.

Nhưng Diệp Cẩn Ngôn có độ chịu đựng rất cao đối với tiểu quỷ nghèo, anh nhìn thấy bộ dáng rối rắm của Hứa Chiêu còn cảm thấy rất đáng yêu, anh cũng không đành lòng khó xử cô, cuối cùng cũng nói ra chuyện mà Hứa Chiêu muốn nghe nhất: “Vì để cảm ơn Hứa đại sư đã cứu tôi, tôi muốn chuẩn bị cho Hứa đại sư một phần thù lao.”

Hứa Chiêu đang ủ rũ thì nghe được lời này, thần sắc của cô đã trở nên sinh động.

Hứa Chiêu thử mở miệng: “Mười vạn tệ?”

Lá gan hiện giờ của Hứa Chiêu rất lớn, ăn uống cũng lớn, dám trực tiếp mở miệng muốn mười vạn tệ.

Cho dù lại qua mười năm, cô cũng có thể nhớ kỹ lần đầu tiên gặp gỡ Diệp Cẩn Ngôn, đây chính là kim chủ ba ba một lần có thể lấy ra mười vạn tệ.

Diệp Cẩn Ngôn lắc lắc đầu.

Hứa Chiêu có chút thất vọng: “Một vạn tệ cũng được.”

Cô cứu Diệp Tử Ngôn từ trong tay của Hoàng Nhị nương tử, đúng là không tốn chút sức lực.

Diệp Cẩn Ngôn lại lắc lắc đầu, cười nói: “Hứa đại sư, có lẽ cô không biết, hôm nay công ty Đông Húc vừa mới thu mua một công ty trò chơi khác, giá trị của bản thân tôi đã tăng lên gấp đôi, hiện tại mạng của tôi không ngừng lại ở mười vạn tệ.”

Hứa Chiêu quyết định, về sau màu tím chính là màu sắc mà cô thích nhất.

“Giá trị của bản thân tôi đã tăng lên gấp đôi, lúc này tôi có thể cho cô hai mươi vạn.”

Hai mươi vạn, cũng quá nhiều rồi.

Nghĩ đến hoà thượng Tư Nguyên đã nói Diệp Cẩn Ngôn có duyên với Phật, Hứa Chiêu muốn nói cho toàn thế giới, Diệp Cẩn Ngôn cũng có duyên với cô. Về sau mạng của Diệp Cẩn Ngôn chính là do Hứa Chiêu cô bảo vệ, có quỷ hoặc yêu quái nào dám thương tổn Diệp Cẩn Ngôn, chính là đối nghịch với cô.

Sau khi nhìn thấy tin nhắn báo tiền trong tài khoản đã tăng, Hứa Chiêu vẫn còn đang hoảng hốt.

Giọng nói kêu cứu của Hoàng Mao đã đánh thức Hứa Chiêu: “Đại sư cứu mạng, tôi sắp bị đám chồn nhãi con đè chết.”

Hoàng Đại nương tử đã được Hứa Chiêu nhận làm Gia Tiên, đám chồn nhãi con cũng không còn sợ hãi Hứa Chiêu, một đám chồn đều trở nên phóng túng, hi hi ha ha mà chơi đùa ở trong nhà.

Hoàng Mao đang bị trói ở trên ghế chính là món đồ chơi tốt nhất của bọn nó.

Có chồn con nhảy lên trên đầu Hoàng Mao, cũng có chồn con nhảy đến trên vai Hoàng Mao, Hoàng Mao bị đám chồn nhãi con chôn đến kín mít.

Chúng nó không chỉ nặng mà còn thối.

Lúc đầu Hoàng Mao còn ỷ vào Hứa Chiêu mà dám kêu gào cùng Hoàng Đại nương tử, nhưng hiện giờ đám chồn nhãi con đã là người một nhà cùng với Hứa Chiêu, Hoàng Mao cũng không dám đắc tội với đám chồn nhãi con, chỉ có thể ủy khuất mà cầu cứu Hứa Chiêu.

Nhìn thấy Hoàng Mao đã hòa hợp thành một thể cùng đám chồn nhãi con, Hứa Chiêu xấu hổ mà ho khan một tiếng, kêu đám chồn nhãi con rời khỏi người của Hoàng Mao, giải cứu Hoàng Mao sắp bị đè chết.



Từ sau khi Hứa Chiêu vào cửa, lão quỷ không có cảm giác tồn tại đã phát ra giọng nói kêu cứu, đám chồn nhãi con do Hoàng Nhị nương tử mang theo bên người đang ghé vào trên người của nó để chơi đùa với bộ ruột của nó. Quả nhiên chồn là một sinh vật có tính cách tà ác, tuy rằng Hứa Chiêu cũng không có thói quen ở sạch, nhưng cô sẽ không cho phép bọn nó có hành vi như vậy: “Hoàng Nhị nương tử.”

Hoàng Nhị nương tử nghe thấy giọng nói của Hứa Chiêu liền biết cô đang tức giận. Nó chột dạ kêu đám chồn nhãi con chạy xuống từ trên người lão quỷ, nó thật cẩn thận mà tiến đến bên người Hứa Chiêu giải thích: “Trước kia chúng tôi cũng không có như vậy, vì chúng tôi cảm thấy trên người lão quỷ giống như có thứ gì đó đang hấp dẫn chúng tôi.”

Hứa Chiêu đi đến bên người lão quỷ, cô phát hiện trứng ở trong balo hơi nóng, đây là lần đầu tiên quả trứng chủ động nóng lên.

Chẳng lẽ lão quỷ này thực sự có vấn đề?

Không chờ Hứa Chiêu suy nghĩ lâu, lão quỷ đã khóc sướt mướt: “Đại sư, tôi quá thảm, đám chồn quá bắt bạt quỷ, không chỉ cột tôi vào nơi này, còn đem tôi trở thành món đồ chơi, trong phạm vi mười dặm này tôi cũng là quỷ có uy tín có danh dự, chuyện này đã làm tôi không còn mặt mũi nào để nhìn những con quỷ khác nữa?”

Hứa Chiêu vỗ vỗ đầu của lão quỷ: “Nói chuyện cho đàng hoàng, thành thật khai báo, có phải hôm nay ông đã ném dao phay xuống đất để hại người thường?”

Lão quỷ không ngờ tới Hứa Chiêu còn biết chuyện dao phay hại người, nó ngừng khóc, trộm liếc Hứa Chiêu vài lần: “Chuyện này cũng không thể trách tôi, bọn họ muốn tới đây để chiếm căn phòng của tôi, tôi không thể để cho bọn họ được như ý nguyện.”

“Tại sao căn phòng này lại là của ông, tôi có giấy tờ bên bất động sản.” Người đang nói chuyện chính là Trương Hiền vừa mới đi vào trong phòng, sắc mặt của anh ta trắng bệch, hiển nhiên là rất sợ hãi, nhưng chuyện này có liên quan đến căn phòng của mình, cho dù đối phương là quỷ, anh ta cũng muốn tranh luận.

Sau khi giải quyết chuyện của Hoàng Đại nương tử, Hứa Chiêu đã gửi tin nhắn cho Tần Thâm, nói với anh ta chuyện của căn phòng 1801 đã được giải quyết.

Tần Thâm, Trương Hiền cùng Mã Tiểu Cát đều đang chờ ở cách đó không xa tòa nhà số 4, bọn họ nhìn từ xa thấy trong căn phòng 1801 thường xuyên có ánh sáng xanh, ánh sáng đỏ lập loè, trong lòng rất lo lắng.

Đặc biệt là Tần Thâm, anh ta có lòng trách nhiệm rất nặng, hận không thể xông vào ngay lập tức, nhưng nghĩ đến mình chỉ là một người bình thường, anh ta cũng không dám đi vào làm Hứa Chiêu thêm phiền. Chỉ có thể nôn nóng chờ đợi, rốt cuộc anh ta cũng nhận được tin nhắn của Hứa Chiêu.

Tần Thâm trực tiếp đi về phía căn phòng 1801, anh ta căn bản không muốn dẫn theo Trương Hiền và Mã Tiểu Cát tiến vào. Nhưng Trương Hiền rất kiên trì, còn mạnh mẽ lôi kéo Mã Tiểu Cát.

Tần Thâm chỉ có thể bất đắc dĩ mang theo bọn họ đi vào bên trong.

Tần Thâm đang quan tâm Hứa Chiêu nên không có chú ý tới, thời điểm anh ta đi về phía căn phòng 1801, dưới bụi hoa của tòa nhà số 4 có một bóng dáng màu đen chợt lóe.

Sau khi đi vào phòng, cả ba người đều ngây dại.

Tần Thâm còn tốt, anh ta là một cảnh sát nhân dân cũng từng ngồi qua xe buýt quỷ, gặp qua Bạch Xà, đi qua Nguy Quản Cục, rất nhanh đã khôi phục lại trạng thái bình thường.

Tuy Trương Hiền, Mã Tiểu Cát đã trải qua chuyện dao phay hại người, nhưng tận mắt nhìn thấy một căn phòng đầy chồn cùng với một lão quỷ đang bị cột vào quan tài, hai mắt của bọn họ trợn to suýt chút nữa té xỉu.

Nhưng Trương Hiền rất nhanh đã khôi phục lại, bởi vì anh ta nghe thấy lão quỷ nói căn phòng này là của nó.

Chuyện khác anh ta đều có thể nhẫn, nhưng vấn đề chủ quyền của căn phòng này thì không thể nhẫn, Trương Hiền lập tức phản bác, còn lấy ra giấy tờ bất động sản luôn mang theo bên người, không màng đến chuyện sợ hãi lão quỷ, anh ta giơ lên ở trước mắt lão quỷ: “Ông nhìn cho thật kỹ, đây là giấy tờ bất động sản, còn có con dấu của chính phủ.”

Lão quỷ không thèm liếc mắt nhìn giấy tờ bất động sản, chỉ nói: “Đồ vật kia của anh ở chỗ tôi chính là đồ vô dụng, chủ nhân của nơi này đã tự mình đón tôi tới đây, anh không nhìn thấy hủ tro cốt của tôi cũng ở đây sao?”

Trong phòng đã bị Hoàng Đại nương tử làm phép, cho nên bọn họ mới có thể nhìn thấy lão quỷ đang nằm ở trên quan tài. Hiện giờ bị lão quỷ vạch trần, quả nhiên bọn họ đã nhìn thấy bên chân lão quỷ có một hủ tro cốt bằng đá được đặt ở trên bàn.

“Thiếu đạo đức, quá thiếu đạo đức, Trần Quan Văn đã biến nơi này thành âm trạch, dùng để đặt hủ tro cốt.”

Biểu tình của Mã Tiểu Cát rất khó coi, Trần Quan Văn chính là chủ nhân cũ đã bán căn phòng này cho Trương Hiền.

Trần Quan Văn là một người đàn ông trung niên cỡ 50 tuổi, trên mặt của ông ta thường xuyên có ý cười, nhìn qua hàm hậu thành thật, lúc nói đến vấn đề giá cả cũng rất dễ nói chuyện. Mã Tiểu Cát làm người môi giới đã lâu, cũng không nhìn ra ông ta đang có chuyện che giấu.

Sắc mặt của Trương Hiền càng khó coi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kim Thật Là Một Đại Lão

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook